Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 07/10/2024, 08:42 AM

Cách tu học sai lầm của chính mình làm người thân mất lòng tin vào đạo Phật

Ngày nay phụ nữ phát tâm Quy y Tam Bảo nhiều hơn nam giới nên mấy ông chồng không hài lòng cũng đúng. Ai lại các cô bác chị em toàn lo đi chùa, còn khi ở nhà thì cũng chỉ lo tụng kinh Niệm Phật chứ không lo việc nhà cho đàng hoàng.

Cô Phật tử nào mà tu theo cách của Thầy là các ông chồng chịu liền. Nấu cơm thì biết rõ dang nấu cơm nên nấu cơm ngày càng ngon hơn. Nhà cửa sạch sẽ, đối xử tế nhị ai cũng thích chứ không riêng gì các ông chồng.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Có gia đình Phật tử ở bên Canada, ông chồng theo Thiên Chúa Giáo còn bà vợ theo Đạo Phật. Ông chồng rất phiền lòng vì bà vợ suốt ngày chỉ lo đi chùa làm công quả & tích lũy phước đức, trong khi việc nhà thì bỏ bê. 

Sau đó chị vợ bắt đầu nghe pháp của Thầy và bắt đầu biết tu học một cách thực tế hơn, không còn tu theo kiểu mê tín nữa. Một thời gian sau ông chồng mới cám ơn Thầy.

Và trường hợp gia đình Phật tử ngoài Hà Nội, chị Phật tử có chồng không tin và hay bài xích Phật giáo. Chị này mời Thầy về nhà làm lễ trai tăng, nhân đó nhờ Thầy thuyết phục chồng giùm chị. Khi tới nói chuyện với anh chồng, Thầy toàn bài xích những sinh hoạt mê tín dị đoan ở các chùa hiện nay, anh chồng thích quá đồng ý "Đúng rồi! Đúng rồi!". 

Vì đa số phụ nữ đến chùa chủ yếu để làm công quả, hay cúng dường nhằm tích lũy phước đức, hy vọng sau này còn được sinh lên cõi Trời hay được sống an lạc mạnh khỏe, chứ ít người chịu tự soi sáng lại chính mình trong từng hoạt động hàng ngày nhằm giác ngộ giải thoát, cho nên đôi khi chính những bà vợ làm các ông chồng mất lòng tin vào Đạo Phật... 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Cách tu học sai lầm của chính mình làm người thân mất lòng tin vào đạo Phật

Kiến thức 08:42 07/10/2024

Ngày nay phụ nữ phát tâm Quy y Tam Bảo nhiều hơn nam giới nên mấy ông chồng không hài lòng cũng đúng. Ai lại các cô bác chị em toàn lo đi chùa, còn khi ở nhà thì cũng chỉ lo tụng kinh Niệm Phật chứ không lo việc nhà cho đàng hoàng.

Khẩu xà thì tâm có Phật không?

Kiến thức 08:20 07/10/2024

Người ta thường nói “khẩu xà tâm Phật” để bào chữa cho những lời nói cay nghiệt, thô lỗ, với lý do rằng những lời nói đó xuất phát từ ý tốt. Nhưng một người thật sự có lòng từ bi, thật sự muốn mang đến điều tốt đẹp cho người khác, thì lời nói của họ sẽ không mang sắc thái gây tổn thương.

Hạnh Bồ-tát trong kinh Pháp hoa

Kiến thức 17:45 06/10/2024

Phật nói kinh Pháp hoa chỉ dạy cho Bồ-tát có nghĩa là dạy cho người ta cầu thành Vô thượng giác, cầu thành Phật thì pháp này đi suốt gọi là Nhứt thừa, tức là từ con người tu lên chư thiên, lên Nhị thừa, lên Bồ-tát, lên Phật.

Hạng người như chữ viết trên nước

Kiến thức 18:30 05/10/2024

Phẫn nộ, sân hận với những điều trái ý là tâm lý bình thường của chúng sanh. Tuy nhiên, tùy theo nghiệp lực nặng nhẹ của mỗi người mà biểu lộ sự giận dữ với những sắc thái và cấp độ khác nhau.

Xem thêm