Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 18/07/2014, 10:29 AM

Ấn Độ: Người dân và phật tử mong muốn Bồ Đề Đạo Tràng thành khu vực ăn chay

Phật giáo và Ấn giáo đã cùng chung tay đòi hỏi một thị trấn ở Thành phố Gaya, bang Bihar (Tăng lữ Phật giáo), Bồ Đề Đạo Tràng thành một khu vực ăn chay và cấm sát sinh!

Nhu cầu đến từ Mahabodhi Society của Ấn Độ (MSI) và quản lý ngôi đền Vishnupad, đạo Hindu, thúc giục chính quyền cấm bán hoặc tiêu thụ rượu, thịt trong thành phố linh thiêng Bồ Đề Đạo Tràng, nơi nương tựa tinh thần, nơi tôn kính tối thượng của hàng triệu phật tử khắp nơi trên thế giới về chiêm bái.

Nói về nhu cầu của họ, Sivali Thero, một tu sĩ Phật giáo liên quan đến MSI, cho biết: "Chúng tôi đã đưa ra một chiến dịch như vậy."
 
Ông nói : "Bồ Đề Đạo Tràng là nơi đức Phật đắc thành Đạo Vô thượng Bồ đề sau 49 ngày. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chủ trương chính sách bất bạo động đối với tất cả các loài vật hữu tình hay vô tình, và theo giáo pháp của Ngài, hiện nay một chiến dịch đang vận động nhằm biến khu vực chung quanh Thánh địa Bồ Đề Đạo Tràng thành một khu vực không sát sinh và ăn chay”. 

Ông Mahesh Lal Gupt, một quan chức Ủy ban nói thêm rằng: “Thành phố Gaya nên thực hiện một khu vực ăn chay, vì đây là đất Chúa Vishnu. "Đây là nơi hàng ngàn người Hindu đến để thực hiện các nghi lễ và yêu cầu sự cứu rỗi các linh hồn.

Do đó, chúng tôi đã quyết định cùng nhau gây áp lực lên chính quyền Bang tuyên bố cả hai thị trấn là một khu vực ăn chay và không sát sinh."

Thầy Sivali Thero cũng nói thêm rằng: “Chiến dịch này trở thành hiện thực sẽ góp phần thu hút du khách hành hương và phát triển chung của khu vực. Bồ Đề Đạo Tràng là nơi một trong những Thánh địa của Phật giáo, nhưng nó vẫn chưa phát triển ngang bằng với các điểm du lịch đẳng cấp khác trên toàn thế giới. Tương tự như vậy, Thành phố Gaya cũng thiếu cơ sở hạ tầng cơ bản. "

Một vài năm trước đây, phật tử Hollywood Richard Gere, một ngôi sao điện ảnh người Mỹ, đến chiêm bái Thánh địa Bồ Đề Đạo Tràng, ông vô cùng ngưỡng mộ chiến dịch cải thiện Bồ Đề Đạo Tràng thành một khu vực ăn chay và cấm sát sinh. Ông đã hỗ trợ các nhu cầu của người Tây Tạng cho Hội Ăn chay để biến khu vực này thành một khu vực ăn chay.
Phật tử Hollywood Richard Gere, một ngôi sao điện ảnh người Mỹ
Đại diện cho Hội Ăn chay Trường Tây Tạng, một tổ chức từ thiện bất vụ lợi, ông Tenzin Kunga Luding đang vận động và thúc đẩy những người dân địa phương và khách hành hương từ bỏ tuyệt đối việc ăn uống và buôn bán tất cả các đồ ăn mặn, nhằm biến Bồ Đề Đạo Tràng thành một khu vực ăn chay.

Từ năm 2006 Hội Ăn chay Tây Tạng đã cho vận động và yêu cầu mọi người tránh không mua, bán, hoặc tiêu thụ các loại thịt bất kỳ hình thức nào trong các tour du lịch hành hương ở vùng Thánh địa linh thiêng. Sự việc nêu trên đã được nhiều tầng lớp nhân dân ủng hộ và từ nhận thức của quần chúng lan rộng khắp xã hội, thông qua bảng quảng cáo, tờ rơi, áp phích, và biểu ngữ giăng khắp các đường phố. 

Hy vọng chiến dịch này sẽ thành công trong một ngày không xa, ước mơ biến Bồ Đề Đạo Tràng thành một khu vực ăn chay và không tiêu thụ rượu thịt.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm