Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/05/2017, 17:07 PM

Cảnh sát Indonesia hoạt động từ thiện kính mừng Phật Đản

Thứ bảy, ngày 06/05/2017, Đại tướng Tito Karnavian, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia thứ 23 đã tham dự Đại lễ Vesak PL.2561 - DL.2017 và phúc lợi từ thiện xã hội, sự kiện diễn ra tại Tu viện Vihara Ekayana Arama, làng Duri Kepa, thành phố Tây Jakarta, tỉnh đặc khu thủ đô Jakarta.

Dịp này, Đại tướng Tito Karnavian đã ký một văn bản về tầm quan trọng của việc chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn, Đại tướng đánh giá cao các hoạt động phúc lợi từ thiện xã hội, thông qua các phương tiện truyền thông, cả in ấn điện tử, hoạt động có ý nghĩa cao đẹp này cần phải lan rộng khắp đất nước Indonesia.
 
Đại tướng Tito Karnavian nói rằng: “Hoạt động phúc lợi từ thiện xã hội vào dịp kỷ niệm ngày Phật Đản này là một trong những nỗ lực của việc chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn và duy trì sự đa dạng của Tổ quốc. Đến với nhau trong tình người, không phân biệt giai cấp, chủng tộc, tôn giáo. Chúng ta đều cùng chung sức một lòng với nhau trong tình đoàn kết hòa hợp, tạo thành sức mạnh toàn quân, toàn dân xây dựng đất nước Indonesia ngày càng giàu đẹp”.
 
Qua đó, Ngài hy vọng sự nhận thức của công chúng, đặc biệt là các tầng lớp trung lưu sẽ được nâng cao. Chính phủ Indonesia sẽ phối hợp với cộng đồng thuộc tầng lớp trung lưu trong việc phúc lợi của cộng đồng để cùng chia sẻ, giúp đỡ tầng lớp thấp kém hơn.
 
Ngài Đại tướng Tito Karnavian tán thán việc làm có ý nghĩa thiết thực và khuyến khích Phật giáo đồ Indonesia tiếp tục đóng góp phúc lợi từ thiện xã hội, góp phần “hộ quốc an dân, tốt đạo, đẹp đời”.

Vân Tuyền (Nguồn: Kabar Polis)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng phạm vi khai quật các tượng Phật bằng đồng cổ ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:49 18/05/2024

Công tác khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua huyện Tonpheuang, tỉnh Bokeo, Bắc Lào, tiếp tục thu được những kết quả ấn tượng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Quốc tế 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy

Quốc tế 10:08 16/05/2024

Sáng 15/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Xem thêm