Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/07/2016, 16:39 PM

Australia: Hai vị ni già chùa Phước Huệ bị cướp tấn công

Hai vị ni già tuổi đều ngoài Bát tuần bị bọn cướp dùng hung khí tấn công chùa Phước Huệ (miền Tây Sydney, Australia). Viên chức cảnh sát địa phương, Peter Lennon nói bọn bất lương tấn công cướp của hai vị ni già là “hèn nhát và đáng hổ thẹn”.

 
Sáng hôm thứ Ba, ngày 02/06/Bính Thân (05/07/2016), viên chức cảnh sát địa phương, Peter Lennon cho biết: “Hai người đàn Ông này có mang vũ khí là dao, đã đột nhập vào chùa Phước Huệ khoảng 20h30p đêm thứ Hai, ngày 04/07/2016, nơi họ tìm thấy hai vị ni sư già đang tọa thiền trong phòng ngủ (một vị 81 tuổi, một vị 88 tuổi).
 
Một kẻ cướp tấn công vào phòng, dùng chân đạp vị ni sư già 81 tuổi ngã xuống đất ngất xỉu, họ lục soát lấy cắp tiền từ thiện và một chiếc iPad rồi tẩu thoát ra ngoài.

Cả hai côn đồ đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường với một số tiền mặt mà vị ni sư già này dành dụm để làm quà từ thiện ở quê nhà Việt Nam và một chiếc iPad.

Thanh tra cảnh sát Adam Bird cho biết ở giai đoạn này, ông cho rằng hai người đàn ông này có vẻ ngoài là người da trắng.

Và ông mô tả hai người phụ nữ nạn nhân là hai vị ni sư già.

Phát ngôn nhân của cảnh sát NSW Sonya Roberts cho biết hai người đàn ông này đã có hành động đe dọa hai vị ni sư cao niên, một người 81 tuổi, người còn lại 87 tuổi, khi họ đang ngủ trong khu vực nghỉ ngơi của chùa.

“Những người đàn ông này đã đánh cắp hết tiền mặt và một chiếc iPad rồi bỏ chạy và đến nay vẫn chưa xác định được”, phát ngôn nhân của cảnh sát NSW Sonya Roberts nói với ABC sáng nay.

Cả hai người phụ nữ này đều bị sốc và đã được chăm sóc ngay tại hiện trường, vị ni sư 81 tuổi được đưa đến Bệnh viện Fairfield, nhập viện để theo dõi thêm.

“Bất cứ ai có thể đã chứng kiến bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào xung quanh khu vực chùa đêm qua và vẫn chưa nói chuyện với cảnh sát, hãy gọi Crime Stoppers.”

Thanh tra Adam Bird cho biết vị ni sư 81 tuổi đã bị lôi từ giường xuống sàn và có nhiều vết bầm trên lưng.

Thanh tra Adam Bird chia sẻ với phóng viên ABC rằng: “Các thám tử của lực lượng cảnh sát địa phương Fairfield đang điều tra, hy vọng sẽ có thể hỏi chuyện hai nạn nhân một lần nữa vào cuối ngày hôm nay, với sự hỗ trợ của một thông dịch viên, chúng tôi hy vọng sẽ phát họa được chi tiết hơn chân dung của những kẻ phạm tội sau ngày hôm nay”.

“Các chi tiết khá sơ sài ở giai đoạn này do rào cản ngôn ngữ… Nhưng chúng tôi tin rằng cả hai đều có mang dao trong người.”

Thanh tra Adam Bird cho biết hành vi phạm tội là đáng báo động.

“Độ tuổi của hai nạn nhân, 81 và 87 tuổi, họ là sư nữ cao niên, vì vậy phải nói là đáng lo ngại.”

Thầy Thích Phước Quảng cho biết, vì cảnh sát đang điều tra vụ việc và vì chùa đang trong mùa An cư Kiết đông nên không nhận trả lời phỏng vấn hay cung cấp thêm chi tiết.

Chùa Phước Huệ là một nơi quen thuộc với nhiều phật tử gốc Việt ở miền Tây, Sydney với nhiều hoạt động phong phú, trong đó có lớp học Hoa ngữ miễn phí và các chương trình tết Trung Thu, tết Nguyên Đán hàng năm.

Ni sư Phước Hỷ cho biết: “Cuộc tấn công của bọn cướp đã gây sốc cho giới tôn giáo. Tôi cảm thấy không an toàn, bọn bất lương thật đáng sợ, không thể tưởng tượng được, bọn họ đã không buông tha những vị sư ni già tuổi đã ngoài bát tuần”.

Vân Tuyền (nguồn: The Guardian)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm