Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/03/2020, 09:25 AM

Buổi lễ phóng sinh của Hòa thượng Tuyên Hóa

Bằng cách phóng sinh, chúng ta có thể làm giảm nghiệp sát sinh. Nếu con người tiếp tục phóng sinh, nghiệp sát sinh sẽ tiếp tục giảm cho đến khi cuối cùng sẽ không còn chiến tranh nữa.

> Mua vật phóng sinh trước cửa chùa có đúng không? Dùng tiền làm từ thiện thay thế cho phóng sinh có được không?

Trong buổi lễ rùa được quy y và được tuyên bố là đệ tử của Phật, thừa nhận sự thực rằng tất cả chúng sanh đều có Phật tánh và có thể trở thành Phật.

Trong buổi lễ rùa được quy y và được tuyên bố là đệ tử của Phật, thừa nhận sự thực rằng tất cả chúng sanh đều có Phật tánh và có thể trở thành Phật.

Vào ngày thứ bảy, 12 tháng tư năm 1975, lúc 6:50 sáng, Tăng đoàn và cư sĩ Phật giáo tại Kim Sơn Thánh Tự đưa vào thùng hơn một trăm con rùa biển đã được mua từ chợ bán thịt nơi mà chúng sẽ bị giết để ăn. Đoàn xe chở tín đồ Phật giáo và rùa sau đó lên xa lộ 101 đến Vịnh Tamalas nơi Hòa thượng Trụ Trì của Kim Sơn Thánh Tự huớng dẫn tứ chúng đạo tràng trong buổi lễ phóng sinh thật cảm động. Trong buổi lễ rùa được quy y và được tuyên bố là đệ tử của Phật, thừa nhận sự thực rằng tất cả chúng sanh đều có Phật tánh và có thể trở thành Phật.

"Trong nhiều năm qua kể từ khi Phật Pháp bắt đầu được truyền bá ở Phương Tây, Phóng Sanh đã được thực hiện nhiều lần. Mỗi lần như thế, có nhiều người đã phàn nàn. Mặc dù có sự chống đối, chúng tôi vẫn muốn thực hành theo Phật Pháp.

Thần Chú Đại Bi là phần chính của buổi lễ. Trong khi các tỳ kheo, tỳ kheo ni, ưu bà tắc và ưu bà di đi nhiễu tụng thần chú Đại Bi quanh tượng Phật và các con rùa, Hòa thượng Trụ Trì rảy tịnh thủy lên các con rùa, tẩy rửa chúng khỏi các nghiệp đã khiến chúng đọa vào loài súc sinh. Sau khi tụng 3 lần Bát Nhã Tâm Kinh và Bốn Đại Nguyện, bài chú phóng sinh được xướng tụng và các con rùa được chuẩn bị để thả ra. Trong khi niệm tên bảy vị Phật, thành viên và bạn đạo của Hiệp hội Phật giáo Trung-Mỹ mang hơn trăm con rùa thả xuống nước cho chúng được tự do.

Nếu quý vị không giết hại chúng sanh khác, chúng sẽ không giết quý vị.

Nếu quý vị không giết hại chúng sanh khác, chúng sẽ không giết quý vị.

"Pháp môn phóng sinh là một pháp mà người Phương Tây không quen thuộc. Tại sao người phương Tây không hiểu pháp này? Ở Phương Tây, chưa ai từng nhìn thấy buổi lễ Phật giáo này trước đây, và không ai thực sự hiểu về buổi lễ phóng sinh".

"Trong nhiều năm qua kể từ khi Phật Pháp bắt đầu được truyền bá ở Phương Tây, phóng sanh đã được thực hiện nhiều lần. Mỗi lần như thế, có nhiều người đã phàn nàn. Mặc dù có sự chống đối, chúng tôi vẫn muốn thực hành theo Phật Pháp.

"Trong việc tu Đạo, mọi người nên có kinh nghiệm thực hành tất cả các Pháp môn, một pháp môn không kém quan trọng là Pháp môn Phóng Sanh rất lợi ích."

Phóng sinh đúng cách để tránh sai lầm và nhận được phước báu thật sự

"Tại sao phóng sinh? Một lý do là thực hành phóng sinh đem lại phước là tăng tuổi thọ. Nếu quý vị không giết hại chúng sinh khác, chúng sẽ không giết quý vị. Hãy xem các cuộc chiến tranh. Tại sao có chiến tranh? Chiến tranh xảy ra khi người ta tham dự vào sự giết hại lẫn nhau. Quý vị giết kẻ đó nên kẻ đó giết quý vị. Thú vật bị giết bởi người. Sau đó người trở thành thú, thú trở thành người, một lần nữa họ tham dự vào việc sát sinh.

Số lượng sát sinh đạt tới tỷ lệ rất lớn và nghiệp sát sinh trở nên quá nặng nên chiến tranh xảy ra. Chiến tranh là vấn đề thanh toán các món nợ chưa trả. Anh giết tôi vì vậy tôi giết lại. Tôi giết anh, anh giết tôi. Không có sự kết thúc. Số lượng giết hại tiếp tục chồng chất lên - giống như tăng thêm lãi suất. Anh giết tôi một lần; Tôi sẽ giết anh mười lần. Anh giết tôi mười lần như vậy tôi sẽ giết anh một trăm lần bằng súng, bom, máy bay và hỏa tiễn. Đó là những biểu hiện liên quan đến nghiệp sát sinh đem đến.

"Cũng không phải là chúng ta nhất thiết muốn tăng tuổi thọ của riêng chúng ta. Chỉ mong rằng tất cả chúng sanh sẽ ngưng sát sanh và làm nghiệp sát sanh chấm dứt ngay và mãi mãi. Đó là tại sao chúng ta phóng sanh".

Công đức phóng sanh không thể nghĩ bàn

"Bằng cách phóng sinh, chúng ta có thể làm giảm nghiệp sát sinh. Nếu con người tiếp tục phóng sinh, nghiệp sát sinh sẽ tiếp tục giảm cho đến khi cuối cùng sẽ không còn chiến tranh nữa. Vì vậy thay vì phản đối chiến tranh, chúng ta sử dụng phương pháp này. Căn bản là chúng ta không tranh, như vậy, làm thế nào chúng ta có thể phản đối chiến tranh? Phản đối là tranh chấp. Thay vào đó, chúng ta thực hành một phương Pháp tích cực là phóng sinh, cùng lúc làm tăng tuổi thọ. Phóng sinh cũng có thể chống lại bệnh tật. Đó là tại sao khi chúng ta bị la mắng một chút, điều đó không sao cả.

"Cũng không phải là chúng ta nhất thiết muốn tăng tuổi thọ của riêng chúng ta. Chỉ mong rằng tất cả chúng sinh sẽ ngưng sát sinh và làm nghiệp sát sinh chấm dứt ngay và mãi mãi. Đó là tại sao chúng ta phóng sinh".

"Trong việc tu Đạo, mọi người nên có kinh nghiệm thực hành tất cả các Pháp môn, một pháp môn không kém quan trọng là Pháp môn phóng sinh rất lợi ích."

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm