Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 23/03/2024, 15:35 PM

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Có những chuyện thực sự rất bí ẩn mà khó ai giải thích được, chẳng hạn như chuyện một số người có thể “nhớ” những việc trong “kiếp trước” của mình. Với đa số, những chi tiết đó là không thể được chứng minh; nhưng với một vài người khác, những điều họ kể lại trùng khớp với những việc từng xảy ra trong quá khứ.

Năm 2015, Ryan Hammond ở bang Oklahoma (Mỹ) lần đầu tiên nói rằng mình “tái sinh”, khi đó cậu mới 10 tuổi. Tất nhiên, ban đầu chẳng ai tin Ryan. Nhưng suốt những năm vừa qua, đến giờ khi đã 18 tuổi, Ryan vẫn khẳng định tiền kiếp của mình là một diễn viên đã mất từ 60 năm trước.

Ryan hồi 10 tuổi. Ảnh: NBC.

Ryan hồi 10 tuổi. Ảnh: NBC.

Ryan nói, cậu nhớ rất rõ về “một cuộc sống trước cuộc sống này” ở Hollywood vào những năm 1940 và 1950, khi cậu là diễn viên Marty Martyn. Ký ức rõ nhất là cậu - hoặc người mà cậu từng là - đã bị một vệ sĩ của Marilyn Monroe đánh. Ngoài ra, Ryan cũng nhớ khoảnh khắc mà “cậu” qua đời trong “tiền kiếp”, đó là trái tim như “nổ tung” và “cậu” “đi về phía có nhiều ánh sáng”. Diễn viên Marty Martyn thật mất năm 1964 do xuất huyết não, khi ông 61 tuổi.

Theo bố mẹ của Ryan, trước năm lên 10 tuổi, Ryan cũng đã từng kể những chi tiết “kỳ lạ” về một cuộc sống nào đó, nhưng ai cũng nghĩ đó là trẻ con nói linh tinh. Về sau, Ryan năn nỉ mẹ đưa mình tới Los Angeles (Mỹ) để “thăm gia đình khác của mình”. Chưa hết, thỉnh thoảng đang ngủ buổi đêm thì Ryan hét: “Diễn!” như ở phim trường.

Cố diễn viên Marty Martyn. Ảnh: NBC.

Cố diễn viên Marty Martyn. Ảnh: NBC.

Cuối cùng, mẹ Ryan đến thư viện mượn một cuốn sách về lịch sử Hollywood. Ai ngờ, vừa xem, Ryan đã nhận ra diễn viên George Raft trong một hình ảnh và nói rằng cậu “đã quay một phim” với diễn viên đó. Trên thực tế, đúng là diễn viên Marty Martyn từng xuất hiện trong một phim với George Raft.

Thấy lạ, gia đình Ryan cố liên lạc với gia đình diễn viên Marty Martyn để hai bên gặp gỡ. Con gái của diễn viên này còn dẫn Ryan tới một số nơi có liên quan tới cha cô, sau đó cô xác nhận Ryan nói rất nhiều chi tiết chính xác.

Ryan và mẹ. Ảnh: NBC.

Ryan và mẹ. Ảnh: NBC.

Đến hiện tại, một số ký ức của Ryan đã mờ nhạt dần đi, nhưng cậu vẫn rất thích xem phim và yêu thích thành phố New York, giống diễn viên Marty Martyn trước đây.

Bác sĩ tâm lý trẻ em Jim Tucker thì nói, đúng là có một số trẻ có những ký ức “không thể giải thích theo cách bình thường mà chúng ta vẫn nhìn nhận thế giới”, và ông kết luận rằng ông tin Ryan.

Theo Thục Hân (Hoa học trò)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm