Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/04/2020, 09:57 AM

Bài ca ý chí về con người trong đại dịch

Khi bị thử thách, ý chí con người lên tiếng và có khi vượt những đoán định phong phú nhất, Covid-19 là thử thách lớn và có vô vàn ví dụ về ý chí chịu đựng, vươn lên của con người. Sau đây là một câu chuyện sống động như thế…

Bình tĩnh đối diện với sợ hãi

Nhóm học sinh trên thuyền buồm Wylde Swan. Ảnh: REUTERS

Nhóm học sinh trên thuyền buồm Wylde Swan. Ảnh: REUTERS

Truyền thông thế giới và ngay ở Việt Nam chú tâm vào cũng như thấy được niềm cảm hứng từ chuyến vượt Đại Tây Dương qua hải trình 7.000 cây số bằng thuyền buồm đóng từ 1920 của nhóm học sinh trung học Hà Lan cùng những thủy thủ và người hướng dẫn.

Nhóm học trò đáng yêu này đến Cu Ba theo một khó học mấy tuần về thuyền buồm trên biển Caribe vè kẹt lại vào giữa tháng 3 khi vì đại dịch, các hãng bay ngừng hoạt động. Không còn lựa chọn nào khác, những nhà tổ chức dùng ngay chiếc thuyền buồm cũ khởi hành về Châu Âu cắt ngang Đại Tây Dương theo cách không khác nhiều các cuộc phát kiến địa lý của Magienlang hay Colon những thế kỷ xa tìm kiếm miền đất mới.

Các học sinh xúc động gặp lại người thân. Ảnh: REUTERS

Các học sinh xúc động gặp lại người thân. Ảnh: REUTERS

Trải nghiệm dài ngày với những trẻ nhỏ từ 14-17 tuổi thực khó diễn tả, các em được học hơn tất cả những gì mong đợi từ biển và đời sống trên thuyền, kỹ năng sinh tồn, chia sẻ, rèn ý chí ở ngưỡng đáng nể ngay cả với người trưởng thành: sống trong không gian chật hẹp, thiếu thốn, bị cản trở trên hải trình và sức chịu đựng của tâm lý…Song cuối cùng nhóm học sinh cùng những người đồng hành đã về đến Hà Lan trong niềm vui vô bờ bến của người thân và chính  các em.

Câu chuyện này có sức động viên thôi thúc trong thời đại dịch, về ý chí con người. Các em giương cánh buồm của ý chí, ngợi ca sức mạnh con người.

Corona, nỗi sợ hãi và hạnh Vô úy thí

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm