Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 20/03/2024, 11:12 AM

Ca sĩ Phật tử Sa Huỳnh: "Được gặp Đức Dalai Lama là hạnh phúc lớn với tôi"

Ba ngày trước, trong chuyến hành hương đất Phật (Ấn Độ), ca sĩ - Phật tử Sa Huỳnh đã được diện kiến Đức Dalai Lama tại trú xứ của ngài ở Dharamshala.

Audio

 "Tôi thật sự hạnh phúc và cảm thấy may mắn vô cùng khi được diện kiến Đức Dalai Lama", Sa Huỳnh nói với Phatgiao.org.vn từ Ấn Độ.

Nữ ca sĩ dòng nhạc Bolero cho biết, vẫn thường chiêm nghiệm và ứng dụng lời dạy của Đức Dalai Lama vào cuộc sống, công việc, hóa giải các phiền não tự thân. "Tôi không nghĩ mình có thể được gặp ngài tại Ấn Độ như thế này, đây là một duyên lành sách tấn tôi rất nhiều", ca sĩ Sa Huỳnh bày tỏ. 

Trong chuyến hành hương này, Sa Huỳnh kết hợp làm nhiều hoạt động từ thiện tại quê hương đất Phật, trong đó có tặng quà và giếng nước cho người dân Ấn Độ.

Được gặp Đức Dalai Lama trong chuyến hành hương tháng 3/2024 là hạnh phúc bất ngờ của nữ ca sĩ Sa Huỳnh

Được gặp Đức Dalai Lama trong chuyến hành hương tháng 3/2024 là hạnh phúc bất ngờ của nữ ca sĩ Sa Huỳnh

Là mẹ của hai con, có người chồng hết lòng ủng hộ sự nghiệp ca hát, Sa Huỳnh đã phát huy tốt năng lực khi liên tục ra các sản phẩm âm nhạc mới. Chỉ tính đầu năm 2024, ca sĩ - Phật tử đã trình làng hai dự án âm nhạc tâm huyết gồm Xuân ước nguyện (ra dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn) và Nếu ta đừng quen nhau - lần đầu cô hát mộc cùng guitar đầy nội lực.

Nữ ca sĩ người Quảng Bình, học trò NSND Trần Hiếu gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view. Cô bắt đầu được khán thính giả biết đến từ sau cuộc thi Thần tượng Bolero năm 2017. Lúc đó, Sa Huỳnh về đội của ca sĩ Lệ Quyên. Mặc dù không đoạt giải cao trong cuộc thi năm đó nhưng đó là cột mốc thay đổi hướng đi trong con đường ca hát của Sa Huỳnh. Bắt đầu từ đó cô chuyển hẳn sang dòng nhạc Bolero.

Đặc biệt, Sa Huỳnh là ca sĩ quen thuộc của nhiều sân khấu nhạc Phật giáo. Nhạc phẩm Sám nguyện do Sa Huỳnh trình bày được yêu mến vì độ sâu lắng chạm đến trái tim khán thính giả.

Tiết lộ với Phatgiao.org.vn, Sa Huỳnh cho biết, "Ngoài sự nghiệp âm nhạc, tôi luôn nguyện tinh tấn trên đường học Phật và nỗ lực trong vai trò làm vợ, làm mẹ. Tất cả dung hòa và nhờ Phật pháp soi rọi nên tôi thấy rất nhẹ nhàng, uyển chuyển".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật giáo và người trẻ 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Xem thêm