Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/05/2024, 11:30 AM

BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang trao 300 học bổng hướng đến Kính mừng Phật Đản PL.2568

Thực hiện chuổi hoạt động trong chương trình từ thiện hướng đến chào mừng Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2568; Sáng ngày 17/4/2024 (nhằm ngày 10 tháng Tư năm Giáp Thìn), Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức trao 300 học bổng hỗ trợ các em học sinh hiếu học trong địa bàn tỉnh.

Chương trình được diễn ra tại Giảng đường Huệ Đăng, chùa Vĩnh Tràng (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho), với sự tham gia điều phối của Sở Giáo dục Đào tạo và Hội khuyến học tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang và Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh đã vận động chư Tăng Ni các tự viện cùng chung tay trao tặng 300 phần học bổng (mỗi phần trị giá 1.000.000đ tiền mặt và quà lưu niệm Phật Đản) đến các em học sinh Trung học và Sinh viên Đại học có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, … trong tỉnh Tiền Giang. Tổng kinh phí chương trình trên 300 triệu đồng. 

00

TT.Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Trung Chánh – Phó trưởng BTS, Trưởng ban TTXH Phật giáo tỉnh cùng chư Tôn đức trong Ban TTXH Phật giáo tỉnh Tiền Giang; chư Tăng Ni một số tự viện trong tỉnh đồng quang lâm tham dự buổi lễ.

02

Đại diện các Ban, Ngành có bà PGS TS. NGUT.Trương Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; TS.Trần Anh Vũ - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội, Phó Văn phòng phía Nam Hội Khuyến học Việt Nam; ông Lê Văn Liễng – Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Tiền Giang; bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; bà Đồng Thị Bạch Tuyết - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; bà Nguyễn Thị Kiều Loan – Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh; ông Trịnh Quốc Khánh – Phó Giám đốc VNPT tỉnh; ông Phạm Thanh Giang – Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh; quý Ông, Bà đại diện các Ban, Ngành tỉnh Tiền Giang đồng tham dự.

03

Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước trên con đường học vấn, TT.Thích Quảng Lộc phát biểu trước khi trao học bổng, mong muốn các em luôn phấn đấu học tập để trở thành những con ngoan, trò giỏi, sau này là những người hữu dụng cho quê hương, đất nước ... đây là những phần quà khích lệ của BTS, Ban TTXH Phật giáo tỉnh và các tự viện thực hiện trong chương trình hướng về kỷ niệm Đại lễ Phật Đản PL.2568. Rất mong các em phải biết tận dụng cơ hội thiết thực này mà nỗ lực học tập nhiều hơn nữa.

04

Dịp này đại diện các Ban, Ngành và các em học sinh được thực hiện nghi thức Tắm Phật – một nghi thức đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong Đại lễ Phật Đản.

05
02

Thay mặt Hội Khuyến học Việt Nam, PGS TS. NGUT.Trương Thị Hiền phát biểu, bày tỏ niềm vui với BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang và toàn thể Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà nhân mùa Phật Đản đã trở về. Việc làm hôm nay của BTS GHPGVN tỉnh thật vô cùng ý nghĩa, thiết thực giúp các em học sinh tiến gần hơn với tương lai tươi đẹp.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang, bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh cũng có lời cảm ơn chân thành gửi đến chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã có những chương trình thiết thực giúp cho bà con nghèo, các em học sinh hiếu học gặp hoàn cảnh khó khăn. Chúc chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử có mùa Phật Đản PL.2568 – DL.2024 thật an vui và ý nghĩa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chư Tăng cùng người dân làm đường giao thông nông thôn

Gieo mầm thiện 16:30 24/06/2024

Đây là công trình dân sinh ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Phật giáo đối với việc cải thiện hạ tầng và cuộc sống của bà con.

Cụ bà 26 năm nhặt ve chai cưu mang chó mèo hoang

Gieo mầm thiện 22:09 23/06/2024

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (60 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) sống bằng nghề nhặt ve chai nhưng vẫn cưu mang cả đàn chó mèo hoang.

Người phụ nữ miền Tây để dành tiền nuôi hàng trăm con chó

Gieo mầm thiện 16:51 22/06/2024

Gần 2 năm qua, căn nhà nhỏ của bà Trần Thị Lệ Thủy (52 tuổi, ngụ xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) trở thành nơi cưu mang hơn 170 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật.

Tấm lòng vị trụ trì nguyện cả đời khám chữa miễn phí cho người bệnh

Gieo mầm thiện 09:25 22/06/2024

Hơn 10 năm qua, Đại đức Thích Minh Hòa, trụ trì chùa Phước Hưng (ấp Thạnh Hiệp, xã Hòa Thạnh, Tam Bình, Vĩnh Long) đã dành nhiều công sức mở 2 phòng khám Đông y chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Xem thêm