Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/03/2021, 09:28 AM

Ca sĩ Võ Hạ Trâm muốn con ăn chay từ trong bụng mẹ

Khi mang bầu, ca sĩ Võ Hạ Trâm ăn chay đủ chất, tập các bài thể lực nhẹ giúp duy trì sự dẻo dai. Đặc biệt hơn, Hạ Trâm chia sẻ muốn con cũng ăn chay trường từ trong bụng mẹ.

Trong một clip mới đây trên trang youtube, ca sĩ Võ Hạ Trâm chia sẻ rằng, cô đã ăn chay trường 13 năm rồi, bây giờ ăn mặn trở lại rất khó. Ca sĩ muốn con mình cũng ăn chay trường từ trong bụng mẹ. Hầu như mọi người đều lo ăn chay sẽ không đủ chất cho con nhưng cô khẳng định ăn chay không hề thiếu chất nếu chúng ta có đủ kiến thức.

Mẹ chồng Võ Hạ Trâm cũng ăn chay từ bé đến lớn, bà sinh ra 3 người con, chồng cô nặng 5kg lúc sinh thường. 

Ca sĩ Võ Hạ Trâm và chồng của cô.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm và chồng của cô.

Khi mang thai, cô vẫn ăn chế độ bình thường. Cô có cô giáo dinh dưỡng riêng. Dinh dưỡng hiện tại của cô nạp vào cơ thể đến từ 2 nguồn là bột protein shake và các thực phẩm thô như nấm, rau, đậu...

Khi có thai sẽ trải qua 3 giai đoạn: 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối. Hạ Trâm chia sẻ trộm vía không nghén, 3 tháng đầu thèm gì thì cứ ăn. 3 tháng giữa cô vào chế độ ăn bình thường, 3 tháng cuối ăn hạn chế đường bột để tránh mắc tiểu đường thai kỳ và tăng cân mất kiểm soát.

Võ Hạ Trâm đang ở tuần 21 của thai kỳ, tăng 3,5kg, cô chia sẻ con của mình vẫn đủ trọng lượng của một đứa bé phát triển bình thường.

Hàng ngày, cô có 5 bữa ăn. 3 bữa chính là bữa sáng từ 7 – 9h, bữa trưa 12h30 – 13h30, bữa tối 6h – 7h30. 2 bữa phụ vào lúc 11h trưa và 4h chiều.

Sáng cô uống một ly protein shake xong ăn thức ăn thô. Cô khuyên mọi người nên ăn thêm các loại hạt và dầu olive để cung cấp chất béo tốt. Tiếp đến cô ăn thêm trái cây, nên ăn các trái cây cung cấp vitamin C. Bữa trưa cô cũng luôn ăn thêm canh rau để tránh táo bón trong thời gian thai kỳ.

ca-si-Vo-ha-tram 2.jpg

Tinh bột cô chỉ ăn nửa chén cơm gạo lứt hoặc khoai lang. Buổi tối cô cũng ăn đảm bảo đủ chất xơ, đạm, tinh bột.

Ca sĩ  khuyên mọi người nên học thêm về dinh dưỡng. Mỗi người sẽ có chế độ riêng phù hợp với cơ thể, các hoạt động của mình.

Bây giờ cô đã mang thai được hơn 5 tháng rồi, con của cô rất năng động, con đạp liên tục. Con phát triển rất bình thường nên Hạ Trâm khẳng định ăn chay không hề ảnh hưởng đến thai nhi.

Hiện tại ca sĩ Võ Hạ Trâm đang mang thai tháng thứ 5

Hiện tại ca sĩ Võ Hạ Trâm đang mang thai tháng thứ 5

Đầu tháng 3, ca sĩ Hạ Trâm cho biết cô hạnh phúc khi mang thai con đầu lòng sau hai năm kết hôn doanh nhân người Ấn Độ. Võ Hạ Trâm sinh năm 1990 tại TP HCM. Cô đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc như: Tuổi đời mênh mông 2005, Tiếng hát Chú ve con 2006, Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007, Gương mặt thân quen 2016 và Hãy nghe tôi hát 2018.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật giáo và người trẻ 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Xem thêm