Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/01/2019, 11:57 AM

Ca sĩ Phi Nhung chia sẻ nhân duyên gắn bó sâu sắc với đạo Phật

Sinh ra và lớn lên trong chùa, những năm tháng lênh đênh trên đất Mỹ và đã làm việc với nhiều ngôi chùa trong các sự kiện, ca sĩ Phi Nhung gắn bó sâu sắc với đạo Phật một cách và tin vào lời Phật dạy để sống yêu thương, mạnh mẽ và gieo mầm thiện đẹp đẽ.

Vì sao tôi theo Đạo Phật - Ca sĩ Phi Nhung.

Đọc kinh Phật để sống thực tế và làm nhiều điều thiện lành 

Ca sĩ Phi Nhung sinh ngày 10 tháng 4 năm 1972 tại Pleiku, Phi Nhung mang trong người hai dòng máu Mỹ - Việt khi cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phi Nhung chỉ được theo học đến hết lớp 6, sau đó chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống, trong khi mẹ cô lấy chồng và có thêm 5 người con cùng mẹ khác cha với cô. Trước đó Phi Nhung không bao giờ được mẹ cô nhắc đến cha cô, là một quân nhân Hoa Kỳ đồn trú tại Pleiku, trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam. Từ nhỏ Phi Nhung đã thích nghe những bài cải lương và dân ca, điều này đã thể hiện trong những nhạc phẩm cô hát sau này. Lớn lên trong một hoàn cảnh khó khăn, Phi Nhung đã có ước mơ trở thành một ca sĩ từ nhỏ.

Năm 1982, mẹ Phi Nhung qua đời khi cô mới được 10 tuổi. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung phải về ở với ông bà ngoại. Cô phải kiếm tiền và chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha và mấy đứa cháu. Vào tháng 10 năm 1989, Phi Nhung được sang Mỹ theo diện con lai và cư ngụ tại Tampa, tiểu bang Florida. Cô gặp Trizzie Phương Trinh, một nữ ca sĩ nổi tiếng người Việt tại một buổi biểu diễn từ thiện ở một ngôi chùa trên đất Mỹ, khi ấy Trizzie đang lưu diễn ở bang Florida. Nhận thấy tài năng của Phi Nhung, Trizzie đã khuyên Phi Nhung tới California để thực hiện ước mơ của mình.

Cuối năm 1993, cô đã chuyển tới sống ở quận Cam, bang California theo lời khuyên này. Nhiều người bắt đầu yêu mến Phi Nhung sau khi nghe cô thể hiện nhạc phẩm song ca Sông Quê 1 cùng với nam ca sĩ nổi tiếng Thái Châu tại Hollywood Night 15 và sau đó cô đã có một CD đầu tay góp giọng chung với hai ca sĩ lớn là Tuấn Vũ và Mỹ Huyền.

Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất. Cũng vì thế nên Phi Nhung được người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh nữ hoàng băng dĩa. Từ năm 2005, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Ngoài ca hát Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC. MC Việt Thảo đã dành cho Phi Nhung nhận xét Phi Nhung tiếng hát gợi tình giọng ca ôm trọn bóng hình quê hương. Phi Nhung được nhiều trung tâm lớn ở hải ngoại mời tham gia hợp tác biểu diễn, thu âm như Tình, Thúy Anh, Vân Sơn, Asia và Thúy Nga Paris By Night...

Phi Nhung hợp tác độc quyền với trung tâm băng nhạc Rạng Đông của Việt Nam từ 2005 Phi Nhung tham gia nhiều chương trình đại nhạc hội, giải thưởng âm nhạc trong và ngoài nước như Liên hoan văn hóa Việt - Hoa, Liên hoa văn hóa Việt - Nga, Gala Mai vàng, Bài Hát Yêu Thích, Gala nhạc Việt, Tình khúc vượt thời gian, Những khúc vọng xưa Nam Kỳ lục tỉnh, Giai điệu phương Nam, Festival Huế 2014, Fesival Liên hoan Đờn Ca tài tử 2014, Chín dòng sông hò hẹn, Vầng trăng cổ nhạc, Sol Vàng... lưu diễn nhiều nước trên thế giới và tham dự cùng những suất diễn và đại nhạc hội phục vụ kiều bào tại hải ngoại.

Phi Nhung cũng có tour lưu diễn từ nhiều nước như Hoa Kỳ, Nga, Úc, Đài Loan, Trung Quốc, Canada và các nước châu Âu. Phi Nhung cũng tham gia chương trình âm nhạc Tình Ca Việt trên THVL1, các chương trình âm nhạc từ thiện, xuất hiện trên các chương trình âm nhạc cấp quốc gia... 

Từ bi hỷ xả mới đúng là người con Phật

Ca sĩ hải ngoại Phi Nhung tất bật với 2 nhà hàng chay do cô làm chủ. Đó là những gì cô muốn làm để dành cho 23 thiên thần con nuôi của mình có tiền ăn học nên người và giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh cơ nhỡ khác.

Phi Nhung kinh doanh nhà hàng chay để kiếm tiền nuôi các trẻ em mồ côi mà cô nhận làm con nuôi.

Phi Nhung kinh doanh nhà hàng chay để kiếm tiền nuôi các trẻ em mồ côi mà cô nhận làm con nuôi.

Cô tâm sự: ”Trong suốt những năm qua, tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ động vào tiền lời từ 2 nhà hàng. Vì đó cũng chính là tiền mồ hôi nước mắt cực khổ, là tình cảm của các vị khán giả và thực khách yêu thương tôi đến ủng hộ. Bởi vì lẽ đó, tôi muốn dùng lộc của mình để nhân rộng tấm lòng nhân ái cho nhiều hoàn cảnh bất hạnh”.

Với tình yêu thương Phi Nhung lặng lẽ nuôi nấng các bé như con ruột do chính mình đẻ ra. Chị còn nhờ chính quyền làm các thủ tục giấy tờ để các bé có thể mang họ Phạm của mình.

Làm mẹ của 1 đứa trẻ đã khó, 23 đứa trẻ lại càng khó hơn. Thế nhưng Phi Nhung vẫn rất vui vì làm được việc nghĩa. Bởi cuộc sống của chúng bây giờ chính là hình ảnh những năm tháng xưa của chị và các em.

Xin gửi đến độc giả những hình ảnh đầy cảm động về Phi Nhung để thấy giới nghệ sĩ không phải chỉ có scandal, xa hoa mà luôn sát cánh vì cộng đồng và luôn có cái tâm hướng thiện.

Ca sĩ Phi Nhung vẫn luôn ở trong trái tim của công chúng

Ca sĩ Phi Nhung: “Cứ sống tốt đi rồi cuộc đời sẽ cho mình quả ngọt”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Media 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?

Media 16:14 15/04/2024

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Media 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Media 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xem thêm