Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Bình Tây Food hoan hỉ cúng dường Đại lễ dâng y Kathina tại Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer

Ngày 15/10, Bình Tây Food đồng hành cùng Hội đồng điều hành Học Viện Phật Giáo Nam Tông Khmer cùng chư tôn đức Tăng Ni hoan hỷ cúng dường tại Đại lễ dâng y Kathina (TP. Cần Thơ).

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Hàng năm, đại lễ dâng y Kathina được Học Viện Phật Giáo Nam Tông Khmer tổ chức nhằm thể hiện thiện tâm của người Phật tử đối với việc hộ trì tăng đoàn, tạo niềm vui lớn trong mùa lễ hội cho người phật tử tại gia. Đồng thời, đại lễ dâng y cũng còn nhắc nhở cho tứ chúng, cả hàng Phật tử xuất gia và tại gia, luôn nhớ về và trân trọng tấm lòng của đàn tín. Đây cũng là đại lễ duy nhất của Phật giáo có từ thời Đức Phật còn tại thế, mang một ý nghĩa hết sức to lớn đến văn hóa tín ngưỡng của người dân Khmer nói riêng và các dân tộc khác tại Cần Thơ nói chung.

Bình Tây Food và công tác chuẩn bị lễ dâng Y Kathina

Đoàn người dâng Y Kathina trên con đường vải đỏ dẫn đến chính điện

Đoàn người dâng Y Kathina trên con đường vải đỏ dẫn đến chính điện

Rạng sáng ngày 15/10, đại diện Bình Tây Food đã có mặt tại chính điện để cùng Hội đồng điều hành Học Viện Phật Giáo Nam Tông Khmer cùng các chư Tăng và Tăng sinh hoan hỷ cúng dường y Kathina cùng năm điều phước báo đến chư Tăng đã nhập hạ tròn đủ tại nơi này. 

Chứng minh và tham dự buổi lễ có TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN; HT. Đào Như – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP. Cần Thơ; HT.Thích Bửu Chánh – Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Phó Viện trưởng Học viện PGVN TP.HCM; Thượng toạ Pramaha Surat Akkaratano – Trợ lý Giám đốc bộ phận quốc tế của chùa Dhammakaya (Thái Lan); HT. Danh Thiệp – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh An Giang; HT. Lý Hùng – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN TP. Cần Thơ; TT. Sơn Ngọc Huynh – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Long cùng chư Tôn đức Tăng, đông đảo Phật tử khu vực các tỉnh miền tây và miền đông Nam bộ.

Trong buổi lễ, y áo và các vật cúng dường khác được phật tử đặt vào mâm trước khi đội lên đầu để tỏ lòng kính ngưỡng tam bảo. Khi tiến hành lễ dâng y, Phật tử không trực tiếp tự tay dâng y mà đặt y trước mặt chư tăng. Chư tăng chỉ nhận bằng cách im lặng chứ không dùng tay thụ nhận.

Trước ngày buổi lễ diễn ra, các nhân viên của Bình Tây Food đã có mặt từ sớm để chuẩn bị kĩ càng các phần quà được gửi tặng cho các sư thầy và Phật tử. Được biết, phía Công ty CP thực phẩm Bình Tây đã chuẩn bị hơn 350 phần quà cho các vị chư Tăng và 500 phần quà dành tặng người nghèo. 

Bà Lê Thị Giàu- Chủ tịch HĐQT Công ty CP thực phẩm Bình Tây cùng ông Nguyễn Lê Phước Thắng đã đại diện cho thương hiệu Bình Tây dẫn đầu đoàn dâng y Kathina. Đoàn người nối tiếp nhau, cùng nhau đi trên con đường trải vải đỏ kéo dài đến chính điện. Đây cũng là địa điểm diễn ra lễ đặt Bát Hội cho 300 vị Chư Tăng.

Đại diện Bình Tây Food – Bà Lê Thị Giàu trong lễ đặt Bát Hội cho 300 vị chư Tăng

Đại diện Bình Tây Food – Bà Lê Thị Giàu trong lễ đặt Bát Hội cho 300 vị chư Tăng

Song song với 2 sự kiện chính được diễn ra ở chính điện, Bình Tây Food đại diện cho Hội đồng điều hành Học viện Phật Giáo Nam Tông Khmer trao tay 500 phần quà ý nghĩa đến cho người nghèo và cũng chính thức hoàn mãn ngày lễ.

Bình Tây trao tay 500 phần quà ý nghĩa đến cho người nghèo

Bình Tây trao tay 500 phần quà ý nghĩa đến cho người nghèo

Bình Tây luôn giữ lời Phật trong tim 

Trong phần phát biểu của mình, bà Lê Thị Giàu – Chủ tịch HĐQT Công ty CP thực phẩm Bình Tây xúc động: “Thương hiệu của chúng tôi là một thương hiệu đồ chay, tức là đã gắn liền với Phật giáo nói chung và những người ăn chay nói riêng. Chính vì vậy, công ty chúng tôi luôn đề cao và gìn giữ những giá trị đạo giáo cao đẹp nhất. Đồng thời, là một thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 60 năm, Bình Tây Food hiểu được những khó khăn của đồng bào và chúng tôi muốn hỗ trợ một phần. Chúng tôi gửi yêu thương để yêu thương quay trở lại”.

Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây được thành lập từ năm 1960, với bề dày lịch sử phát triển gần 60 năm, được xem là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chay ăn liền, và các sản phẩm từ gạo có quy mô lớn và uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Phật pháp và cuộc sống 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Phật pháp và cuộc sống 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Tưởng vậy nhưng không phải vậy

Phật pháp và cuộc sống 11:34 26/04/2024

Từ Khổng Tử, một hiền triết, cho đến Trương Sinh, một con người đa nghi, đều không tránh khỏi được “TƯỞNG là vậy mà không phải là vậy”.

Xem thêm