Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/05/2023, 23:00 PM

Bình Dương: Chùa Bồ Đề Đạo Tràng trang nghiêm cử hành Đại lễ Phật đản

Trong không khí hân hoan của những người con Phật, vào ngày 21/05/2023 (nhằm ngày 03/04 năm Quý Mão), Chùa Bồ Đề Đạo Tràng (KP. Bình Phước B, P. Bình Chuẩn, TP. Thuận An), đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023.

Chứng minh buổi lễ có: Ni sư Thích nữ Từ Thảo – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Phân ban kiêm Trưởng ban Pháp chế Phân ban Ni giới TƯ, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Kinh tế Tài chánh GHPGVN tỉnh Bình Dương, Trụ trì Chùa Bồ Đề Đạo Tràng cùng chư Ni Bổn tự và đông đảo quý Phật tử tại đạo tràng đồng tham dự.

4

Tại buổi lễ, Ni sư Thích nữ Từ Thảo đã cung tuyên Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN gửi đến Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước nhân Đại lễ Phật Đản.  Thông điệp nhấn mạnh: Trong bối cảnh nhân loại vừa trải qua đại dịch Covid-19 và chiến tranh, xung đột còn diễn biến phức tạp đây đó trên thế giới; noi theo hạnh nguyện của Bồ tát Thích Quảng Đức, tất cả Tăng Ni, Phật tử chúng ta cùng nhau dấn thân hơn nữa trên con đường thực hành Bồ tát hạnh như lời Đức Thế Tôn đã dạy trong Kinh Tư Ích Phạm Thiên sở vấn: “Bồ tát là người có thể chịu đựng khổ đau thay cho tất cả chúng sinh, vì hạnh phúc của tất cả chúng sinh mà hy sinh hạnh phúc của bản thân mình” . Tôi kêu gọi Tăng Ni, Phật tử các giới càng nên ra sức làm các thiện sự, tích cực góp phần xây dựng đất nước, kiến tạo hòa bình tự thân để kết nên một đài sen cúng dường Đức Thế Tôn trong mùa Phật đản năm nay”.

3

Thông qua ngày kỷ niệm Đức Phật đản sanh để truyền đi thông điệp của tình yêu thương, lòng từ bi, giá trị đạo đức cốt lõi và tinh thần hòa bình lan tỏa đến toàn thể mọi người.

5

Tiếp theo chương trình, chư Tôn đức Ni đảnh lễ Tam bảo, niêm hương bạch Phật và tụng bài Khánh đản, nhất tâm hướng lòng và trang nghiêm cử hành Lễ mộc dục kim thân Đức Phật đản sinh. Nghi thức tắm Phật là một trong những nét văn hóa tâm linh cao đẹp của những người con Phật là một hành động để mỗi người liên tưởng tới việc gột rửa thân tâm của bản thân mình nhằm tìm lại sự thanh tịnh.

2

Buổi lễ diễn ra vô cùng trang nghiêm, ấm cúng, thiêng liêng và mang đậm nhiều dấu ấn trong lòng người tham dự, cũng như chư Tôn đức Ni và Phật tử, người dân tại địa phương và nguyện cầu cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm