Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/05/2013, 10:03 AM

Bình Định: Phật giáo Trà Vinh tặng 256 phần quà cho bệnh nhân phong

Đoàn đã đến thăm nhà dưỡng lão của bệnh viện, thăm và trao quà tận tay cho 256 bệnh nhân tại bệnh viện Quy Hòa, mỗi phần quà gốm: 10kg gạo, một thùng mì gói, mền, mùng, nước tương và phong bì tiền. Tổng trị giá đợt làm từ thiện này trên 500 triệu đồng.

Trưa ngày 1/5/2013, mừng ngày Tổ quốc thống nhất, vượt trên 1.000km Đoàn Phật giáo Trà Vinh gồm HT.Thích Tâm Linh –Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Trà Vinh; NT.Thích Nữ Bửu Lý- Trưởng Phân ban Đặc trách Ni giới; cùng đi còn có NT.Thích Nữ Như Liên- Phó Phân ban Đặc trách Ni giới GHPGVN tỉnh Trà Vinh; ĐĐ.Thích Chúc Minh – trụ trì chùa Từ Tôn Hòn Đỏ, ĐĐ.Thích Quảng Nghiêm, chùa Long Sơn (Khánh Hòa);  nhóm địa chỉ nhân đạo Ông Bền, Út Định, nhà nghiên cứu văn học Quách Giao cùng phu nhân - người con Bình Định đang sống tại Khánh Hòa và gần 50 phật tử Trà Vinh, Khánh Hòa đã đến thăm và tặng quà cho 256 bệnh nhân phong tại Bệnh viện Phong Da Liễu Trung ương, Quy Hòa, Tp.Quy Nhơn (Bình Đình).

Phát biểu với các bệnh nhân HT.Thích Tâm Linh chia sẻ những vất vả khó khăn vì bênh tật của bà con. Thể hiện tâm lòng Từ bi của đức Phật, đây là những món quà mang đậm nghĩa tình san sẻ của chư tăng, phật tử Trà Vinh gửi đến bà con bệnh nhân với một tâm nguyện: Mong rằng bà con ta có thêm điều kiện khắc phục khó khăn, vượt qua bệnh tật, sống an lạc trong tình thương yêu của toàn xã hội.

Đoàn đã đến thăm nhà Dưỡng lão của bệnh viện, thăm và trao quà tận tay cho 256 bệnh nhân tại bệnh viện Quy Hòa, mỗi phần quà gốm: 10kg gạo, một thùng mì gói, mền, mùng, nước tương và phong bì tiền. Tổng trị giá đợt làm từ thiện này trên 500 triệu đồng. Đây là quà của phật tử chùa Long Khánh, chùa Liên Bửu, chùa Thành Tâm tỉnh Trà Vinh và nhóm địa chỉ nhân đạo Ông Bền, Út Định tài trợ. 

Trao đổi với một bệnh nhân đã ngoài 60 tuổi tai bệnh viện bà cụ cho biết: Bà đã vào bệnh viện Quy Hòa từ khi mới thành lập, gần như cả đời bà ở đây. Mỗi năm các bênh nhân ở đây được đón nhận rất nhiều đoàn đến thăm và tặng quà nhưng lần này bà được nhận món quà có giá trị cao nhất từ trước đến nay khoảng 500 ngàn đồng. Bà xin thay mặt cho bệnh nhân phong ở đây cám ơn tấm lòng thơm thảo của các nhà từ thiện.

Nhân dịp này đoàn đã  được Ban Giám đốc bệnh viện Quy Hòa hướng dẫn thăm phòng lưu niệm nơi nhà thơ Hàn Mặc Tử đã trút hơi thở cuối cùng, thăm bia tưởng niệm Hàn Mặc Tử do nhạc sĩ Trần Thiện Thanh xây dựng, thăm nơi an nghỉ cuối cùng của nhà thơ Hàn Mặc Tử tại gềnh Ráng và ghi sổ vàng lưu niệm.

Trên đường đi làm từ thiện đoàn đã đến dâng hương Bồ tát Quảng Đức tại chùa Linh Sơn - Vạn Ninh, nơi Bồ tát trú trì lâu nhất tại Khánh Hòa, nhân kỷ niệm 50 năm Bồ tát Quảng Đức vị pháp thiêu thân. Đoàn đã dâng hương Tổ Liễu Quán tại chùa Bửu Tịnh (thị xã Tuy Hòa) nơi Tổ Liễu Quán khai sơn và thăm chùa Thiên Hưng tại Bình Định kết thúc một chuyến hoạt động từ thiện đầy nghĩa tình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 


Trí Bửu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm