Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/11/2018, 10:10 AM

Hải Dương: Chùa Cảnh Linh tổ chức Khóa tu Tuổi trẻ hướng Phật kỳ 8

Ngày 05/10/Mậu Tuất (11/11/2018), tại chùa Cảnh Linh (Phúc Thành, Kim Thành) tổ chức khóa tu Tuổi trẻ hướng Phật kỳ 8 với chủ đề: “Ứng dụng Phật pháp cho giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0”. 

Với sự quang lâm của Thượng tọa Thích Quảng Thiện, Ủy viên Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN; Nhà báo Hoàng Anh Sướng cùng các thầy cô giáo và hàng trăm em học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Kim Thành và tỉnh Hải Dương tham dự trong sự chánh niệm, tỉnh thức nhưng không kém phần sôi động.
 
Những lời dạy sâu sắc của Phật được quý Thầy truyền trao, những ứng dụng thực hành chánh niệm được Nhà báo Hoàng Anh Sướng là một Phật tử thuần thành hướng dẫn, dần thắm đậm trong tâm mỗi người tham dự trong khóa tu. Trong thời đại hiện nay, do sự phát triển của khoa học công nghệ, cuộc sống và tư duy của con người có rất nhiều thay đổi. Ngoài cuộc sống vốn rất sôi động trên trái đất thì cuộc sống trên internet (cloud computing) cũng đang diễn ra hết sức phức tạp, khó kiểm soát như: Các sinh hoạt từ tình yêu, giới tính, hôn nhân trái với thuần phong mỹ tục, các loại thuốc kích dục, ấn phẩm văn hóa đồi trụy, các thông tin phản động bôi xấu chế độ, kích động bạo loạn khủng bố... nhằm lôi kéo các bạn trẻ, làm băng hoại đạo đức, biến đổi tư duy và nhân cách sống. Sống ảo giác, ích kỷ, xa rời thực tế không kiểm soát được hành động, gây đau thương cho gia đình và xã hội…Sự xuất hiện của các trang thiết bị máy móc nhằm thay thế con người từ hành động đến tư duy, không ngừng phát triển biến con người thành thụ động và phụ thuộc.
 
Do vậy, việc ứng dụng chân lý "Từ bi – Trí tuệ" của đức Phật cho giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0 là vô cùng quan trọng, nhằm giúp cho các bạn trẻ nhận thức đúng về quy luật Nhân quả, hiểu rõ Tứ Diệu Đế và thực tập Bát Chính Đạo: (Chính kiến, Chính Tư Duy, Chính ngữ, Chính nghiệp, Chính mạng, Chính tinh tấn, Chính niệm, Chính định). Nếu các bạn trẻ cũng như tất cả mọi người trên trái đất này đi trên con đường độc lộ (Bát Chính Đạo), thì thế giới này không còn chiến tranh, khủng bố, con người được sống trong hòa bình, được hưởng hạnh phúc và an lạc.

Khóa tu đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng các thầy cô giáo và các bạn học sinh, sinh viên tham dự. Những quyển kinh Phật, những ấn phẩm Phật giáo được các em nhiệt tình kính thỉnh về để tìm hiểu và cũng là gieo duyên lành đối với Phật pháp.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm