Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/03/2020, 13:42 PM

Việt Nam chế tạo thành công bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID - 19

Học viện Quân y đã chế tạo thành công bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID- 19 theo tiêu chuẩn của WHO. Bộ sinh phẩm này đã được thử nghiệm và cho kết quả rất tốt.

> Phòng chống virus corona

Như vậy khoảng 1 tháng sau khi được Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho thực hiện đề tài nghiên cứu chế tạo Bộ Sinh phẩm RT-PCR và Realtime RT-PCR phát hiện chủng mới của virus corona mới (COVID - 19 ), Học viện Quân y phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đúng theo kế hoạch đề ra.

Học viện Quân y đã chế tạo thành công bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 theo tiêu chuẩn của WHO. Bộ sinh phẩm này đã được thử nghiệm và cho kết quả rất tốt.

Học viện Quân y đã chế tạo thành công bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 theo tiêu chuẩn của WHO. Bộ sinh phẩm này đã được thử nghiệm và cho kết quả rất tốt.

Bộ Khoa học và Công nghệ cho hay, với đề tài nghiên cứu chế tạo Bộ Sinh phẩm RT-PCR và Realtime RT-PCR phát hiện chủng mới của virus COVID - 19 giao cho Học viện Quân y chủ trì với định hướng mục tiêu thiết lập được chứng dương cho bộ sinh phẩm phát hiện COVID - 19 bằng kỹ thuật RT-PCR; thiết lập được chứng dương cho bộ sinh phẩm phát hiện COVID - 19 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR; đánh giá độ nhạy, độ đặc hiệu và hiệu quả tiền lâm sàng của bộ sinh phẩm phát hiện COVID - 19; ứng dụng bộ sinh phẩm trong thử nghiệm lâm sàng.

Yêu cầu đối với đề tài nghiên cứu này là chế tạo ít nhất 10.000 test mỗi loại đạt tiêu chuẩn cơ sở (50 test/bộ); Báo cáo nhanh độ nhạy, độ đặc hiệu của các bộ sinh phẩm phát hiện COVID - 19; Bộ sinh phẩm Realtime RT-PCR đạt độ nhạy

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguồn tin cho hay, kết quả thử nghiệm bộ sinh phẩm này tại Học viện Quân y và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả đáp ứng được yêu cầu đề ra. Đây là một bước tiến mới của Việt Nam trong việc chủ động có bộ sinh phẩm RT-PCR và Realtime RT-PCR phát hiện chủng mới của virus corona mới mà không phải chờ đợi WHO hỗ trợ.

Cập nhật tình hình dịch COVID- 19 ngày 3/3 trên thế giới

Theo: Dân trí

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật giáo Thanh Hóa phóng sanh hơn 2 tấn cá

Môi trường 11:06 29/03/2024

Tại nghè Yên Vực, phố Yên Vực, phường Tào Xuyên (TP.Thanh Hóa), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND TP.Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức tổ chức thả cá giống - tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024.

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Xem thêm