Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/01/2015, 16:37 PM

Bắc Ninh: Bổ nhiệm trụ trì chùa Đồng Kỵ (Tây Am Tự)

Ngày 23/11/ Giáp Ngọ (13/01/2015) BTS Phật giáo tỉnh Bắc Ninh, BTS Phật giáo thị xã Từ Sơn cùng các cấp chính quyền đã long trọng tổ chức lễ bổ nhiệm Đại đức Thích Thanh Anh chính thức trụ trì chùa Đồng Kỵ (Tây Am Tự).

Hòa thượng Thích Thanh Dũng – Phó Chánh thư ký HĐCM T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; Quý Chư tôn đức HĐTS, BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh cùng chư tôn đức Thường trực HĐTS GHPGVN, BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh thành phía Bắc đã đến dự và chứng minh buổi lễ Bổ nhiệm trụ trì theo nghi thức Phật giáo.

Đại diện BTG Chính phủ đến dự có ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ Phật giáo BTG Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lợi – Giám đốc Công An tỉnh Bắc Ninh và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể trong tỉnh.
 
Được biết chùa Đồng Kỵ (Tây Am Tự) thuộc phường Đồng Kỵ là di sản văn hóa lâu đời với bề dày mấy trăm năm lịch sử. Khuôn viên chùa Đồng Kỵ (Tây Am Tự) trong quần thể di tích Đền – Đình- Chùa cổ kính của chùa Đồng Kỵ. Ngôi chùa nổi tiếng của vùng Kinh Bắc gắn với nhiều sự kiện lịch sử của cách mạng Việt Nam.

Thời kỳ khời nghĩa 1945, chùa là cơ sở hoạt động cách mạng quan trọng của các đồng chí Tổng bí thư Trường Chinh và các đồng chí Trung ương Đảng. Chỉ thị “Nhật Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta” cũng ra đời tại đây.

Trải qua nhiều năm tháng và nhiều lần trùng tu khu vực chùa hiện nay còn lưu giữ được nhiều công trình có giá trị nghệ thuật: Gác chuông, Tam Bảo, hậu đường, vườn tháp...chùa đã được công nhận là di sản văn hóa lịch sử cấp quốc gia.

Thể theo nguyện vọng của Ban Quản lý, các bậc lão thành, và phật tử địa phương đã tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Đại đức Thích Thanh Anh chính thức làm trụ trì chùa Đồng Kỵ.
 
Đại đức Thích Thanh Anh được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều nhân duyên với Phật giáo, được tiếp xúc với Phật giáo từ rất sớm, lại sẵn trong mình tấm lòng thiện tâm, nhân duyên đã sớm gắn kết cuộc đời của sư tăng với Phật giáo nói chung và chùa Đồng Kỵ  (Tây Am Tự) nói riêng từ khi còn rất trẻ.

Trải qua gần 20 năm đương gia, quản lý Đại đức Thích Thanh Anh đã hướng dẫn tâm linh cho đồng bào nhân dân phật tử và nhân dân địa phương. Trải qua không ít thử thách, vất vả vừa lo phật sự, vừa nỗ lực tu tập, Thầy đã nhanh chóng trưởng thành và đã có nhiều công lao đóng góp cho Phật giáo thị xã cũng như tỉnh Bắc Ninh.

Đại đức đã cùng với nhân dân địa phương trùng tu, tôn tạo ngôi chùa ngày càng khang trang uy nghiêm, Thầy đã hướng dẫn cho nhân dân phật tử tu tập, giáo lý Phật đà đã không ngừng được truyền bá đến đông đảo thiện nam, tín nữ trong vùng, nhân dân phật tử luôn dành nhiều tình cảm yêu mến đối với quý thầy và mong mỏi Đại đức về chùa Đồng Kỵ (Tây Am Tự) trụ trì. Đây là kết quả tất yếu cho quá trình tu nghiệp của Đại đức trong suốt thời gian qua.

Nhân dân phật tử địa phương luôn mong muốn và tin tưởng Đại đức sẽ tiếp tục sự nghiệp với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương giúp đỡ để chùa Đồng Kỵ (Tây  Am Tự) ngày càng phát triển.

Phật tử gần xa, nhất tâm hỗ trợ tâm tài để nhà chùa hoàn thành trách nhiệm mà Giáo hội cũng như địa phương giao phó, lãnh đạo địa phương tin tưởng và hy vọng Đại đức Thích Thanh Anh phát huy những thành quả trong quãng đời tu nghiệp: Tuân thủ mọi chỉ đạo của Giáo hội, thực hiện tốt mọi chủ trương của Nhà nước đối với tôn giáo, hướng dẫn phật tử địa phương tu học đúng chính pháp và pháp luật.

Mong muốn Đại đức luôn phát huy đạo hạnh từ hòa, tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, phong tục tập quán của nhân dân. Đại đức sẽ cùng với tăng, ni, phật tử chung lo phật sự, hướng dẫn hạnh lành để tăng, ni, phật tử có niềm tin sâu sắc về phật pháp, sống tốt đời đẹp đạo.

Ông Bùi Hữu Dược phát biểu chúc mừng tại buổi lễ
Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN phát biểu chúc mừng tại buổi lễ: Chúc Thầy trụ trì sẽ thực hiện tốt tâm nguyện làm tròn sứ mệnh chăm lo đời sống nhân dân, thường xuyên hướng dẫn tín đồ phật tử tu tập tinh tấn trên con đường giải thoát. Bên cạnh đó rất mong các cấp chính quyền quan tâm giúp đỡ để  thầy trụ trì cùng phật tử địa phương xây dựng đời sống nhân dân ấm no, hoà hợp và thanh bình nơi thôn xóm.

Buổi lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Đồng Kỵ đã thành tựu viên mãn trong không khí đại hoan hỷ. Cuối buổi lễ chư Tôn đức cùng quý vị đại biểu khách quý tặng hoa và phẩm vật chúc mừng Quý thầy tân trụ trì chùa Đồng Kỵ (Tây Am Tự).

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
TT.Thích Thanh Phụng trao quyết định bổ nhiệm trụ trì tới ĐĐ.Thích Thanh Anh
ĐĐ.Thích Thanh Anh - Tân trụ trì chùa Đồng Kỵ (Tây Am Tự)
 
 Đại đức Tân trụ trì đọc lời phát nguyện

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm