Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/03/2024, 11:40 AM

Bồ Tát Quán Thế Âm: Tình yêu đến từ cội nguồn có nhiều hoá thân

Tình yêu đến từ cội nguồn linh động, biến hoá chỉ là để giúp đối tượng yêu được có cơ hội nhận ra chính mình, trưởng thành hơn và đi đúng hành trình về nhà.

01

Thường niệm danh hiệu của Bồ tát Quán Thế Âm với tâm thành kính

Những ai mang trong mình tình yêu chân thật, thì sự yêu của người ấy luôn linh động, biến hoá.

Khi tình yêu cần sự cứng rắn người ấy sẽ cứng rắn.

Khi tình yêu cần sự mềm mỏng, vỗ về người ấy sẽ mềm mỏng vỗ về

Khi tình yêu cần sự xa cách người ấy sẽ xa cách.

Khi tình yêu cần sự gần gũi người ấy sẽ gần gũi.

Tình yêu đến từ cội nguồn luôn có nhiều hoá thân. Và trong truyền thống Phật giáo hình tượng Đức Bồ Tát Quán Thế Âm còn là biểu trưng cho tình yêu đến từ cội nguồn.

Khi cần hoá hiện người nam, người nữ, người già, người trẻ, người dữ, người hiền...để hiến tặng tình yêu vô điều kiện thì ngài luôn hoá hiện đúng như vậy.

Tình yêu đến từ cội nguồn linh động, biến hoá chỉ là để giúp đối tượng yêu được có cơ hội nhận ra chính mình, trưởng thành hơn và đi đúng hành trình về nhà. 

Mỗi giây phút chúng ta sống trọn vẹn nhận biết, chúng ta sống thiền là chúng ta đang phát triển dần tình yêu chân thật, tình yêu vô điều kiện trong ta.

Mỗi ngày chúng ta sống với tình yêu chân thật, ta sẽ trải nghiệm được vô số điều tuyệt vời từ sự sống. Ta sẽ trải nghiệm không những chiều rộng của sự sống mà ta còn trải nghiệm được luôn cả chiều sâu của sự sống.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật dạy thần chú phá trừ những việc xấu ác

Kiến thức 17:33 26/04/2024

Nếu người trì tụng muốn làm pháp này được thành tựu, trước cần phải sạch sẽ trai giới, phát tâm chí thành tụng đà-ra-ni 10 vạn biến cho được thuộc làu rồi, nhiên hậu mới tùy chỗ làm phép được thành tựu.

Thực hiện ước mơ

Kiến thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Làm thế nào để niệm Phật trong chánh niệm?

Kiến thức 09:52 26/04/2024

Niệm sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Bởi mỗi khi chúng ta khởi lên một câu Phật hiệu thì kèm theo đó là những vọng tưởng khởi lên. Bài viết với mong muốn giúp người học Phật tìm được sự nhất tâm trong câu niệm Phật.

Tôi là ai? Ta là ai? Chúng ta là ai?

Kiến thức 08:45 26/04/2024

Một câu hỏi tưởng như không cần thiết, nhưng thật ra là rất cần thiết cho đời sống có ý nghĩa của con người.

Xem thêm