Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/12/2019, 19:32 PM

Ban Thông tin Truyền thông Trung ương tổng kết công tác Phật sự năm 2019

Chiều ngày 29/12/2019 (04 – 12 Kỷ Hợi), tại Văn phòng II T.Ư GHPGVN (Thiền viện Quảng Đức –294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa Q.3, TP.HCM) đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Phật sự của Ban Thông tin Truyền thông GHPG Việt Nam.

>>Tin tức Phật sự mới nhất

Picture1
Bài liên quan

Quang lâm chứng minh và tham dự có: HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin truyền thông TƯ; HT.Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký kiêm chánh Văn phòng II T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thanh Điện - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng 1 T.Ư  GHPGVN. HT.Thích Thiện Đức, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Ban kiêm chánh thư ký Ban Kiểm soát T.Ư; TT.Thích Đạo Phước - Ủy viên HĐTS GHPGVN Phó Ban thường trực Ban Thông tin Truyền thông T.Ư.

Về phía đại diện chính quyền có: bà Nguyễn Lê Hà, Phó Phòng Cục An ninh nội địa - Bộ Công an.

Chư tôn giáo phẩm chứng minh, chủ tọa hội nghị

Chư tôn giáo phẩm chứng minh, chủ tọa hội nghị

HT.Thích Gia Quang-Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban TT-TT T.Ư phát biểu khai mạc.

HT.Thích Gia Quang-Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban TT-TT T.Ư phát biểu khai mạc.

Hòa thượng Trưởng ban đã nhấn mạnh: " Trong năm 2019, Ban Thông tin Truyền thông T.Ư (Ban TT-TT T.Ư) Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã bám sát các hoạt động Phật sự của Giáo hội để thực hiện nhiệm vụ thông tin và truyền thông  trên các mặt: hoằng pháp, giáo dục, xây dựng cơ sở thờ tự, hoạt động Phật sự của các Hệ phái , Tổ đình, các ngày lễ kỷ niệm cũng như các hoạt động phật sự đối nội, đối ngoại".

âsas
ádasdasdasđá
ádasdasd
sấdas
TT.Thích Minh Nghiêm- Phó Trưởng Ban TT-TT T.Ư báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2019

TT.Thích Minh Nghiêm- Phó Trưởng Ban TT-TT T.Ư báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2019

Bài liên quan

Trong năm 2019, Thực hiện nhiệm vụ mà Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII đã đề ra cho cả nhiệm kỳ (2017-2022). Ban Thông tin truyền thông T.Ư GHPGVN đã phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An tổ chức thành công "Khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý thông tin truyền thông Phật giáo" trên phạm vi toàn quốc với sự phát tâm bảo trợ, đóng góp của HT.Thích Minh Thiện - Phó Trưởng Ban Thông tin truyền thông T.Ư với số tịnh tài là 300 triệu đồng và TT.Thích Đạo Phước - Phó trưởng Ban Thường trực Ban thông tin truyền thông T.Ư  với tổng số tịnh tài là hơn 600 triệu đồng, tổng số tịnh tài lên đến 900 triệu đồng .

Và cùng phối hợp với Ban TT-TT các tỉnh thành và khu vực, tiểu ban TT-TT các Hệ phái trực thuộc Ban Thông tin Truyền  thông T.Ư đã tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ chuyên môn, nghệp vụ truyền thông tại các địa bàn trên cả nước.            

HT.Thích Gia Quang trả lời các ý kiến của các vị Chư Tôn đức.

HT.Thích Gia Quang trả lời các ý kiến của các vị Chư Tôn đức.

Bài liên quan

Cùng với đó, Ban TT-TT T.Ư cũng đã phối hợp cùng Ban tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak LHQ 2019 hoàn thành tốt công tác tổ chức hội nghị Họp báo phục vụ cho việc thông tin truyền thông của Đại lễ tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam. Trang thông tin điện tử Phật sự Online có sự phát triển mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường tính hiệu quả trong công tác truyền thông Phật giáo dựa trên nền tảng tích hợp công nghệ số như: App (ứng dụng) Phật sự online (PSO) dành cho điện thoại thông minh trên hệ điều hành Android và IOS. Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho phép thành lập trang thông tin điện tử Phật sự online thông qua giấy phép số 84/GP-TTĐT trực thuộc Ban TT-TT T.Ư GHPGVN vào ngày 10-05-2019.           

Đồng thời, Ban Thông tin Truyền thông đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn cổng thông tin điện tử phật giáo: phatgiao.org.vn và trang công tin điện tử Phật sự online đưa tin về hoạt động phật sự của tất cả các Ban, Viện của T.Ư Giáo hội và các tỉnh thành, chân dung các vị tu hành tâm đức tới đông đảo quý chư tôn đức Tăng, Ni, phật tử và những người yêu mến đạo Phật. Cùng với đó, tăng cường công tác truyền thông về hoạt động đối nội và đối ngoại của HĐTS T.Ư GHPGVN...đồng thời chú trọng truyền thông các hoạt động phật sự ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo.

TT.Thích Đạo Phước - Uỷ viên HĐTS GHPGVN- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban TT-TT T.Ư trình phương hướng hoạt động phật sự năm 2020.

TT.Thích Đạo Phước - Uỷ viên HĐTS GHPGVN- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban TT-TT T.Ư trình phương hướng hoạt động phật sự năm 2020.

Thay mặt Ban Thường trực Ban Thông tin Truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TT.Thích Đạo Phước đọc phương hướng hoạt động phật sự năm 2020 trình bày phương hướng hoạt động năm 2020 của Ban TT-TT T.Ư GHPGVN.           

Bài liên quan

Trong năm 2020, Ban sẽ tiếp tục sản xuất tin, bài về công tác Phật sự trong nước và quốc tế bám sát các hoạt động phật sự của Giáo hội. Theo đó, các bộ phận chuyên môn nghiệp cụ sẽ đẩy mạnh việc sản xuất tin, bài, video có chất lượng để đang tải lên kênh Phật sự online và Cổng thông tin phatgiao.org.vn. Cung với đó, truyền dẫn và đưa tin rộng rãi các ngày lễ lớn trong năm như ngày Lễ Phật đản và Lễ Vu Lan để nhân dân và phật tử hiểu hơn về ý nghĩa về ý nghĩa các ngày lễ đó.           

Về phía trang thông tin Phật sự online, Ban TT-TT sẽ chỉ đạo triển khai sản xuất nhiều chương trình mới với nội dung phong phú và gần gũi với đời sống, xã hội như: chương trình Bản tin Phật sự trong tuần, chương trình tọa đàm "Phật giáo và tuổi trẻ", chương trình "Tỏa ngát hương sen" và triển khai đề án phim "Bách Tăng đất Việt và Chùa Việt năm Châu".Và thực hiện Công văn 188/CV-HĐTS của Hội đồng Trị sự về việc cử nhân sự của Ban Trị sự tham gia thành viên Ban biên tập Phật sự Online và Mạng xã hội Phật giáo Butta, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các khóa tập huấn nâng cao dành cho Chư tôn đức Tăng, Ni, phật tử cộng tác viên.           

Các vị đại biểu tham dự.

Các vị đại biểu tham dự.

Song song với đó, Năm tới, Ban TT-TT T.Ư cũng sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế và bất cập trong nghiệp vụ truyền thông về các sự kiện phật sự hướng tới hiệu quả tuyên truyền cao nhất tránh việc thông tin cứng nhắc, khô khan, quá thiên về hình ảnh và các hình thức nghi lễ. Chú trọng vào việc nâng cao nghiệp vụ truyền thông để tăng tính hấp dẫn và dẫn dắt của thông tin Phật giáo.           

Bài liên quan

Ban TT-TT T.Ư sẽ tăng cường phối hợp cùng các Website, tạp chí Phật giáo để trao đổi chương trình, mở rộng phạm vi truyền thông Phật giáo và phối hợp xử lý khủng hoảng truyền thông. Kết nối và trao đổi với Ban TT-TT của BTS GHPGVN các tỉnh thành, các cộng tác viên để thu thập thông tin, tư liệu để ứng xử và xử lý nhanh các vụ khủng hoảng truyền thông, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của GHPGVN.            

Trong hội nghị, các vị Chư tôn đức cũng đã có nhiều ý kiến, đóng góp quý báu cho phương hướng hoạt động năm 2020 của Ban TT-TT T.Ư.

Trong năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường trực HĐTS GHPGVN, được sự giúp đỡ ủng hộ của các cấp, các nghành, sự quan tâm cộng tác của các cơ quan truyền thông báo chí. Ban TT-TT T.Ư GHPGVN và Ban TT-TT trực thuộc các BTS tỉnh thành đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chyên môn nghiệp vụ truyền thông để truyền tải thông tin về các hoạt động phật sự một cách tích cực, kịp thời theo đúng trọng tâm, trọng điểm và các hoạt động phật sự của Giáo hội.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm