Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/02/2024, 19:00 PM

Ban TTTT T.Ư tiếp đoàn Đài Truyền hình KTS VTC về việc “phát ngôn của TS.Đoàn Hương”

TS.Đoàn Hương có những phát ngôn mang tính chủ quan, điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, xúc phạm tới những Tăng, ni, Phật tử đang hàng ngày tu tập theo phương châm tốt đẹp là “sống tốt đạo đẹp đời”.

Chiều ngày 27/02/2024 Ban Lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC có Ông Trần Đức Thành Giám đốc Đài THKTS VTC, Ông Lê Tân - Giám đốc Kênh VTCNow cùng một số cán bộ nhân viên của Đài đã đến chùa Quán Sứ, Trụ sở Trung ương Giáo hộiPhật giáo Việt Nam để chúc Xuân Giáo hội, Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội.

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN và các vị đại diện Văn phòng I tiếp, làm việc với lãnh đạo VTC tại chùa Quán Sứ, Hà Nội.

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN và các vị đại diện Văn phòng I tiếp, làm việc với lãnh đạo VTC tại chùa Quán Sứ, Hà Nội.

Tiếp Đoàn về phía Giáo hội có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN, Chư tôn đức Văn phòng Giáo hội và Ban TTTT T.Ư đã lắng nghe những chia sẻ về quá trình hợp tác trao đổi thông tin chuyên môn giữa hai đơn vị trong những năm qua. 

Tại buổi tiếp, Ban Lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ Thuật số VTC chia sẻ về Chương trình Talkshow phỏng vấn Tiến sĩ Đoàn Hương, bên cạnh những thông tin tích cực, thông tin đúng, có một số chi tiết sử dụng các ngôn ngữ chưa đúng chuẩn mực, không có dẫn chứng cụ thể đã gây hiểu lầm và lan nhiễu thông tin trên các trang mạng, đặc biệt là những thông tin cắt ghép, giật tít câu view của một số trang mạng xã hội đã gây ra một số nhận định không đúng về người tu, hình ảnh và truyền thống Phật giáo Việt Nam.

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ Thuật số VTC phát biểu.

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ Thuật số VTC phát biểu.

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ Thuật số VTC: “Mục đích các chương trình của Đài nhằm góp tiếng nói phản biện xã hội, góp ý về một số lễ hội tổ chức chưa đúng chuẩn mực, gây phản cảm còn tồn tại làm biến tướng nét đẹp truyền thống trong tín ngưỡng văn hóa tâm linh của người Việt. Tuy nhiên, vừa qua, trên kênh VTC NOW có đăng tải một video ngắn cắt ra từ một Talkshow có tiêu đề như sau: “Một số nhà sư “làm tiền”, sống xa hoa khiến “đi tu” trở thành một nghề…”.

Trong nội dung trả lời phỏng vấn của chương trình nói trên, nhân vật được mời phỏng vấn là Tiến sĩ Đoàn Hương đã có một vài chi tiết có thể gây hiểu nhầm đối với niềm tin của tín đồ Phật giáo Việt Nam. Sau khi Chương trình phát sóng, thực tế có một số phần tử xấu lợi dụng cố tình cắt ghép dùng những lời lẽ nhằm bôi nhọ và ít nhiều đã gây ảnh hưởng đến Phật giáo. Ông Thành chia sẻ, trong những năm qua, Đài VTC luôn ghi nhận những đóng góp tốt đẹp mà Phật giáo đem lại cho đời sống xã hội, bản thân ông cũng là người theo đạo Phật.

HT. Thích Gia Quang chia sẻ chân tình, ở đâu đó cũng vẫn có “những con sâu bỏ rầu nồi canh”, vẫn còn tồn tại những lễ hội xấu tự phát diễn ra làm biến tướng những ý nghĩa tốt đẹp truyền thống của dân tộc ta bao đời nay. Hiểu rõ được điều này ngay từ đầu năm Trung ương GHPGVN đã có công văn với nội nhằm ngăn chặn tình trạng nêu trên.

Hòa thượng cũng chia sẻ, việc báo chí phản biện xã hội cũng là mục tiêu tốt đẹp nhưng khi nêu vấn đề cần có dẫn chứng cụ thể, nếu dẫn chứng đúng, Giáo hội còn cho kiểm tra và xử lý các trường hợp tiêu cực nếu có, để góp phần xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội và đất nước. Tuy nhiên, chương trình talkshow mà TS Đoàn Hương có những phát ngôn mang tính chủ quan, điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, xúc phạm tới những Tăng, Ni, Phật tử đang hàng ngày tu tập theo phương châm tốt đẹp là “sống tốt đạo đẹp đời”.

TT.Thích Đạo Thịnh, Phó Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN phát biểu..

TT.Thích Đạo Thịnh, Phó Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN phát biểu..

HT.Thích Gia Quang bộc bạch rằng những vị sư thầy chân chính, người tu hành đều phải biết việc nên làm, Phật giáo luôn cố gắng chung tay góp sức mang lại lợi ích cho nước nhà, và cũng đã đạt được biết bao thành quả trong suốt những năm qua đồng hành trong đời sống tâm linh của quần chúng. 

Trên tinh thần chia sẻ chân tình, tại buổi gặp gỡ đầu năm, Lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ Thuật số VTC sẽ rút kinh nghiệm trong các chương trình sau này, công tác kiểm duyệt nội dung trước khi phát sóng sẽ được thực hiện cẩn thận hơn nữa.

'Nên tham khảo ý kiến của Giáo hội để phụng sự bạn đọc tốt hơn'

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm