Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/06/2020, 16:07 PM

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở hố ga đã qua đời

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi 41 giờ đồng hồ dưới hố ga đã qua đời vào 13h30 chiều nay, 29/6 vì tình trạng sốc nhiễm khuẩn quá nặng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày giữa trời nắng 40 độ

Bé Nguyễn Văn An, tên được đặt cho bé sơ sinh bị bỏ rơi, được người dân Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây phát hiện và đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào 19h ngày 08/6, trong tình trạng kiệt sức, trong các hốc tự nhiên có nhiều ấu trùng.

Ngay từ thời điểm nhập viện, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã xác định bé bị nhiễm khuẩn sơ sinh và được điều trị kháng sinh ngay từ đầu. Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện, vấn đề nhiễm khuẩn luôn trong tình trạng khó kiểm soát, bé nhiều lần rơi vào nguy kịch vì sốc nhiễm khuẩn.

Dù các bác sĩ đã điều trị rất tích cực, với phác đồ được hội chẩn kỹ lưỡng giữa Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Nhi Trung ương và các chuyên gia Vương quốc Anh, nhưng đến 13h30 chiều nay, 29/6, tức là sau 21 ngày điều trị, bé An đã mất vì sốc nhiễm khuẩn, do nhiễm khuẩn huyết quá nặng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đã mất. Ảnh: FB.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đã mất. Ảnh: FB.

Trước đó, tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi này rất khó kiểm soát, bên cạnh đó bé còn kháng tất cả các kháng sinh. 

Theo Ths.BS Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn: "Mặc dù các bác sĩ đã phải tiến hành dùng kháng sinh phổ rộng, vừa tiến hành điều trị vừa phối hợp, vừa dùng kháng sinh cho những trường hợp nhiễm khuẩn kháng thuốc, tuy nhiên, tình trạng nhiễm khuẩn của em bé rất nặng".

Hiện UBND xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã có mặt và làm việc với bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm thủ tục bàn giao cháu bé.

Trước sự ra đi của bé Nguyễn Văn An, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh của con tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sanh cõi Cực Lạc

Dẫu có đớn đau, xót thương cho bé An khi con phải sớm tạm biệt cuộc đời nhưng chúng ta đều tin rằng con vẫn đang tiếp tục hành trình ở một thế giới khác. 

Cậu bé 9 tuổi qua đời, hiến tạng cứu sống 7 người

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm