Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 30/09/2021, 14:11 PM

Ca sĩ Phi Nhung vẫn luôn ở trong trái tim của công chúng

Ca sĩ Phi Nhung sẽ đến và tồn tại mãi ở một thế giới không phải xa xôi mà ở rất gần, tâm và tài của nữ ca sĩ vẫn luôn được lưu giữ và ghi nhận trong lòng của công chúng.

Nhìn lại cuộc đời ca sĩ Phi Nhung: Cơ cực từ nhỏ và nhận nuôi 23 người con

242373864_415878270157218_8936695464248129403_n

Về đâu giữa mộng không lời,

Tiếng ca ai níu bên đời sắc không,

Xa vời cánh nhạn bên sông,

Án nga nga nẵng phiêu bồng khói mây.

Duyên tình ai trả ai vay?

Tấm thân đào liễu tháng ngày bôn ba.

Thôi thì nhận hết về ta,

Bao cay nồng giấc mơ hoa thuở nào.

Về đâu giữa ngọn sóng trào,

Ai đem hơn thiệt gửi vào hư vô.

Tiếng ru bên cửa đợi chờ.

Vấn vương đôi mắt trẻ thơ phận mình.

Lời ca từ tạ ân tình,

Cho thân cát bụi hoá sinh muôn trùng.

Ba la yết đế thuyền không,

Còn ai lạc chốn bụi hồng chiêm bao…

Thích Thanh Thắng

Thả mây về trời...

PHI nữ anh thư tâm diệu thiện

NHUNG thanh hòa sắc phát kỳ hương

(Kỷ niệm lần gặp Chị năm 2020)

Trong bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của trường đại học Stanford, năm 2005, Steve Jobs đã từng nói: “Không ai muốn chết. Thậm chí những người muốn được lên thiên đàng cũng không muốn chết để được lên đó. Nhưng cái chết lại là nơi mà chúng ta đều phải đến, không ai trốn thoát được. Vì vậy, cái chết là sự sáng tạo vĩ đại nhất của con người trong cuộc sống này… Tôi xin lỗi vì phải nói ra điều này nhưng đó là sự thật”.

Theo giáo lý Phật giáo, người chết như một hạt lúa, gieo xuống đất để nẩy những mùa vàng, do đó chết không có nghĩa là điểm dừng của cuộc sống, mà ngược lại chết là giai đoạn bắt đầu của sự sinh sôi nảy nở. Cái chết như vậy đã biến thành sự phục sinh và nỗi khổ đã biến thành niềm vui. Luân hồi, tái sinh chẳng qua là một quá trình hoàn thiện của cuộc sống.

Ở góc nhìn khác, triết học của Lão Tử, sự sống là do tạp chất của trời đất hòa quyện mà có. Nó đến rồi lại đi như bốn mùa của trời đất vậy, đó là mây của trời xin hãy để gió cuốn đi,…

Chưa biết nơi thế giới bên kia như thế nào, nhưng mình tin có một nơi mà người như Ca sĩ Phi Nhung sẽ đến và tồn tại mãi. Nơi đó không ở tận cùng thế giới, cũng không phải là một vùng đất xa xôi đầy bí ẩn. Nó ở rất gần, gần đến mức chúng ta có thể cảm nhận đến từng nhịp đập của nó. Thật vậy, đó chính là Trái Tim, nơi hình ảnh của Chị sẽ tồn tại trong lòng công chúng.

ThS Nguyễn Hiếu Tín (Trường ĐH Tôn Đức Thắng)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Nhập thất: Ba pháp giải độc (3)

Góc nhìn Phật tử 18:30 26/03/2024

Các bạn tự tin vào chính mình rằng đang tu đúng chánh pháp thì thôi, xin miễn chấp những lời này, còn khi tham chiếu thấy có những dấu hiệu sau đây thì có thể điều tiết, giải độc tâm lý ức chế để không phải chịu những hậu quả nặng nề hơn.

Xem thêm