Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/12/2023, 11:18 AM

Ca sĩ Sa Huỳnh hát "Sám nguyện" thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem

Ca sĩ 8x Sa Huỳnh sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình. Cô tham gia cuộc thi Thần tượng Bolero năm 2017, về đội ca sĩ Lệ Quyên, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Audio
Ca sĩ Sa Huỳnh

Ca sĩ Sa Huỳnh

Sa Huỳnh có thế mạnh ở dòng nhạc thính phòng, opera và dân ca trữ tình. Nhiều người mến mộ, ưu ái gọi cô là “một bông hoa biết hát trong dòng nhạc Bolero”.

Sa Huỳnh được đào tạo bài bản từ các trường Nhạc viện trong nước với 8 năm theo học chuyên ngành thanh nhạc. Năm 2006, Sa Huỳnh thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Huế, sống và học tập tại cố đô Huế trong suốt 4 năm.

Đến năm 2010, cô tiếp tục thi và học đại học tại Nhạc viện TP.HCM. Kể từ năm 2010, cô sống và lập nghiệp tại Sài Gòn. Sa Huỳnh được biết đến là một trong những học trò nổi bật của Nhạc sĩ Trần Hiếu ở mảng nhạc Thính phòng.

Thành danh trên sân khấu, ngoài đời cô gần gũi, là một Phật tử thuần thành, pháp danh Quảng Huệ. "Tôi rất thích hát nhạc Phật giáo, mỗi lần được hát ở chùa tôi đều rất hạnh phúc tham gia", Sa Huỳnh chia sẻ.

Ca sĩ Sa Huỳnh (bìa phải) thăm một ngôi chùa ở Lâm Đồng

Ca sĩ Sa Huỳnh (bìa phải) thăm một ngôi chùa ở Lâm Đồng

Sa Huỳnh chia sẻ với Phatgiao.org.vn, bài hát "Sám nguyện", lời Làng Mai, nhạc Thích Viên Như do cô trình bày đã thu hút 1,1 triệu người nghe sau một thời gian ngắn. 

Năm ngoái Sa Huỳnh hành hương Ấn Độ và cho biết, đến đất Phật cô thấy bình an và tăng thêm tín tâm với Phật. "Tôi đang chuẩn bị hành hương Ấn Độ lần hai", Sa Huỳnh hoan hỷ cho biết. Chuyến đi lần này, dự kiến cô sẽ xây giếng tặng người dân nơi đây kết hợp quay MV nhạc Phật. 

Sa Huỳnh cũng thường xuyên đi chùa, làm từ thiện, hát cúng dường những lễ hội Phật giáo, các chương trình văn nghệ ở chùa... "Ngoài đời thực, tôi chọn cuộc sống giản dị và bình yên, không thích ồn ào, ngại scandal và dành nhiều thời gian chăm sóc cho tổ ấm nhỏ cùng chồng và các con", Sa Huỳnh bày tỏ.

Nghe ca khúc "Sám nguyện" do Sa Huỳnh trình bày:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật giáo và người trẻ 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Trầm cảm nhảy cầu, niệm Phật liền được cứu

Phật giáo và người trẻ 12:55 05/05/2024

Mình tên Thùy Dương, pháp danh Diệu Châu, mình 35 tuổi và ăn chay trường được 3 năm. Câu chuyện mình kể ra chắc hẳn là có người sẽ không tin vì quá nhiệm mầu, mình muốn chia sẻ cho mọi người cùng nghe để tin là Phật Pháp thật nhiệm mầu.

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Xem thêm