Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/03/2020, 09:13 AM

Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể bằng xông trầm hương

Việc xông trầm trước hết là đẩy lùi căng thẳng, stress trong cuộc sống. Bởi lẽ, mùi hương của trầm rất nhẹ, dịu và thoải mái. Nó vừa giúp thư giãn, vừa giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Điều này sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn,

 > Lý do nên sở hữu vòng tay trầm hương

Nguồn gốc và chủng loại

Nhang trầm hương được làm từ 100% bột trầm hương tự nhiên. Thứ bột này được gia công trực tiếp từ gỗ trầm. Những khúc gỗ được bào sợi, nghiền nhuyễn và gạn lọc tạo ra bột. Sau đó, người ta sẽ đúc nó thành những que nhang.

Nhang trầm hương cũng có rất nhiều loại. Nhang có tăm là loại phổ biến nhất bởi nó thường được sử dụng trong không gian thờ cúng. Nhang không tăm có hình dáng giống nhang có tăm nhưng chúng được sử dụng bằng cách đốt rồi bỏ vào hộp đựng riêng biệt. Nhang nụ có hình dạng nón trụ. Loại này được sử dụng kết hợp với thác khói trầm Hương.

Nhang trầm hương được làm từ 100% bột trầm hương tự nhiên.

Nhang trầm hương được làm từ 100% bột trầm hương tự nhiên.

Công dụng của trầm hương

Do được làm hoàn toàn từ bột trầm hương tự nhiên nên nó có rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Mùi hương của trầm hòa vào trong gió giúp tinh thần được minh mẫn, tỉnh táo. Bên cạnh đó còn giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn, đẩy lùi stress.

Ngày nay, chất lượng môi trường sống ngày càng ô nhiễm. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mỗi người. Xông Trầm hương dần trở thành thói quen, thành một phần cuộc sống của mọi nhà. Bởi lẽ, chẳng ai có thể chối từ lợi ích mà xông trầm mang lại. 

Chúng ta gần đây có xu hướng mắc phải các bệnh về hô hấp, tim mạch, đau tức ngực. Sóng nhiệt, tiếng ồn gia tăng stress, đau đầu, căng thẳng. Sau một ngày học tập và làm việc, chúng ta dần quên đi những hoạt động thể dục thể thao. Từ đó, sức khỏe ngày càng đi xuống. Và việc xông trầm chính là hoạt động có thể giúp chúng ta mang lại một sức khỏe tốt hơn.

Nhang trầm hương trong thiền định

Nhang nụ trầm hương.

Nhang nụ trầm hương.

Tác dụng của xông trầm hương với sức khỏe

Từ nguồn gốc của loại cây này mà từ xa xưa, ông cha ta đã coi trầm hương là thứ linh dược quý trời ban, giọt máu của rừng già. Nhưng theo khoa học, nó còn mang ý nghĩa với y học và sức khỏe lớn hơn rất nhiều. Người ta tìm thấy một lượng lớn hợp chất quý Mangiferin giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại virus gây bệnh, chống oxy hóa và cũng là chất nhuận tràng rất tốt trong tự nhiên.

Chính bởi lẽ đó, việc xông trầm trước hết là đẩy lùi căng thẳng, stress trong cuộc sống. Bởi lẽ, mùi hương của trầm rất nhẹ, dịu và thoải mái. Nó vừa giúp thư giãn, vừa giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Điều này sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn,

Bên cạnh đó, việc xông trầm hương sẽ khiến hệ miễn dịch được nâng cao. Bởi lẽ, trầm hương có công dụng tốt trong việc lưu thông khí huyết và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, xông trầm hương cũng có công dụng kháng khuẩn và giảm đau nhức xương khớp rất tốt,

Vì sao nên xông trầm hương?

Nhang khoanh trầm hương.

Nhang khoanh trầm hương.

Xông trầm như thế nào?

Việc xông trầm hương rất đơn giản và có nhiều cách thực hiện. Bạn có thể sử dụng nhang trầm không tăm, nhang khoanh, nhang nụ hay là bột hoặc vụn gỗ trầm hương đều được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý phải sử dụng một lượng phù hợp. Bạn không nên lạm dụng xông trầm quá nhiều và thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhất là nếu gia đình bạn có người già và trẻ em.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm