Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/05/2019, 06:12 AM

Người đàn ông Hà Nam hiến tạng cứu 7 người có hoàn cảnh khó khăn

Vì tình trạng bệnh quá nặng, Phạm Công Tuấn Anh (sinh năm 1993 ở xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, Hà Nam) đã trút hơi thở cuối cùng. Nhưng trước khi ra đi, anh đã tự nguyện hiến tạng để cứu 7 người khác.

>>Gieo mầm thiện

Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Văn Thụ - bố của anh Tuấn Anh cho biết, một thời gian dài con trai luôn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi nhưng đi khám ở bệnh viện tuyến dưới lại được chẩn đoán bị ngộ độc. Sau chục ngày điều trị, Tuấn Anh vẫn cảm thấy đau nên được gia đình đưa đi chụp cắt lớp tại Bệnh viện Bạch Mai thì mới phát hiện ra căn bệnh dị dạng mạch máu não bẩm sinh.

Bài liên quan

Ngày 12/5, anh bị tổn thương não nặng, hôn mê sâu, mất các phản xạ của não sau khi mổ dị dạng mạch não (MAV) tại Bệnh viện Bạch Mai. Thấy không còn cơ hội sống, Bệnh viện đã cho gia đình đưa bệnh nhân về nhà. Lúc đó, ông Thụ và gia đình nghĩ còn nước còn tát và chuyển anh Tuấn Anh đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Anh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc hơn 9h ngày 18/5 tại đây.

Sau khi qua đời, gia đình đã quyết định hiến tạng của anh Tuấn Anh để cứu người. Ngay trong ngày hôm đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã làm các thủ tục, kỹ thuật lấy, ghép tạng của anh Tuấn Anh để cứu 7 người khác.

Hiến tạng cứu người 1

Khi quyết định hiến tạng con, ông Phạm Văn Thụ cũng đắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Ông cho biết: “Trước khi quyết định hiến tạng của Tuấn Anh cho người khác, tôi cũng băn khoăn, lo lắng và căng thẳng lắm. Ngay trong gia đình, anh em, nhất là mẹ của cháu phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, tôi nghĩ về sau này, cháu nó mất đi rồi, nhưng một phần con người cháu vẫn còn tồn tại, để con của Tuấn Anh lớn lên biết được một phần nào đó cơ thể bố cháu vẫn còn sống và bố cháu đã làm một việc đầy ý nghĩa”.

Bài liên quan

Tuấn Anh mất đi, nỗi đau chưa nguôi ngoai thì gia đình anh lại chồng chất thêm nỗi lo khi phải gánh một số nợ khá lớn. Cuộc sống gia đình khó khăn, ông Thụ và vợ làm nông nghiệp, thu nhập chẳng đáng là bao. Bản thân Tuấn Anh trước khi mất cũng chỉ làm nghề mộc tự do, con nhỏ, vợ thì bị bệnh trầm cảm mấy năm nay, kinh tế gia đình cũng vô cùng khó khăn.

Nói về hoàn cảnh gia đình của Tuấn Anh, ông Phạm Ngọc Huy - Cán bộ Văn hóa xã Đồng Hóa cho biết: “Biết được việc làm cao cả của gia đình là hiến tạng Tuấn Anh để cứu sống người khác chúng tôi cũng rất cảm kích. Tuy nhiên, người đã ra đi rồi, nhưng người ở lại còn phải đối diện với nhiều khó khăn. Địa phương cũng đã làm thủ tục trợ cấp đột xuất cho gia đình. Nhưng Tuấn Anh không tham gia bảo hiểm y tế nên quá trình điều trị trước đó tốn kém. Vợ không có công ăn việc làm, lại bệnh tật. Con thì còn nhỏ. Bố mẹ thì cũng đã già yếu không còn khả năng lao động. Ngân sách địa phương cũng hạn hẹp nên chúng tôi cũng chỉ hỗ trợ được phần nào thôi”.

Bé Minh Khôi bên linh cữu bố.

Bé Minh Khôi bên linh cữu bố.

Khi Tuấn Anh bị bệnh, tiền điều trị tại các bệnh viện cho đến bây giờ vẫn chưa thanh toán hết. Ông Thụ cũng đã vay mượn anh em, họ hàng, hàng xóm láng giềng…nhưng cũng không thấm gì so với số tiền bỏ ra để chữa bệnh cho con trai.

Hiện tại, gia đình cũng đã lo hậu sự xong cho Tuấn Anh. Thế nhưng, những khó khăn mà gia đình gặp phải thật không hề nhỏ. Vì vậy, gia đình rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để giúp vợ của Tuấn Anh điều trị bệnh và có một phần kinh phí chăm sóc cháu bé.

Đôi mắt ngây thơ của cháu khiến nhiều người xót xa.

Đôi mắt ngây thơ của cháu khiến nhiều người xót xa.

Mọi thông tin liên hệ xin liên hệ ông Phạm Văn Thụ (bố đẻ của Phạm Công Tuấn Anh), số điện thoại: 0985.895.611.

Hiến tạng cứu người: Công đức vô lượng

Phật giáo là một tôn giáo từ bi vô ngã, khuyến khích những người thực hành sự bố thí ba la mật (dana). Hiến tạng là một hành động cao thượng và rất đáng được khuyến khích. Nếu người hiến tạng có từ tâm muốn tặng “một món quà của cuộc sống”, người đó sẽ đồng ý chấp nhận phẫu thuật khi chết não, tùy thuộc vào quyết định của gia đình bệnh nhân. Vì vậy, khi một người đã đăng ký hiến tặng nội tạng, thẻ hiến tạng như một lời nhắc nhở về sự vô thường. Chúng ta cần phải thức tỉnh và thực hành mặt đối mặt với cái chết mỗi ngày để chuẩn bị cho cuộc hành trình cuối cùng của đời người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sài Gòn tan tầm và tiếng sáo cô gái mù

Gieo mầm thiện 12:27 19/03/2024

Sài Gòn tan tầm, ngang qua công viên Tao Đàn, chen giữa tiếng xe tiếng còi ồn ả, vẳng tiếng sáo ai vang lên tha thiết quá! Lại đúng lúc đang miên man nhớ về Cà Mau thì tiếng sáo cứ khiến tôi muốn hát thành lời: Nghe nói Cà Mau xa lắm... Tiếng sáo nghe da diết, như mênh mang một nỗi niềm!

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Gieo mầm thiện 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Bước ra từ đau thương, cô giáo mầm non nỗ lực làm việc thiện để trả ơn đời

Gieo mầm thiện 10:57 17/03/2024

Chồng cũ kích nổ mìn tự chế khiến cô giáo Nông Thị Huê bị cắt cụt một bàn tay, mất một bên mắt, khuôn mặt biến dạng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, cô đã trở lại trường học, nỗ lực làm việc thiện trả ơn đời.

Yểm trợ hai cháu bé mồ côi sau một vụ tai nạn giao thông

Gieo mầm thiện 16:14 13/03/2024

Ngày 12/3, Ni sư Thích Đàm Hương, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh  Thanh Hóa cùng mạnh thường quân đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ với gia đình cháu Trần Gia Bảo, có bố mẹ tử vong trong vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2 vừa qua.

Xem thêm