Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tác phẩm Phật tử cầu nguyện lọt top ảnh xuất sắc nhất thế giới

Tác phẩm Phật tử cầu nguyện là một trong 70 bức ảnh đẹp nhất năm 2018 được đăng tải lên cộng đồng nhiếp ảnh National Geographic của tay chơi ảnh xứ Nghệ Trần Tuấn Việt.

>TIN TỨC

Mới đây, ban biên tập trang Your Shot của National Geographic đã công bố danh sách 70 bức ảnh đẹp nhất của năm 2018, được lựa chọn từ 1,2 triệu bức ảnh của các nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Đặc biệt 1 trong bức ảnh đẹp nhất năm 2018 được xướng tên có tác giả Trần Tuấn Việt. Anh là một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi nổi lên trong năm 2017 như một hiện tượng.

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia xứ Nghệ lọt vào top ảnh xuất sắc nhất thế giới

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia xứ Nghệ lọt vào top ảnh xuất sắc nhất thế giới

Tác phẩm đã mang đến thành quả cho nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt lần này là bức ảnh “Phật tử cầu nguyện” được chụp  trong đêm hoa đăng ngày Vía Quan Thế Âm bồ Tát ở chùa Diên Quang (Chùa Guột) ở Quế Võ, Tỉnh Bắc Ninh.

Việc được vinh danh trong top 70 ảnh đẹp nhất của năm 2018 của cộng đồng National Geographic là một vinh dự rất lớn đối với các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Bởi cộng đồng Your Shot là một sân chơi được đánh giá rất cao của các tay chơi ảnh quốc tế về tính chuyên nghiệp, bài bản và đầy nghiêm túc.

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt cho biết, tất cả những bức ảnh mà anh đăng tải lên National Geographic đều mong muốn thể hiện rõ nét về văn hóa, truyền thống và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Trong bức ảnh được vinh danh lần này nhằm truyền tải câu chuyện về văn hóa Phật giáo ở Việt Nam. Đây là tôn giáo lớn nhất ở Việt Nam và là tôn giáo lớn thứ 4 trên thế giới.

Trong năm 2018, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt tiếp tục gặt hái được thành công khi tác phẩm

Trong năm 2018, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt tiếp tục gặt hái được thành công khi tác phẩm "Làm hương" xuất sắc chiến thắng hạng mục ảnh Du lịch của Cuộc thi ảnh thường niên của Smithsonian.

Trong ảnh là các đồng nữ sẽ được chọn đứng ở hàng đầu tiên và phải chay tịnh ít nhất ba ngày trước ngày lễ. Buổi lễ cầu nguyện bắt đầu khi mặt trời lặn trên đường chân trời và kéo dài trong ba giờ.

Được biết từ năm 2017, Trần Tuấn Việt đã trở thành một nhiếp ảnh gia trẻ nổi lên như một hiện tượng tại Việt Nam. Tay chơi ảnh xứ nghệ này đã đánh bại 150.000 bức ảnh, xuất sắc sở hữu 12 bức ảnh trong Top ảnh đẹp nhất trong ngày do tạp chí National Geographic bình chọn. Tính đến thời điểm này, anh đã có trong tay gần 30 bức ảnh đẹp nhất trong ngày do tạp chí National Geographic bình chọn.

Trần Tuấn Việt xuất thân là sinh viên khoa Kiến trúc – Đại học Xây dựng Hà Nội. Không chơi ảnh bằng sự hời hợt, Việt nuôi đam mê của mình bằng những nghiên cứu chuyên sâu và theo đuổi phong cách nhiếp ảnh rất riêng. Với những chuyến đi ngẫu hứng, Việt đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục bởi những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc giản dị mà đẹp đến say lòng. Những hình ảnh của anh mang ý nghĩa kể về những câu chuyện đời thường, về những con người, về những làng nghề truyền thống của Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm