Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/07/2022, 14:30 PM

Cảnh đẹp của cuộc sống chính là thiện tâm ngay giây phút hiện tại

Đừng làm ngơ với chính mình, hãy quản lý bản thân một cách tốt nhất, hãy tin tưởng đức Phật, hãy tận hưởng cuộc sống một cách thiện lành. Cảnh đẹp của cuộc sống ngay trong cuộc đời, chính là thiện tâm ngay phút giây hiện tại.

Dù bạn có chấp nhận hay không thì nghiệp lực vẫn là dòng sông cô đơn với chính cuộc đời bạn, và có biết hay không bạn vẫn đang chèo lái con đò cuộc đời đi vào trầm luân sinh tử.

Thế nhưng khi bước chân vào đời, người ta thường nhìn vào lối mòn của kẻ khác hơn là tự nhìn vào chính bản thân mình. Sao không tự hỏi, ai sẽ đồng hành cùng ta mãi mãi? Sao không lựa chọn tự cầm ô che cho chính mình, có hơn là tìm cách đứng dưới hiên nhà người? Quyền lựa chọn cuộc sống đang nằm trong tay bạn. Đương nhiên có lựa chọn cỡ nào cũng không ngoài thiện và ác. Bạn đang bắt đầu từ cái gì? Thế mạnh của bạn chính do bạn chọn.

adep8.phatgiao.org.vn

Quán chiếu tâm và đoạn ác tâm để làm sinh thiện tâm

Đừng làm ngơ với chính mình, hãy quản lý bản thân một cách tốt nhất, hãy tin tưởng đức Phật, hãy tận hưởng cuộc sống một cách thiện lành. Cảnh đẹp của cuộc sống ngay trong cuộc đời, chính là thiện tâm ngay phút giây hiện tại. Không ai có thể thay thế bạn để trải nghiệm về cuộc đời, bạn có thể chiếu sáng và tự sưởi ấm cho chính mình...nếu bạn chọn cách lan tỏa thiện lành, đạo đức và tình yêu thương.

Hãy sống tốt đẹp cho đời này, rồi đó lại là nhân tốt đẹp cho đời sau...hãy học hỏi giáo pháp để vừa được hạnh phúc ngay hiện tại, cũng lại gieo được nhân giải thoát cho đời sau kiếp khác trong khi nói, làm, suy nghĩ ngay bây giờ và tại đây.

Hãy gấp làm điều lành,

Ngăn tâm làm điều ác.

Ai chậm làm điều lành,

Ý ưa thích việc ác.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm