Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/02/2020, 15:21 PM

Bộ hạnh phúc, cơ quan đo lường hạnh phúc duy nhất trên thế giới

Bộ hạnh phúc, cơ quan đo lường hạnh phúc duy nhất trên thế giới với kỳ vọng sẽ giúp định hướng các chính sách của chính phủ các nước thực hiện tốt hơn trong việc tạo ra một xã hội tốt đẹp và đáp ứng được nhiều nguyện vọng của người dân.

> ‘Người hạnh phúc nhất thế giới’ sống như thế nào?

Bộ hạnh phúc UAE

Tại UAE, Bộ trưởng Bộ hạnh phúc là người có nhiệm vụ điều hành các chính sách và kế hoạch để đạt tới một xã hội hạnh phúc hơn. Bà Al Roumi hiện đang là người phụ trách văn phòng thủ tướng UAE. Bà kiêm nhiệm vị trí Bộ trưởng hạnh phúc cùng vai trò hiện tại.

Bà Ohood Al Roumi – nữ bộ trưởng hạnh phúc đầu tiên của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - Ảnh: Twitter của thủ tướng UAE, Mohammed bin Rashid Al Maktoum

Bà Ohood Al Roumi – nữ bộ trưởng hạnh phúc đầu tiên của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - Ảnh: Twitter của thủ tướng UAE, Mohammed bin Rashid Al Maktoum

Thủ tướng UAE nói: “Hạnh phúc quốc gia không phải là một mong muốn. Các kế hoạch, dự án, chương trình và các chỉ số sẽ cung cấp những dữ kiện thông tin cho công việc của các bộ để đạt được hạnh phúc đó”.

Việc thành lập và bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Hạnh phúc UAE kỳ vọng sẽ giúp định hướng các chính sách của chính phủ tốt hơn trong việc tạo ra một xã hội tốt đẹp và đáp ứng được nguyện vọng của người dân.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2019 của Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc nhân dịp Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/03, UAE là quốc gia Arab hạnh phúc nhất trong 5 năm liên tiếp, và thứ 21 trong số 156 quốc gia được xếp hạng. Saudi Arabia là nước Arab thứ hai trong bảng xếp hạng, sau đó là Qatar, Bahrain và Kuwait. Các tiêu chí đánh giá chỉ số hạnh phúc gồm thu nhập bình quân tính theo đầu người, hỗ trợ xã hội, sức khỏe, tự do, sự hào phóng và không có tham nhũng.

Bhutan - Quốc gia Phật giáo hạnh phúc nhất thế giới

Tại Bhutan, Bộ Hạnh phúc Bhutan mỗi năm cử các luôn phiên các thành viên đi khắp đất nước, gặp từng người dân để hỏi "có hạnh phúc không?". Sau khi hỏi xong, về tổng hợp thì thấy có hơn 97% số người được hỏi cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của họ. Và việc của các thành viên của Bộ hạnh phúc sẽ là làm sao cho năm sau những con số thu được này sẽ cao hơn, cả về số lượng lẫn chất lượng.

Bhutan - Quốc gia Phật Giáo hạnh phúc nhất thế giới.

Bhutan - Quốc gia Phật Giáo hạnh phúc nhất thế giới.

Ở Bhutan, chính sách của nhà nước có ảnh hưởng đến chỉ số hạnh phúc bởi nó quyết định điều kiện sống hằng ngày của người dân. Tất cả các chính sách và chương trình phát triển của nhà nước Bhutan luôn đi liền với việc đặt cuộc sống của người dân lên đầu, đảm bảo tuân thủ các giá trị cốt lõi của chỉ số hạnh phúc quốc nội. Nhà nước còn phát triển các bộ công cụ và quy trình giúp người dân tham gia đóng góp trực tiếp vào việc xây dựng các chính sách xã hội, mang lại giá trị thực tế.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm