Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 09/03/2024, 16:17 PM

Bạn có muốn cơ thể khoẻ mạnh, nét mặt ràng ngời đẹp đẽ không?

Có rất nhiều người nói rằng chính mình tu học rất nghiêm túc, trì giới cũng rất tinh nghiêm thế nhưng không hiểu tại sao chính mình cứ luôn gặp chướng ngại dù là trong cuộc sống hằng ngày hay là trong việc tu hành cũng đều như thế.

Audio

Vậy vấn đề là nằm ở đâu? Vấn đề nằm ở chổ quý vị nói hiện nay quý vị trì giới rất nghiêm túc nên quý vị vừa có Định lực vừa có trí tuệ, nhưng thật thà mà nói người khác ở bên cạnh đều nhìn thấy rất rõ ràng quý vị khởi tâm động niệm, ngôn hành tạo tác đều là bất thiện. Biểu hiện là gì? Là ích kỷ, kiêu căng, ngạo mạn, đây thì là quý vị tương ứng với thập ác, chứ chẳng tương ứng với thập thiện, nhưng chính quý vị lại chẳng hay biết, cứ ngỡ là chính mình đang hành Thập Thiện rất tinh nghiêm. Cho nên bất luận là quý vị làm việc gì cũng đều có chướng ngại, quý vị tu học Phật pháp có chướng ngại, mà ngay cả khi quý vị giúp đỡ người khác cũng có chướng ngại.....

Empty
Tôn dung HT Tịnh Không qua các thời kỳ.

Tôn dung HT Tịnh Không qua các thời kỳ.

Vì thế quý vị nên hoạch định ra cho mình một năm, dùng một năm này để chân thật tu hành, đem cái tâm ích kỷ, cái tâm kiêu căng, cái tâm ngạo mạn này gột rửa cho thật sạch sẽ. Dùng cách nào để gột rửa đây? Dùng Liễu Phàm Tứ Huấn, dùng Du Tịnh Ý Công Gặp Táo Thần, dùng Văn Xương Đế Quân Âm Chất Văn mà gột rửa, mỗi ngày đều phải đọc, phải nghe, phải xem, rồi cố gắng hành trì theo. Nếu quý vị nghiêm túc mà làm thì sau một năm này nhất định phước báo của quý vị sẽ hiện tiền, nghiệp chướng sẽ tiêu trừ.

Phước báo hiện tiền, nói cách khác tướng mạo của quý vị sẽ biến đổi. Vì sao? Vì tướng chuyển theo tâm đó mà. Không chỉ là cơ thể ngày càng khoẻ mạnh hơn, mà nét mặt sẽ ngày càng rạng rỡ hơn. Nói cho quý vị biết khuôn mặt quý vị sáng ngời đó chính là Thanh Tịnh Quang, là Bình Đẳng Quang, là Từ Bi Quang, là Trí Tuệ Quang, do đó làm sao có thể giống hệt như cũ lúc chưa chân thật tu Thập Thiện cho được. Người khác khi nhìn thấy quý vị nhất định sẽ tôn kính, sẽ bội phục quý vị, sẽ bị quý vị cảm hoá, đây chính là thân giáo đấy nhé, chứ chẳng phải bình thường đâu.

Chẳng những quý vị có thể cảm đến những người xung quanh, mà ngay cả cỏ cây hoa lá, hoàn cảnh xung quanh nơi quý vị cư trú cũng sẽ bị quý vị cảm đến mà thay đổi tốt hơn, khiến cho những người sống xung quanh nơi ấy cũng sẽ cảm thấy tâm tình tốt hơn, thoải mái hơn, vui thích hơn, họ hoàn toàn có thể xa lìa những kinh sợ vọng tưởng, đây chính là nhờ vào công đức thắng dịu của quý vị.Nếu quý vị không thật tu mà chỉ cố làm ra vẻ mặt hiền hoà thanh tịnh, thì cũng có thể làm ra được vẻ mặt ấy, nhưng quý vị chẳng có được phước báo, nghiệp chướng của quý vị chẳng thể tiêu trừ, quý vị càng không thể có quang minh, chẳng thể phóng quang, vậy thì từ trường bao lấy xung quanh quý vị chẳng thể cảm động được đến người khác.

Tài liệu tham khảo: Pháp ngữ của Pháp sư Tịnh Không

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ân sâu nghĩa nặng

Kiến thức 15:59 20/04/2024

Có một thứ ân sâu nghĩa nặng mà ngôn từ chẳng làm sao với tới được. Bởi lẽ ở đó, không có sự cho đi và đòi lại, tất cả đều trôi chảy hồn nhiên, không có gì ngưng đọng để người cho và kẻ nhận phải lưỡng lự ngập ngừng, tính toan do dự.

Hãy trân quý cơ hội được nghe pháp!

Kiến thức 14:46 20/04/2024

Pháp là cách thức, là con đường hay phương pháp, đạo lý để khai mở sự mê mờ của tâm thức và có khả năng chuyển hóa khổ đau đến an lạc, giải thoát Niết-bàn. Pháp vị là vị giải thoát nên pháp nào không có công năng đưa đến an lạc giải thoát thì đó không phải là giáo pháp của Đức Phật.

Hàng ngày người Phật tử tu tập sao cho đúng

Kiến thức 13:20 20/04/2024

Hiện nay có nhiều cư sĩ Phật tử đi chùa tu tập, niệm Phật ngồi thiền nghe pháp, cảm thấy vơi bớt khổ não, tâm được an lạc thì muốn vào chùa tu luôn, không muốn về nhà, bỏ bê công việc, lơ là trách nhiệm với gia đình, cha mẹ vợ chồng con cái...tạo ra dư luận không đẹp cho Phật giáo.

“Phước đức” và “công đức” khác nhau như thế nào?

Kiến thức 12:30 20/04/2024

Điều nghi đầu tiên là khi Tổ Bồ-đề-đạt-ma sang Trung Hoa, đến yết kiến vua Lương Võ Đế, Vua liền hỏi: Trẫm một đời cất chùa độ Tăng, bố thí thiết trai có những công đức gì?

Xem thêm