Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/06/2017, 08:27 AM

Bình Dương: Bổ nhiệm trụ trì chùa Phật Ấn

Sáng ngày 02/06/Đinh Dậu (25/06/2017), trong khung cảnh trang nghiêm thắm tình đạo vị, được sự chấp thuận của BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương và các cấp chính quyền, BTS GHPGVN thị xã Bến Cát đã tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Đại đức Thích Viên Phúc, trụ trì chùa Phật Ấn, P.Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát.

Tham dự buổi lễ có: HT.Thích Huệ Thông, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương; HT.Thích Thiện Duyên, Trưởng ban Hoằng pháp BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương; Chư tôn đức tăng, ni trong và ngoài tỉnh; đại diện chính quyền các cấp và đông đảo phật tử gần xa đồng về tham dự.

Thay mặt Ban tổ chức, Đại đức Thích An Trí, Trưởng BTS GHPGVN thị xã Bến Cát đã phát biểu khai mạc cho biết: Được sự chấp thuận của chính quyền các cấp, ngôi chùa đã được đặt đá khởi công xây dựng. Trải qua hơn một năm thì phần chánh điện nơi thờ Phật đã tạm hoàn thiện, mặc dầu ngôi chùa còn rất khiêm tốn. Với tâm nguyện thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sanh và được sự cho phép của Giáo hội cũng như sự đồng thuận của các cấp chính quyền nên Đại đức Thích Viên Phúc đã phát nguyện về chăm lo phật sự nơi này.

Tiếp theo đó, Đại đức Thích Thiện Hưng thay mặt Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương tuyên đọc quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Phật Ấn cho Đại đức Thích Viên Phúc.

Đối trước Chư tôn đức và chư vị khách quý cùng toàn thể phật tử, Đại đức Thích Viên Phúc đã đón nhận quyết định từ Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương và dâng lên lời cảm niệm: Đại đức xin phát nguyện làm tròn nhiệm vụ cao cả của sứ giả Như Lai, hoằng pháp lợi sinh, thực hiện đúng tinh thần Hiến chương Giáo hội và pháp luật nhà nước, phụng đạo giúp đời với phương châm “đạo pháp và dân tộc”. 

Với vai trò và trách nhiệm của người trụ trì một ngôi chùa là một gánh nặng phật sự, siêng năng tu trì Kinh – Luật – Luận và hướng dẫn phật tử làm rạng ngời ngôi Tam bảo. Nhân đây, Đại đức Thích Viên Phúc xin thành kính đảnh lễ bái tạ thâm ân đến Chư tôn thiền đức trong BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương, BTS GHPGVN thị xã Bến Cát đã quan tâm, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tốt để Đại đức trụ trì có được ngày lễ trọng đại này. Nguyện cầu hồng ân Tam bảo gia hộ cho Chư tôn thiền đức tứ đại điều hòa cửu trụ ta bà để hướng dẫn chúng sinh quay về chính pháp.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền các cấp bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát đã phát biểu chúc mừng và chia sẻ niềm vui với Đại đức trụ trì, mong rằng Đại đức phát huy đạo hạnh, đoàn kết hòa hợp tốt trong mọi phật sự, hướng dẫn phật tử tu học đúng chính pháp.

Hòa thượng Trưởng ban đã ban đạo từ, nhấn mạnh về trọng trách của một vị trụ trì là chính yếu trong sự nghiệp, tạo niềm tin Phật pháp, để mọi người có cái nhìn tốt đẹp về đạo Phật để đưa chính pháp của Như Lai đi vào đời sống. Hòa thượng có lời cảm ơn và gửi gắm đến các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho Đại đức trụ trì được hoàn thành trọng trách mà đạo pháp giao phó.

Hương Đạo
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm