Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/11/2022, 13:58 PM

Cai nghiện ma túy bằng “Tụng kinh niệm Phật”

Người mẹ khóc cạn nước mắt, khi biết con sa vào nghiện ngập mà không có cách nào khuyên giải, bà chỉ biết âm thầm tụng kinh, niệm Phật hồi hướng cho các con. Riêng người vợ của Vinh Quang, ngày nào chị cũng nghe đĩa, trì chú, niệm Phật mong chuyển hóa chồng.

Audio

Ma túy là một vấn nạn xã hội, đã và đang gây hiểm họa cho loài người. Nó sẵn sàng tấn công bất cứ người nào, dù họ vô tình hay cố ý với nó, đùa giỡn với nó. Mỗi ngày, nó đang ngấm ngầm hủy diệt sự sống của con người, tàn phá biết bao nhiêu mảnh đời và cộng đồng xã hội.

Chúng ta từng chứng kiến biết bao cảnh đau lòng của bậc làm cha mẹ khi có con nghiện ma túy. Câu chuyện sau đây là một sự thật, điều đáng nói là cuối cùng, những người từng sa chân vào ma túy, bằng các pháp môn của Phật, họ đã từ bỏ được thứ độc hại này.

Nhà có ba con trai, cả ba đều nghiện hút ma túy. Người anh cả đã chết vì thứ độc tố này. Người thứ hai tên Nguyễn Vinh Quang, sinh năm 1972, và người em út tên Nguyễn Huy Hoàng, quê ở quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Bố làm thợ hớt tóc, mẹ làm công nhân thảm len.

Cuộc sống gia đình họ bình thường, khi Nguyễn Vinh Quang trưởng thành, bố dạy cho nghề hớt tóc. Làm trên vỉa hè, Quang gặp nhiều bạn bè đường phố, nhưng đều là bạn xấu. Sau đó, Quang đi bộ đội, do huân tập tính xấu từ lúc còn hớt tóc, nên vào quân đội Quang vẫn khởi tâm tham, lén đi ăn cắp quặng, rồi tập tành hút ” hàng trắng”.

Cả gia đình chí thành niệm Phật, giúp người mất vãng sanh an nhiên

2

Năm 1992, Quang xuất ngũ về hớt tóc trở lại, những người bạn ngày xưa rủ rê đánh bài, xóc đĩa, có tiền cùng nhau đi hít á phiện. Anh mượn đồ đạc của người nhà, bạn bè đem đi cầm để hít. Đến năm 1995 chuyển sang hút heroin, tiền làm bao nhiêu đem nướng hết, anh trở thành kẻ nghiện, không có thuốc thì chịu không nổi. Lúc hết tiền hút thì anh ăn cắp, trở thành một kẻ mà ai cũng sợ, cũng ghét.

Mẹ anh đau khổ vô cùng, vì muốn cho con trai tránh thứ nguy hiểm chết người này, nên tìm cách cho con đi du lịch từ Bắc đến Nam, mong con lánh môi trường xấu một thời gian và để con tự cai. Khi quay về, anh lại bị bạn xấu tìm kiếm rủ rê, nên bị nghiện lại.

Đến khi lấy vợ cũng không làm anh bớt nghiện. Vợ chồng làm được bao nhiêu tiền, anh nướng hết vào heroin.

Không những bản thân anh bị nghiện, mà còn rủ em trai là Hoàng hút thử, cuối cùng cũng bị nghiện như anh; cho nên, Hoàng nhanh chóng bị đuổi việc.

Thế là anh đi vào con đường phạm tội, sau một vụ cướp, Hoàng bị công an bắt, ở tù bốn năm. Sau khi ra tù về nhà, vì không có tiền để thỏa mãn cơn ghiền, nên hai anh em rủ nhau đi ăn cướp tài sản của người khác. Hai anh em đi cai nhiều lần vẫn không dứt được.

Người mẹ khóc cạn nước mắt, khi biết con sa vào nghiện ngập mà không có cách nào khuyên giải, bà chỉ biết âm thầm tụng kinh, niệm Phật hồi hướng cho các con. Riêng người vợ của Vinh Quang, ngày nào chị cũng nghe đĩa, trì chú, niệm Phật mong chuyển hóa chồng.

Khi duyên lành đến, một hôm tình cờ Quang được nghe đĩa của thầy Giác Nhàn giảng Kinh Vô Lượng Thọ, nói về công đức vạn đức hồng danh A Di Đà Phật do vợ anh mở. Vợ anh thấy chồng quan tâm nên thỉnh kinh về tụng, anh tụng theo vợ và bắt đầu hướng về Phật pháp.

Anh cố gắng tụng kinh, niệm Phật để xa dần nghiệp nghiện ma túy, nhờ công đức niệm Phật để thắng ma nghiện. Tu một thời gian, anh kiểm soát được hành động của mình, bằng cách chỉ nhớ đến Phật thì không còn nhớ đến ma túy.

Anh ăn chay trường và tham gia với Ban hộ niệm chùa Bộc. Anh bắt đầu khuyên em trai tu. Người em trai nhìn anh như người tâm thần không thể tin.

Anh mang Kinh Vô Lượng Thọ bảo em đọc, người em nói “Em chỉ thích đọc báo Thanh niên thôi!”.

Anh kể những chuyện vi diệu về sự hộ niệm kể cho em nghe, chỉ mong em quay về Phật pháp, rồi đưa em vào Ban hộ niệm, dần dần, anh đã thực sự cảm hóa được đứa em .

Người em nghe mẹ niệm Phật, nên cũng quyết tâm niệm Phật bỏ ma túy. Hai anh em trở thành đồng tu, cùng đi hộ niệm và ăn chay trường. Từ đây, họ dứt trừ được nghiệp nghiện ma túy, chỉ biết tụng Kinh Vô Lượng Thọ, niệm câu Nam Mô A Di Đà Phật cầu vãng sanh Cực lạc.

Nhờ trì niệm câu danh hiệu Phật, vạn đức hồng danh ‘Nam Mô A Di Đà Phật’ mà cả anh em từ kẻ nghiện ngập ma túy biết quay đầu tu theo Phật pháp.

Hai anh em vô cùng cảm kích ân đức của người Thầy ở phương xa, đã khai tâm giúp cho họ tỉnh ngộ, biết ăn chay, niệm Phật quay về con đường chánh đạo, nên người anh quyết chí đi bằng xe đạp, khi trong túi chỉ có 47.000 đồng, lặn lội từ Hải Phòng đến Lâm Đồng để được đảnh lễ tạ ơn thầy Giác Nhàn.

Câu thánh hiệu ” Nam Mô A Di Đà Phật” chuyển hóa nghiệp của chúng sanh, cho dù họ phạm lỗi lầm gì mà biết sám hối, chí tâm niệm Phật thì đều có cảm ứng.

Câu chuyện anh em nghiện ma túy mà cai trừ được, quả thật làm cho chúng ta tâm phục, khẩu phục. Bởi vì, người nghiện rồi thật sự vô cùng khó bỏ được nó. Hai anh em Nguyễn Vinh Quang và Nguyễn Huy Hoàng đã từ bỏ được chất độc hại này, thật là hi hữu, đúng như Kinh Pháp cú 103, Đức Phật dạy:

Dầu tại bãi chiến trường

Thắng hàng ngàn quân địch,

Tự thắng mình tốt hơn,

Thật chiến thắng tối thượng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm