Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 23/09/2024, 15:50 PM

Bình an trong mỗi bước chân

Trong cuộc sống vội vã, ta thường chạy theo những mục tiêu xa xôi, để rồi quên mất rằng mỗi bước chân mình đang bước cũng có thể là một nơi chốn bình an.

Bình an không phải là điểm đến xa vời, mà chính là sự hiện diện trong từng khoảnh khắc, khi ta biết dừng lại và tiếp xúc với đất mẹ dưới chân mình.

Mỗi khi bước đi, hãy thử cảm nhận từng bước chạm đất, như thể bàn chân mình đang chạm vào cả sự sống của đất trời. Không cần phải tìm kiếm điều gì ngoài chính bước chân ấy, vì chính trong khoảnh khắc đó, ta thực sự có mặt. Từng bước đi là một bài thiền, một sự trở về với bản thân. Khi bước đi trong chánh niệm, ta để lại phía sau những phiền muộn, những lo toan, và cảm nhận được sự nhẹ nhàng thấm vào tâm hồn.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Bước chân chánh niệm là bước chân của tự do. Mỗi bước là một cơ hội để giải thoát tâm trí khỏi những lo lắng, để ta có thể hòa mình với hiện tại, sống trọn vẹn trong từng giây phút. Ta không bước đi vì phải đến một nơi nào đó, mà là để trở về với chính mình, với hơi thở, với sự bình yên luôn hiện hữu trong lòng.

Khi bạn chậm rãi bước đi, cảm nhận được hơi thở và lòng mình lắng lại, bạn sẽ thấy mình không còn bị cuốn vào những cơn bão của suy nghĩ. Thay vào đó, ta bước từng bước trong sự vững chãi, như mặt đất luôn nâng đỡ từng bước chân ta đi. Đó là một hành trình đầy bình an và hạnh phúc – hạnh phúc không ở đâu xa, mà chính trong từng bước chân thảnh thơi của hiện tại.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng dạy rằng: “Mỗi bước chân có thể mang lại bình an, mỗi hơi thở có thể mang lại hạnh phúc.” Chúng ta chỉ cần quay về với bước chân của mình, thả lỏng mọi suy tư, để tâm hồn được tự do như những đám mây trôi trên bầu trời.

Bình an không phải là thứ ta tìm kiếm bên ngoài, mà chính là sự trở về bên trong, trong mỗi bước chân, trong mỗi hơi thở. Khi ta bước trong chánh niệm, ta bước đi với cả trời đất, với cả tình thương dành cho chính mình và muôn loài. Bình an không xa, bình an ở ngay đây, trong từng bước chân của bạn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Vạn sự tuỳ duyên, ắt đời an lạc

Sống an vui 16:11 27/09/2024

Tôi từng là một người luôn mong muốn mọi thứ phải diễn ra theo ý mình. Trong công việc, tôi cố gắng kiểm soát từng chi tiết, không chấp nhận sai sót. Trong các mối quan hệ, tôi luôn kỳ vọng người khác phải hành xử theo những tiêu chuẩn mà tôi tự đặt ra.

Ăn rau lang sai cách gây hại ra sao?

Sống an vui 13:24 27/09/2024

Rau lang cung cấp dinh dưỡng tới cơ thể nhiều hơn khi ăn củ khoai lang. Vitamin khi ăn rau lang cao gấp 3 lần khi ăn khoai lang, vitamin C cao hơn 5 lần, riboflavin cao hơn gấp 10 lần... Vậy ăn sao cho bổ dưỡng, chữa bệnh?

Khi nào thì sự im lặng có giá trị hơn cả ngàn lời nói?

Sống an vui 10:31 27/09/2024

Khi nào sự im lặng có giá trị hơn cả ngàn lời nói? Người xưa có câu rằng: “Học nói thì chỉ mất hai năm, nhưng học im lặng thì phải mất cả đời!”. Trong cuộc đời, sẽ có lúc bạn nhận ra rằng ngàn lời nói chi bằng không nói lời nào. Hãy tham khảo 4 tình huống dưới đây.

Nghịch duyên trong công việc

Sống an vui 07:30 27/09/2024

Hỏi: Bạch thầy, sao con luôn gặp những khó khăn, nghịch duyên trong công việc, trong mọi thứ. Tâm con đang trùng bước, mong thầy cho con lời khuyên.

Xem thêm