Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 17/04/2023, 15:44 PM

Buông xuống không có nghĩa mắt không thấy, tai không nghe

Quyết định chẳng ghim trong lòng. Cõi lòng thanh tịnh chẳng nhiễm mảy trần, mắt chẳng nhiễm sắc trần, tai chẳng nhiễm thanh trần, mũi chẳng nhiễm hương trần, lưỡi chẳng nhiễm vị trần, hết thảy đều tùy duyên. Thứ gì cũng tốt, không hề có tính toán, so đo gì. Cái gì tốt thì rất tốt. cái gì không tốt cũng rất là tốt.

Nếu quý vị không tin, không có nguyện, thì lục căn suốt một ngày từ sáng đến tối rong ruổi trong cảnh giới sáu trần, không quay đầu. Nay thực sự tin tưởng Tịnh Độ, thực sự nguyện Vãng Sanh, thân cận Phật Di Đà, thu hồi cái tâm lại, sáu căn chẳng còn vịn nắm cảnh giới sáu trần bên ngoài, buông xuống cả rồi. Buông xuống không có nghĩa là mắt không thấy, tai không nghe.

Sáu căn vẫn khởi tác dụng thấy, nghe, hay, biết, nhưng như thế nào?

Quyết định chẳng ghim trong lòng. Cõi lòng thanh tịnh chẳng nhiễm mảy trần, mắt chẳng nhiễm sắc trần, tai chẳng nhiễm thanh trần, mũi chẳng nhiễm hương trần, lưỡi chẳng nhiễm vị trần, hết thảy đều tùy duyên. Thứ gì cũng tốt, không hề có tính toán, so đo gì. Cái gì tốt thì rất tốt. cái gì không tốt cũng rất là tốt.

Hình minh họa

Hình minh họa

Xưa kia, Hoằng Nhất Đại Sư ở Nam Dương, Indonesia, Ngài là bạn thân của Pháp Sư Quảng Hiệp, bạn đồng tham cũ với nhau. Ngài đến Tân Gia Ba ngụ tại Viện Chiêm Bặc của Pháp Sư Quảng Hiệp, Đạo Tràng không lớn, chúng tôi đã từng đến đó. Tôi nghe các đồng tu Tân Gia Ba kể lại.

Họ nói Hoằng Nhất Đại Sư không hề cằn nhằn ai tí nào, đối xử hết sức hòa ái đối với mọi người. Ăn thứ gì, cho ăn cái gì cũng ngon hết. Thức ăn quá mặn, Sư cũng bảo không hề gì, mặn có vị riêng của mặn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Sáu bài học không một trường lớp nào dạy chúng ta

Sống an vui 16:30 24/10/2024

Thời gian có thể vừa làm bạn thân, vừa là kẻ thù lớn nhất của ta. Khi ta gặp đớn đau, thời gian trôi như nhỏ giọt. Khi ta vui vẻ, thời gian trôi nhanh như một cơn gió…

Những món chay thơm ngon dễ làm từ đậu phụ

Sống an vui 10:10 24/10/2024

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực chay. Không chỉ bổ dưỡng, đậu phụ còn dễ chế biến thành nhiều món ăn phong phú. Dưới đây là một số món chay thơm ngon, dễ làm từ đậu phụ mà bạn có thể thử tại nhà.

Uống nước cam mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Sống an vui 09:44 23/10/2024

Nước cam thơm ngon, là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể, vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống nước cam mỗi ngày?

Bạn ơi, bình an nhé!

Sống an vui 07:00 23/10/2024

Sống an nhiên - sống thiền/Sống sâu từng khoảnh khắc/Bình an mỗi nhịp thở/Ánh mắt cười hồn nhiên.

Xem thêm