Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/10/2023, 09:23 AM

Cách làm món nấm đùi gà kho chay ngon đậm vị

Bạn là người ăn chay hoặc muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình bằng một món chay đơn giản nhưng hấp dẫn. Vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây để học ngay cách làm nấm đùi gà kho chay ngon đậm vị.

Audio

Nguyên liệu để làm món nấm đùi gà kho chay

Bài liên quan

1. Rau củ: 400gr nấm đùi gà, 1/2 củ gừng, 1 củ tỏi, 2-3 quả ớt hiểm, 2-3 nhánh hành lá

2. Gia vị: Đường, nước mắm chay, nước tương chay, muối, hạt nêm chay, hạt tiêu xay, sa tế chay

Nên chọn loại nấm có cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều. Nếu nấm đã nở thì những lá tia trên mũ nấm của chúng phải là chuỗi đều, đẹp và khô ráo.

Nên chọn loại nấm có cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều. Nếu nấm đã nở thì những lá tia trên mũ nấm của chúng phải là chuỗi đều, đẹp và khô ráo.

Cách làm nấm đùi gà kho

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn nạo vỏ 1/2 củ gừng rồi cắt lát nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt riêng phần lá hành với đầu hành. Lá hành bạn cắt nhỏ còn đầu hành tước sợi dài nha. Ớt rửa sạch, để nguyên quả hoặc cắt lát nhỏ đều được.

Bạn có thể thái nấm đùi gà theo chiều dọc hoặc ngang tuỳ thích

Bạn có thể thái nấm đùi gà theo chiều dọc hoặc ngang tuỳ thích

Bài liên quan

Với nấm đùi gà, bạn rửa kỹ cho sạch phần màng đen ở đầu nấm và hết nhớt. Sau đó, thái nấm thành miếng nhỏ theo chiều ngang hay chiều dọc đều được. Dùng dao khứa nhẹ hình quả trám lên từng miếng nấm đùi gà đã thái nhỏ, để nấm ngấm đẫm gia vị hơn khi kho.

- Bước 2: Thắng nước đường

Bạn cho 1 thìa canh đường vào nồi, khuấy đều tay trên lửa nhỏ cho đến khi thấy đường tan ra và nổi bọt thì thêm 30ml nước lọc vào. Tiếp tục đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp và đổ nước đường ra bát.

- Bước 3: Kho nấm đùi gà

Bạn cho vào nồi 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần gừng, tỏi đã cắt nhỏ. Khi gừng, tỏi dậy mùi thơm, bạn cho bát nước đường đã làm ở bước 2 vào cùng phần nấm đùi gà. Nêm thêm 2 thìa canh nước mắm chay, 2 thìa canh nước tương chay, 1/2 thìa cà phê  hạt tiêu xay và 1 thìa cà phê sa tế chay.

Đảo đều các nguyên liệu trên lửa vừa trong khoảng 2 phút rồi thêm ớt và phần lá hành, đầu hành vào. Nấu thêm khoảng 2 phút nữa, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, đổ đùi gà ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi!

Thành phẩm

Thành phẩm

Món nấm đùi gà kho tiêu thơm ngon với nấm vừa dai giòn và mềm vừa phải, gia vị hoà quyện thơm lừng. Món ăn này chắc chắn sẽ sớm trở thành một trong những món ăn được yêu thích trên mâm cơm của gia đình bạn ngay thôi.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm