Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/04/2020, 10:42 AM

Quỹ từ thiện của tỉ phú Bill Gates tập trung toàn lực chống Covid-19

Người sáng lập Microsoft kỳ vọng tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates do vợ chồng ông đứng tên sẽ tập trung gần như toàn lực để chống lại virus Corona chủng mới trong thời gian tới.

Bill Gates gợi ý cách có thể chấm dứt dịch Covid-19

Tỉ phú Bill Gates cùng vợ điều hành quỹ từ thiện sau khi ông từ bỏ mọi vai trò ở công ty Microsoft do ông đồng sáng lập. ẢNH: AFP

Tỉ phú Bill Gates cùng vợ điều hành quỹ từ thiện sau khi ông từ bỏ mọi vai trò ở công ty Microsoft do ông đồng sáng lập. ẢNH: AFP

Quỹ Bill & Melineda Gates có khoản tài trợ trị giá 40 tỉ USD, chủ yếu nghiên cứu phương thức chữa trị HIV, sốt rét và bại liệt suốt những năm qua. Tuy nhiên mới đây tỉ phú Bill Gates cho biết tổ chức đã chuyển hướng và gần như tập trung toàn bộ vào việc giải “bài toán” Covid-19.

“Toàn bộ sự quan tâm của tổ chức đang tập trung vào Covid-19. Kể cả những dự án không liên quan tới sức khỏe như giáo dục hay K-12 (trường học) cũng hoàn toàn xoay quanh việc làm sao để có thể dạy và học trực tuyến cũng vì đại dịch”, Bill Gates chia sẻ. Phát ngôn viên của quỹ chia sẻ trên trang The Verge rằng tổ chức “vẫn dành sự quan tâm tới những lĩnh vực cốt lõi như giảm các bệnh lây lan, xóa đói giảm nghèo, cải thiện hệ thống giáo dục tư tại Mỹ”.

Trong thông cáo chính thức, quỹ Bill & Melinda Gates cho biết đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực mà tổ chức này tham gia và sẽ còn kéo dài trong nhiều năm tới. Quỹ mới công bố khoản tài trợ 250 triệu USD và cam kết thúc đẩy Quỹ Chiến lược đầu tư tập trung vào dịch bệnh hiện hành.

Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ thêm 150 triệu USD chống COVID-19

Khoản tài trợ trị giá 250 triệu USD được dành để ủng hộ nghiên cứu phát triển phương thức chẩn đoán, trị liệu và vaccine, giúp cải thiện hệ thống y tế tại châu Phi và Nam Á, đồng thời giảm thiểu các tác động đến kinh tế và xã hội. Quỹ của gia đình tỉ phú Bill Gates đang chung tay cùng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nhiều tổ chức y tế khác trên toàn cầu trong nỗ lực chung.

Đầu tháng 4, nhà sáng lập của Microsoft đã chỉ trích kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới việc rót tài trợ cho WHO. Ông cho rằng WHO “cần phải nhận thêm tiền thay vì rút bớt đi”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Xem thêm