Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/03/2020, 09:50 AM

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 ngày 4/3 trên thế giới

Tính đến 8 giờ 00 phút ngày 4 - 3, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp (dịch COVID-19) do virus Corona chủng mới gây ra là 3.168. Tổng số ca nhiễm là 92,884. Trong đó, số ca nhiễm tại Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt là 80.152 và 5.186.

> Phòng chống virus corona

Tại Việt Nam không có thêm ca nhiễm mới trong vòng 17 ngày qua.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 ngày 4/3 trên thế giới

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 ngày 4/3 trên thế giới

Iran ghi nhận 835 ca nhiễm dịch COVID-19 mới, thêm 11 ca tử vong

Tổng số ca nhiễm tại Iran hiện nay là 2.336 ca và 77 ca tử vong. Cùng ngày, phát biểu trên truyền hình, lãnh tụ tinh thần Ali Khamenei khẳng định sự minh bạch trong công tác ứng phó và phòng chống dịch bệnh của Iran, đồng thời kêu gọi tất cả các cơ quan chính phủ tập trung nguồn lực để hỗ trợ Bộ Y tế chống dịch COVID-19. Ông cũng kêu gọi người dân tuân thủ các khuyến cáo của nhà chức trách để tránh bị lây nhiễm dịch COVID-19.

Iran hiện là quốc gia có số ca tử vong do dịch COVID-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, nơi khởi phát dịch COVID-19. 

Trong ngày 2/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chuyển chuyến hàng cứu trợ đầu tiên tới Iran, hỗ trợ nước Cộng hòa Hồi giáo này đối phó với dịch COVID-19 đang có chiều hướng ngày càng nghiêm trọng. 

Môt nhóm chuyên gia y tế gồm 6 thành viên là bác sĩ, chuyên gia dịch tễ học và chuyên viên phòng thí nghiệm của WHO cũng cùng tới Iran để hỗ trợ công tác phát hiện và kiếm soát dịch COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm dịch Covid-19 tại Tehran, Iran.

Người dân đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm dịch Covid-19 tại Tehran, Iran.

Ca nhiễm dịch COVID-19 đầu tiên tại Argentina, Chile

Bộ trưởng Bộ Y tế Argentina Gines Gonzalez Garcia cho biết, ca đầu tiên nhiễm dịch COVID-19 tại nước này là một người đàn ông 43 tuổi vừa trở về từ Italy. Người này đã được cách ly sau khi tới khám tại một phòng khám sức khỏe.

Trong khi đó, trường hợp dương tính với COVID-19 đầu tiên tại Chile là tại thành phố miền Trung Talca.  Bệnh nhân vừa trở về sau chuyến đi dài tới Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác.

Moscow ghi nhận ca nhiễm dịch COVID-19 đầu tiên

Với các triệu chứng nhiễm virus đường hô hấp cấp tính vài ngày sau khi từ Italy trở về Moscow, người thanh niên này đã được làm các xét nghiệm và được xác nhận dương tính với COVID-19. Theo Cơ quan giám sát bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng LB Nga, bệnh nhân đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện chuyên về truyền nhiễm và tình trạng hiện được đánh giá là ổn định.

24 người ở Moscow nhập viện, 83 người bị cách ly sau khi tiếp xúc với người thanh niên trở về từ Italy. Có khoảng 5.500 người đang được theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế.

24 người ở Moscow nhập viện, 83 người bị cách ly sau khi tiếp xúc với người thanh niên trở về từ Italy. Có khoảng 5.500 người đang được theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế.

Những người tiếp xúc với thanh niên này sau khi trở về Nga ngay lập tức được khoanh vùng. Các bác sĩ đang làm xét nghiệm cho gần 200 hành khách bay cùng chuyến bay ngày 23/2 từ Milan đến Moscow cùng với bệnh nhân.

Theo thông tin từ Thị trưởng Sergey Sobianhin, 24 người ở Moscow nhập viện, 83 người bị cách ly sau khi tiếp xúc với người thanh niên trở về từ Italy. Có khoảng 5.500 người đang được theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế.

Tại thời điểm này, tất cả các trường học, nhà trẻ ở Moscow đều được tiến hành đo thân nhiệt hàng ngày. Biện pháp này cũng được áp dụng với hành khách tại các bến tàu điện ngầm. Nhiều bệnh viện thành phố đã chuẩn bị cho việc bổ sung chỗ tiếp nhận bệnh nhân khi nhiễm COVID-19.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm