Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/07/2014, 16:07 PM

Bình Dương: Khai mạc khóa tu Sen Thơm Mùa Hạ

Vào lúc 14h40, ngày 17/06/Giáp Ngọ (13/07/2014) tại chùa Liên Trì (khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng) đã trọng thể diễn ra Lễ Khai mạc khóa tu Sen Thơm Mùa Hạ lần thứ II

Quang lâm chứng minh có sự hiện diện TT.Thích Minh Vũ - Trưởng Ban HDPT tỉnh Bình Dương; ĐĐ.Thích Minh Lực - Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương; ĐĐ.Thích Thiện Hòa - Trưởng BTS GHPGVN huyện Dầu Tiếng, Chư tôn đức tăng, ni GHPGVN huyện Dầu Tiếng, hơn 300 khóa sinh là thanh thiếu nhi phật tử tham dự.

Đại diện chính quyền có ông: Trần Đức Thịnh - Trưởng BTG tỉnh, cùng  lãnh đạo UBMTTQ huyện Dầu Tiếng, UBND, UBMTTQ thị trấn Dầu Tiếng cùng tham dự.
 
Một mùa hè vàng nắng lại đến với tuổi trẻ sau một năm học miệt mài, căng thẳng trên ghế nhà trường, các bạn trẻ tạm xếp lại sách vở, bút nghiên về chùa tịnh tâm học đạo ngõ hầu hoàn thiện nhân cách, tịnh hóa tâm hồn để chuẩn bị hành trang tốt đẹp vào đời.

Câu nói “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” là một khẳng định và cương quyết vai trò quan trọng của tất cả trẻ em, thanh thiếu niên đang sinh sống và học tập trong xã hội chúng ta, nếu các em được học tập và đào tạo theo chiều hướng tích cực thì tất cả các em sẽ là mỗi nhân tố tích cực để góp phần làm cho đất nước phồn vinh, phát triển giàu đẹp.

Bên cạnh đó, hiện nay với chiều hướng phát triển không ngừng sự tiến bộ về mọi mặt của xã hội, nhất là thời buổi của công nghệ khoa học hiện đại thì bên cạnh đó sự suy thoái về đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên và các vấn nạn bạo lực học đường ngày một gia tăng. 
 
 
 
Nhằm hạn chế các vấn nạn của thanh thiếu niên hiện nay về lối sống thực dụng, chủ nghĩa cá nhân và bạo lực, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các thanh thiếu niên có được sân chơi lành mạnh, sống khỏe, sống tốt, sống có ích, cũng như rèn luyện tư cách đạo đức của các em, do vậy ban tổ chức khóa tu mùa hè dành cho bạn trẻ để hướng dẫn sinh hoạt chương trình tu học, vui chơi lành mạnh cho các bạn trẻ”.
 
Hy vọng rằng, qua khóa học này, nhiều bạn trẻ sẽ ngày càng biết nhận ra ý nghĩa tốt đẹp của cuộc sống. Cùng với gia đình, xã hội trao cho nhau những niềm tin yêu thương, cùng sống tốt hơn, chăm chỉ hơn để trở thành những công dân có ích cho xã hội, không phụ lòng tin yêu của Chư tôn đức tăng ni trong tỉnh hội Phật giáo Bình Dương trao tặng.
 
 
 
Khóa tu mùa hè mang tính giáo dục và tu học Phật pháp trong phạm vi thiền môn thanh tịnh, nhằm tạo môi trường và điều kiện cho thanh thiếu niên Phật tử được giao lưu học hỏi giáo lý Phật Đà, nuôi dưỡng lòng thương yêu mọi người, tôn kính và hiếu thảo với Ông Bà Cha Mẹ, nâng cao nhận thức về phẩm chất đạo đức nhân văn cho chính mình và rèn luyện bản thân sống vui khỏe có ích cho xã hội. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ nối vòng tay lớn kết tình thân ái bên nhau. Những tiếng cười, tiếng hát mang đầy ước vọng thánh thiện của tuổi trẻ vang lên đưa con người tìm về với chân giá trị của cuộc sống.
 
Chương trình tu tập này rất dễ dàng thực tập đối với ai có chí hướng thiện, nhưng nó cũng vô cùng khó khăn đối với những ai xem thường giá trị đạo đức. Một thế hệ tốt phải dựa trên nền tảng giáo dục văn hóa và đạo đức tốt. Do đó, giáo dục không chỉ là dạy và học trên ghế nhà trường mà cần phải tham gia tu tập và thực hành lời Phật dạy thì mới có thể giúp con người phát triển một cách toàn diện về tri thức, đạo đức và nhân văn để hoàn thiện nhân cách.

Có thể khẳng định rằng, qua 2 lần tổ chức thành công, khoá tu mùa hè chính là một sân chơi vô cùng bổ ích để định hướng việc tu và học, thiết lập nền tảng đạo đức cho các em nhằm giúp các em tránh xa những mầm mống bạo lực ở tuổi vị thành niên. Đây cũng chính là trách nhiệm, là bổn phận của các bậc đi trước, để chung một bàn tay cùng với các phụ huynh và xã hội xây dựng một thế hệ trồng ngươi cho tương lai.

Tin: Hoa Sen Gió - PTH
Ảnh: Y Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm