Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/06/2016, 07:47 AM

Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thái Bình: Các chùa tổ chức khóa tu mùa hè

Ngày thứ 7, 11/06/2016, chùa Tân Phúc (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) tưng bừng khai giảng khóa tu mùa hè với chủ đề “Mầm non Phật Pháp” lần thứ VI. 

Mùa hè đến, các khóa tu đạo đức mùa hè cùng nhau mở ra giống như những cánh hoa phượng đỏ thắm rộn ràng nở dưới bầu trời xanh thẳm, ngập tràn ánh nắng. Báo hiệu một mùa của niềm vui, một mùa của đạo đức đang nở rộ. 
 
Những đứa trẻ làng quê đã quen với ngôi chùa nằm ngay cạnh đầm sen thơm nức mùi của tinh khôi, trong trắng. Bọn trẻ thân thiết gọi đức Phật là Ông Phật, theo lời dạy của sư Thầy trụ trì Thích Nữ Nhuận An. 

Những câu chuyện thường ngày nhưng chứa chan tình cảm của những đứa trẻ đối với Phật đã được kể làm chúng tôi bất ngờ mà cảm động, Ôi sao hạnh phúc giản đơn đến thế. Mỗi lần cha mẹ các bé cho tiền đi mua quà, các em không ăn, mà đem đến cúng dường cho Phật.

Ngày Phật đản vừa qua, không phải là mâm ngũ quả đầy ắp mà là những trái ngon từ vườn nhà, các em mang đến mừng “sinh nhật Phật”. Như chúng tôi đã thấy ở nhiều ngôi chùa nghèo khác, các em đến khóa hè cùng với… một bò gạo, góp vào để thổi cơm chung. 

Sư thầy nói chuyện với các em bằng một tình thương ấm áp, gần gũi: “Các con mỗi ngày đi học ngang qua chùa, hãy ghé vào lễ Ông Phật một lát rồi về, có hứa không?”
 
Dọc con đường làng nho nhỏ, thẳng tắp, một bên là ruộng lúa đến mùa trổ bông, một bên là đầm sen với Phật Bà Quan Âm đang nhìn ngắm những đứa trẻ trên chiếc xe đạp không ngồi nổi lên yên xe để đèo nhau về chùa. 

“Hoa phượng đỏ thắm hồng tươi, ve sầu mở khúc nhạc vui…”  Các bé ngồi thiền dưới tiếng ve râm ran và im lặng chịu đựng cái nóng của mùa hè.

 
Rủ nhau siêng tập khí công
Tăng cường sức khỏe mà không tốn tiền
Khí công hỗ trợ cho Thiền
Giúp tâm an ổn, ưu phiền biến tan
Lợi ích chẳng thể nghĩ bàn
Khí công, Thiền định vô vàn điều hay!
Huynh trưởng và học sinh đọc lời hứa
 
 
Phát hành giới thiệu tranh nhân quả
 

Khánh Thảo Đăng

Thái Nguyên: Khóa tu mùa hè “Hương Từ Bi” chùa Từ Quang đã khép lại

Ngày 07/05/Bính Thân (11/06/2015), đã bế mạc khóa tu mùa hè dành cho các em phật tử chùa Từ Quang (phường Phú Xá, Tp.Thái Nguyên).
 
TT.Thích Thanh Định, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình; ĐĐ.Thích Đạo Quảng, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên cùng Chư tôn đức tăng ni, quý nam nữ phật tử đồng tham dự.

Chùa Từ Quang đã tổ chức khóa tu mùa hè 3 ngày dành cho các em thiếu niên phật tử, nhằm tạo niềm tin và sức mạnh về một lối sống lành mạnh, bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc, hướng đến đời sống “Chân - Thiện - Mỹ”, xa rời các tệ nạn tiêu cực của xã hội, hướng đến phát triển tương lai tốt đẹp hơn.
 
Khóa tu mùa hè dành cho các em thiếu niên là cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn con người, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ trong tương lai khi phải vấp ngã.

Sau ba ngày tu học Phật pháp nơi mái ấm nhà chung chùa Từ Quang tổ chức đã khép lại. Lễ bế mạc thắp nến tri ân “Người con hiếu hạnh” đã để lại trong tâm các e biết bao cung bậc cảm xúc dâng trào trong sâu thẳm mỗi trái tim.
 
 
Khóa tu mùa hè thực sự là cơ hội quý báu để xây dựng những nét đẹp trong tâm hồn con trẻ, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ trong tương lai, hướng đến đời sống chân thiện mỹ, xa rời các tệ đoan tiêu cực của xã hội, tạo dựng niềm tin và sức mạnh về một lối sống lành mạnh và bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc.

Thập Bát Công - Tiến Sơn

Thái Bình: Hơn 200 bạn trẻ về chùa Từ Vân tham dự khóa tu

Chủ Nhật, ngày 08/05/Bính Thân (12/06/2015), chùa Từ Vân tổ chức khóa tu một ngày an lạc lần thứ 5 với chủ đề “Thắp sáng niềm tin – Ươm mầm tuổi trẻ” cho các bạn thanh, thiếu niên phật tử trong tỉnh. 
 
Ngay từ sáng sớm, BTC khóa tu đã bố trí các bàn đăng ký thiện sinh ở trước chính điện. Các bạn đã được BTC tiếp nhận, sắp xếp chỗ gửi đồ, nhận thẻ và phân chúng. Sau đó, các bạn đã nhanh chóng vân tập về giảng đường nghe phổ biến thời khóa tu tập.
 
Các bạn trẻ đã được nghe quý thầy hướng dẫn nội quy, oai nghi khóa tu. Lễ khai khóa diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm, giúp các bạn trẻ hiểu thêm ý nghĩa khóa tu, cổ vũ tinh thần tu học. Cuối thời khóa buổi sáng, các bạn được tụng kinh Vu Lan, giao lưu văn nghệ.

Buổi chiều cùng ngày, đại chúng được cung nghinh TT.Thích Thanh Định, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình quang lâm giảng đường, có thời pháp nhũ với chủ đề “Ươm mầm tuổi trẻ”.

Sau bài giảng, các bạn trẻ cùng tham gia cuộc thi vẽ tranh thuyết trình về chủ đề “Hạnh phúc gia đình”, tham gia các trò chơi, xem trình diễn thời trang do các bạn thanh niên CLB Thanh niên Phật tử chùa Từ Vân thiết kế từ các phế liệu.

Khóa tu kết thúc lúc 17h30 cùng ngày trong sự hoan hỷ của quý thầy, các anh chị tình nguyện viên và các bạn thiện sinh tham gia.

Chùa Từ Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm