Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/11/2022, 20:20 PM

Cả gia đình chí thành niệm Phật, giúp người mất vãng sanh an nhiên

Thật là Phật pháp vi diệu vô biên, không thể nghĩ bàn. Mọi người niệm được hơn một tiếng đồng hồ, thì gương mặt nhăn nhó của bà cụ lúc nãy, đã chuyển sang vui vẻ, hòa nhã, miệng cũng niệm theo “A- Di- Đà Phật”.

Audio

Gần nhà bà Hoàng có một tiệm uốn tóc của ba chị em nọ mở ra, mọi người đều gọi mẹ của ba chị em ấy là bà chủ, thành ra cũng không rõ tên họ ai hết.

Nghe nói mẹ của ba chị em muốn đi theo ngoại đạo, nên bà Hoàng tìm đến hướng dẫn bà ấy theo Phật, và kể cho bà nghe rất nhiều sự linh ứng của Phật pháp, rồi mời bà đến nhà mình để tham bái tượng Phật trang nghiêm.

Mẹ của ba chị em thấy bà Hoàng có hai xâu chuỗi treo trên tường liền nói:

- Bà có hai xâu chuỗi, cho tôi một xâu được không?

Bà Hoàng liền nói:

- Không được! Không được! Để hôm khác tôi đi tìm một xâu khác cho bà.

Bà Hoàng kể đến đây rồi cười cười nói: “Tôi thật sự lúc đó có chút bỏn sẻn!”.

Mấy ngày sau, lúc hơn 5h sáng đứa con trai kế của bà Hoàng vừa mở cửa liền lớn tiếng kêu lên:

- Má à! Xâu chuỗi của má làm sao mà rớt bên cửa nè!”.

Kỳ tích vãng sanh: Bông hồng hóa đá

1

Bà Hoàng vừa ngồi dậy bước xuống giường, chân không chạy vội đến cửa xem, đúng là một xâu chuỗi, nhặt lên xem kỹ thì đúng là xâu chuỗi hạt Bồ Đề có 108 hạt, lại có đính một tượng Tây phương Tam Thánh nhỏ.

Lúc đó trong tâm bà Hoàng nghĩ: "Hôm nay là ngày mùng 2 tháng giêng, không biết người tu hành ở đâu đánh mất xâu chuỗi, hiện chắc chắn họ đang rất lo lắng”.

Nghĩ tới nghĩ lui, bà Hoàng quyết định đem xâu chuỗi đến bến xe công cộng và đưa cho nhân viên làm việc ở đó. Cô trưởng trạm xe nói:

- Xin đem xâu chuỗi này treo lên trên lồng đèn sắt mời nhận, nếu như người nào đánh rơi lại nhận, thì trả lại cho người ta.

Nhưng qua ba ngày, lúc bà Hoàng trở lại bến xe thì xâu chuỗi vẫn còn treo y nguyên chỗ cũ.

Có một anh tài xế nói với bà:

- Bà ơi! Tôi muốn xin xâu chuỗi đó, bà cho tôi được không?.

Bà Hoàng buột miệng nói luôn:

- Không được! Không được! Xâu chuỗi này là của mẹ ba chị em kia xin rồi.

Nói vừa dứt lời, thì bỗng bà thấy mẹ của ba chị em đã đi đến trước mặt, bà Hoàng liền lấy xâu chuỗi đưa cho bà ta. Mẹ của ba chị em hai tay nhận lấy, vui mừng khôn xiết, luôn miệng cảm ơn tôi và cảm tạ chư Phật. (Có lẽ xâu chuỗi này là Chư Phật mang đến cho bà)

Bà chủ (mẹ của 3 chị em) còn có bà mẹ chồng đã 84 tuổi, bệnh tật triền miên quanh năm suốt tháng, hiện đã nguy kịch khó chữa.

Đã 5 ngày rồi không ăn được gì, ngày đêm tinh thần rối loạn, kêu nói lung tung... Mẹ của ba chị em liền nghĩ đến phải mời bà Hoàng đến nhà hỏi thăm ý kiến xem nên làm thế nào?

Bà Hoàng lập tức đến ngay nhà họ, vừa xem người sắp mạng chung, hiện ra những tướng xấu, tức thời gọi con cháu cả nhà tề tựu lại, nói với họ rằng:

- Tất cả đều phải chí thành chắp tay ở bên bà cụ niệm “A- Di- Đà Phật”, nếu ai không biết niệm, chỉ cần niệm theo tôi, từng câu, từng câu niệm phải rõ ràng, không được nhầm lẫn.

Thật là Phật pháp vi diệu vô biên, không thể nghĩ bàn. Mọi người niệm được hơn một tiếng đồng hồ, thì gương mặt nhăn nhó của bà cụ lúc nãy, đã chuyển sang vui vẻ, hòa nhã, miệng cũng niệm theo “A- Di- Đà Phật”. Cả nhà trông thấy cảnh này trong lòng ai nấy đều rất vui mừng, tiếp tục niệm mãi cho đến hơn mười phút sau thì bà được an nhiên vãng sanh.

Bà Hoàng nói với gia đình bà cụ:

- Người mất, sau khi hết thở 8h đồng hồ, tiếng niệm Phật không được gián đoạn...

Cả gia đình bà cụ mang ơn bà Hoàng lắm, vì bà đã giúp bà cụ được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, thoát ly được biển khổ sinh tử.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Xem thêm