Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ba biểu hiện này chứng tỏ quả báo xấu đã đến

Ngồi chiêm nghiệm tất cả điều mà Đức Thế Tôn chỉ dạy - tất cả đều xuất phát tự sự tự nhiên.

Audio

Đức Phật dạy và khuyên chúng ta nên làm các việc thiện như bố thí, cúng dường, từ thiện, làm các việc giúp người, giúp đời. Ở đây Ngài không có ý là ép chúng ta phải làm chuyện đó. Nhưng đối với một người có hiểu biết thì họ tự cảm thấy họ mang ơn vũ trụ này, không khí này, mọi người xung quanh cho đến những người thân trong gia đình, rồi đến những con vật, cỏ cây hoa lá, v.v rất nhiều nên phát tâm làm, huống hồ là người học Phật thì sự hiểu biết đó phải sâu sắc hơn.

loi-phat-day-ve-su-ton-trong-104345

Ví dụ nếu không có các cô chú nông nhân thì lấy đâu ra những hạt gạo ta ăn; làm chủ công ty nhưng nếu không có những nhân sự hết lòng vì mình thì lấy đâu ra sự phát triển; để có cái nhà cho chúng ta ở đâu phải bỏ tiền là có nếu không có những người lao động vất vả để làm nên những cục gạch, cây sắt, v.v.

Càng hiểu sâu sắc thì chúng ta sẽ không còn tâm tính toán, hẹp hòi nữa và thay vào đó là tâm muốn giúp đỡ, phục vụ, cống hiến cho tha nhân, lúc này không còn suy nghĩ là làm thiện để kiếm phước mà làm thiện để trả ơn tình mà mọi người đã cho chúng ta.

Nhưng nhân quả rất công bằng “lòng không ích kỷ phước như sóng biển không cạn.” Cho nên chúng ta giàu có là do sự cố gắng và nỗ lực nhưng tất cả đều là do phước mình đã tạo, nếu người giàu có không có suy nghĩ như vừa chia sẻ ở trên thì một khi họ đã xài hết phước thì nghiệp xấu sẽ đến. Và nghiệp xấu sẽ biểu hiện qua:

Thứ nhất, sức khoẻ giảm sút, thân thể nhiều bệnh tật, chạy chữa nhiều nơi mà không khỏi;

Thứ hai những mối quan hệ tốt đẹp dần xa lánh chúng ta, những người mà trước giờ thường hay giúp đỡ chúng ta bây giờ họ rời bỏ chúng ta đi hết, nên đôi khi mọi người rời chúng ta không phải họ không tốt với mình mà do nghiệp ác chúng ta khiến họ rời đi;

Thứ ba ngày xưa dù nghịch cảnh thế nào thì chúng ta cũng suy nghĩ tích cực và vươn lên nhưng khi hết phước thì nó khiến trong đầu chúng ta suy nghĩ toàn điều tiêu cực.

Cho nên muốn kiếp sống của chúng ta có ý nghĩa thì chỉ có một cách là sống cho tha nhân, cho đi là còn mãi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kính thuận với cha mẹ

Phật giáo thường thức 07:01 04/07/2024

Kính thuận với cha mẹ là một trong những phẩm chất đạo đức căn bản của người con Phật.

Làm sao có thể không sợ hãi khi đối diện với cái chết?

Phật giáo thường thức 19:00 03/07/2024

Một đệ tử trẻ hỏi với giọng run rẩy: "Thưa thầy, làm sao chúng con có thể không sợ hãi khi đối diện với cái chết? Chúng con luôn sợ mất mát và đau đớn."

Bị tâm thần nhẹ có nên tiếp tục tu hành?

Phật giáo thường thức 15:30 03/07/2024

Tôi xuất gia được khoảng 2 năm thì phát bệnh tâm thần nhẹ. Trong 5 năm tiếp theo phải vào bệnh viện tâm thần 6 lần để điều trị tích cực, đến nay thì bệnh cũng bớt khá nhiều. Khi được thầy cho học Phật pháp, tôi biết người tâm lý có phần bất thường như tôi thì không được thọ giới.

Ba biểu hiện này chứng tỏ quả báo xấu đã đến

Phật giáo thường thức 14:45 03/07/2024

Ngồi chiêm nghiệm tất cả điều mà Đức Thế Tôn chỉ dạy - tất cả đều xuất phát tự sự tự nhiên.

Xem thêm