Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/09/2019, 11:09 AM

Cả ba anh em trong một gia đình đều bệnh tật tại Sóc Trăng cần sự giúp đỡ

Vào hẻm sâu của khóm 4, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng hỏi nhà ông Suổn thì ai cũng biết. 

>>Gieo mầm thiện

Anh Huỳnh Kim Tửng nằm trên giường bệnh

Anh Huỳnh Kim Tửng nằm trên giường bệnh

Bài liên quan

Gia đình ông đều chí thú làm ăn và hiền lành trước đây có nghề lái xe khách, sau ông già yếu, về nhà sống nhờ vào các con. Năm 2012, vợ ông mất do bệnh và năm 2013, ông bệnh rồi cũng không qua khỏi. Ngôi nhà ông tích cóp bao nhiêu năm để cất dựng, tuy khang trang nhưng lại lạnh lẽo, bởi từ khi cả 2 ông bà đều mất thì các con phải tự lực mưu sinh.

Trong thời điểm đó, anh Huỳnh Kim Hòa 58 tuổi còn làm việc vặt để có cái ăn, anh Huỳnh Kinh Nhã 56 tuổi, cùng em Huỳnh Kim Vui 49 tuổi thì bán vé số để kiếm tiền cùng nhau trang trải cuộc sống. Lại không may, anh Huỳnh Kim Tấn 57 tuổi đột ngột qua đời, sau đó em Vui bệnh gan, không khả năng điều trị, đến hôm nay thì bụng của em đã chướng lên rất nhiều, người gầy gò hốc hác và anh Hòa thì hết bệnh phổi chuyển sang bệnh tim. Căn nhà ngăn làm 2 thì bên kia người anh cả Huỳnh Kim Tửng 72 tuổi cũng trong tình trạng nằm liệt. Mọi việc chăm lo nhà cửa và ăn uống cho những người bệnh là do cô em gái út Huỳnh Thị Bé Thu 44 tuổi, ở bên chồng cách đó khoảng 1km, hàng ngày em đều lui tới 2 lần để chăm sóc những người anh.

Anh Huỳnh Kim Hòa ngồi ghế, Em Huỳnh Kim Vui ngồi võng

Anh Huỳnh Kim Hòa ngồi ghế, Em Huỳnh Kim Vui ngồi võng

Đây là gia đình rất cần sự hỗ trợ của mọi người trong việc điều trị bệnh cũng như sinh sống hàng ngày. Vì chỉ có anh Nhã bán vé số thì không đủ để ăn cho 3 người, chứ nói gì đến mua thuốc cho 2 người anh em. Riêng em Thu ngoài việc dành thời gian để dọn dẹp nấu nướng cho các anh, còn nghe ai chỉ dẫn loại thuốc nam gì cũng tìm hoặc mua để sắc cho họ uống. Trong hoàn cảnh khốn khó thì tình anh em ruột thịt của họ mới thấy quý và cảm động. Mong được duyên lành từ những bàn tay góp sức của liên hữu gần xa, thông qua Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm