Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/03/2020, 08:00 AM

Cách phân biệt trầm hương thật – giả chuẩn nhất

Ngày nay, gỗ trầm hương ngày càng trở nên khan hiếm nên việc sở hữu một chiếc vòng trầm chẳng hề dễ dàng, thậm chí có thật nhiều tiền cũng chưa chắc đã có thể tìm mua ngay được. Công nghệ làm giả vòng tay trầm hương ngày càng tinh vi khiến người mua nếu không tinh ý sẽ khó mà phân biệt.

 > Những sản phẩm độc đáo từ cây trầm hương

Ngày nay, gỗ trầm hương ngày càng trở nên khan hiếm nên việc sở hữu một chiếc vòng trầm chẳng hề dễ dàng, thậm chí có thật nhiều tiền cũng chưa chắc đã có thể tìm mua ngay được.

Chính vì vậy mà trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất vòng trầm giả mạo, kém chất lượng nhưng được bán với mức giá tương đương hàng thật để trục lợi. Điều đáng nói là công nghệ làm giả vòng tay trầm hương ngày càng tinh vi khiến người mua nếu không tinh ý sẽ khó mà phân biệt.

Trầm hương.

Trầm hương.

Bởi vậy, một lưu ý khi đeo vòng tay trầm hương nữa được nhiều người quan tâm đó chính là cách phân biệt vòng trầm đeo tay thật – giả.

Cách phân biệt trầm hương thật – giả

Bạn hoàn toàn có thể tránh được cảnh “mất tiền oan” khi bỏ ra số tiền khổng lồ nhưng lại mua về chiếc vòng tay kém chất lượng bằng cách trang bị sẵn các kiến thức nhận biết cơ bản sau:

- Khi nhìn bằng mắt thường, vòng tay trầm hương được làm từ gỗ trầm tự nhiên sẽ có vẻ ngoài rất mộc mạc. Vòng có màu càng đậm thì lượng tinh đầu có trong vòng càng cao, đương nhiên giá thành cũng đắt đỏ hơn.

- Giá trị thẩm mỹ nổi bật nhất của vòng trầm nằm chính ở những vân gỗ. Vòng trầm hương thật sẽ có vân gỗ nổi, không bị mờ nhạt hay dấu hiệu khắc nhân tạo.

- Vòng giả có màu sắc nhợt nhạt hơn so với vòng thật, thậm chí sẽ khó lòng nhìn rõ đó là màu gì.

Vòng trầm hương thật.

Vòng trầm hương thật.

- Mùi thơm cũng là một đặc điểm cần lưu ý khi đeo vòng tay trầm hương. Những chiếc vòng thật khi ngửi sẽ thấy mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu. 

Đồng thời, càng sử dụng lâu vòng trầm càng thơm chứ mùi không hề bị nhạt hay mất mùi.

Còn tại các cơ sở sản xuất vòng trầm giả, họ thường sử dụng mùi hương nhân tạo phủ lên nên khi ngửi, bạn sẽ thấy mùi khá nồng, đậm, đôi khi khiến đầu óc choáng vàng. Song một gian ngắn sau mùi thơm sẽ bay đi hết.

Với thị trường vòng trầm hương thật giả lẫn lộn đại trà như hiện nay, hy vọng những kiến thức cơ bản này sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là vòng tay trầm hương thật và giả để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Càng sử dụng lâu vòng trầm càng thơm chứ mùi không hề bị nhạt hay mất mùi.

Càng sử dụng lâu vòng trầm càng thơm chứ mùi không hề bị nhạt hay mất mùi.

Cách vệ sinh vòng tay trầm hương

Đeo vòng trầm hương càng lâu càng dễ khiến vòng bị dính dơ, các chất bẩn thấm sâu vào các sớ gỗ, làm vòng sẩm màu và thiếu độ bóng. 

Việc cần làm lúc này là phải tẩy uế để vòng được sáng bóng như ban đầu và sẽ phát huy công dụng tốt hơn.

Cách vệ sinh vòng tay trầm hương đơn giản nhất là dùng vải mềm để lau sạch từng hạt. Vải ma sát với các hạt gỗ sẽ lấy đi bụi bẩn dính trên hạt, trả lại vẻ sáng đẹp ban đầu của vòng.

Đeo vòng trầm hương càng lâu càng dễ khiến vòng bị dính dơ, các chất bẩn thấm sâu vào các sớ gỗ, làm vòng sẩm màu và thiếu độ bóng.

Đeo vòng trầm hương càng lâu càng dễ khiến vòng bị dính dơ, các chất bẩn thấm sâu vào các sớ gỗ, làm vòng sẩm màu và thiếu độ bóng.

Nếu gặp phải các vết bẩn “cứng đầu” hơn bám sâu vào các hạt vòng khiến vòng hiện từng mảng bám thâm đen thì cách tốt nhất là đánh nhám mịn với chỉ số nhám là 600. 

Mức nhám như vậy sẽ hạn chế sự hao hụt kích thước vòng trầm và cũng là cách làm sạch vòng hiệu quả nhất. Đương nhiên việc đánh nhám này bạn nên nhờ đến các cửa hàng để có máy móc hỗ trợ xử lý.

> Thầy Thích Tâm Nguyên nói về tình yêu:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Là con của đức Phật

Kiến thức 15:20 25/04/2024

Đã xưng là Phật tử phải học theo hạnh của Phật. Phải luôn quán đến sự vô thường. Mới đó mà đã trôi qua một năm, thời gian mau chóng, thân người cũng theo đó mà biến đổi. Phải lo tu ngay từ bây giờ, thời gian không hẹn, không chờ đến già.

Biết bản thân tội chướng sâu dày, quyết chí niệm Phật cầu vãng sanh

Kiến thức 15:00 25/04/2024

Bạn hãy quan sát thật kỹ những người vãng sanh, chắc chắn họ phải là người phúc hậu, thật thà, trung hậu. Họ tự biết mình khổ, khổ là do nghiệp chướng của mình sâu dày, đời trước không có tu phước.

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Kiến thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Kiến thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Xem thêm