Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 16/08/2020, 10:07 AM

Bé trai 13 tháng tuổi người đầy lông lá vì căn bệnh hiếm gặp

Bé Phạm Thanh Nhân, 13 tháng tuổi, nhà ở Đồng Tháp. Bé bẩm sinh mắc bệnh lạ, khắp người mọc đầy lông lá. Đây là một bệnh rất hiếm gặp trên thế giới và tại Việt Nam, y văn ghi nhận có hơn 50 ca trên thế giới.

 Người đàn ông Bến Tre mang hàng ngàn khối u khắp người

Trên thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp bị rậm lông khắp người và gọi đó là "hội chứng người sói". Đã có hơn 50 bệnh nhân mắc hội chứng này ở Thái Lan, Myanmar, Nga, Mỹ, Ấn Độ. Có hai dạng bệnh là bẩm sinh và sau khi sinh. Y học vẫn chưa khẳng định chắc về nguyên nhân và chưa có phương pháp chữa trị triệt để hội chứng này.  

Căn bệnh rất hiếm gặp trên thế giới và tại Việt Nam, y văn ghi nhận có hơn 50 ca trên thế giới.

Căn bệnh rất hiếm gặp trên thế giới và tại Việt Nam, y văn ghi nhận có hơn 50 ca trên thế giới.

Ở Việt Nam, trường hợp bé Phạm Thanh Nhân, 13 tháng tuổi, nhà ở Đồng Tháp khắp người mọc đầy lông lá. Khi vừa mới sinh ra bé Phạm Thanh Nhân đã có những biêu hiện nhẹ. Sau một thời gian sau, cơ thể bé Nhân bề mặt mọc rất nhiều lông.

Bé Phạm Thanh Nhân, 13 tháng tuổi, nhà ở Đồng Tháp.

Bé Phạm Thanh Nhân, 13 tháng tuổi, nhà ở Đồng Tháp.

Lo lắng, thương con, gia đình đã đưa bé đi nhiều bệnh viện lớn để khám chữa. Nhưng vì là căn bệnh hiếm gặp, gia đình khó khăn khi bố bé Nhân làm công nhân, mẹ bé làm nương rẫy. Gia đình không thể chữa bệnh cho bé đành cắn răng chứng kiến đám lông trên cơ thể con ngày càng mọc nhiều hơn, lan rộng hơn.

Hiện giờ lưng bé Nhân đã mọc đầy lông đen và dài. Vùng ngực, lưng, tay và chân cũng bắt đầu tiếp tục có dấu hiệu mọc lông ngày càng nhiều hơn.

Cuộc sống cùng cực của bé gái học giỏi hở van tim bẩm sinh

bé nhân
Vùng ngực, lưng, tay và chân cũng bắt đầu tiếp tục có dấu hiệu mọc lông ngày càng nhiều hơn.

Vùng ngực, lưng, tay và chân cũng bắt đầu tiếp tục có dấu hiệu mọc lông ngày càng nhiều hơn.

Quý thiện nam, tín nữ có về Đồng Tháp xin hãy giúp đỡ cho bé và gia đình với lòng từ bi của đạo Phật và tình thương một miếng khi đói bằng một gói khi no. Xin hãy chia sẻ bài viết này! 

Mọi sự giúp đỡ của quý thiện nam, tín nữ Phật tử xin hãy liên hệ theo số điện thoại của chị Hằng - mẹ bé Phạm Thanh Nhân: 0949074749

Y văn thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp bị rậm lông khắp người và gọi đó là hội chứng Hypertrichosis (hay còn gọi là hội chứng Ambras, bệnh "người sói") là bệnh do sự phát triển bất thường của râu, tóc và các khu vực khác trên cơ thể. Hội chứng này được xếp vào loại cực hiếm gặp với xác suất 1/1.000.000 người.

Trường hợp đầu tiên mắc hội chứng người sói trên thế giới được phát hiện năm 1648 ở quần đảo Canary.

Đến nay, các chuyên gia y tế vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh Hypertrichosis. Một số giả thuyết đặt ra là do bẩm sinh, suy dinh dưỡng, phản ứng với thuốc mọc tóc, thuốc ức chế miễn dịch và steroid androgenic.

Hội chứng này khiến cho người bệnh phải chịu sự kỳ thị nặng nề vì vẻ bề ngoài dị thường. Y học vẫn chưa tìm ra cách chữa trị triệt để căn bệnh này. Để hòa nhập, “người sói” chỉ có thể thường xuyên tẩy, cạo lông.

Đã có khoảng hơn 50 bệnh nhân mắc hội chứng này ở Thái Lan, Myanmar, Nga, Mỹ, Ấn Độ. Ở Việt Nam cũng đã có vài trường hợp mọc lông như bé Nhân tại Quảng Bình, Quảng Nam và Huế.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm