Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/08/2020, 15:34 PM

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 ở Quảng Nam và Đà Nẵng

Sáng 13-8, tại Bộ Y tế, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã trao phần quà hỗ trợ cho 2 bệnh viện tuyến đầu điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng gồm Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, mỗi bệnh viện nhận phần quà hỗ trợ trị giá 1 tỉ đồng.

Việt Nam hoàn thiện quy trình sản xuất vắc xin Covid-19

Ngay trong chiều 13-8, Bộ Y tế  tiếp tục cử các chuyên gia đầu ngành gồm GS.TS Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, GS.TS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nôi, GS.TS Ngô Quý Châu - Chủ tịch Hội hô hấp Việt Nam, vào tăng cường cho các bệnh viện tại Huế, Quảng Nam, hỗ trợ cứu chữa những bệnh nhân nặng.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS. Nguyễn Thanh Long chủ trì buổi giao ban trực tuyến với hai bệnh viện trưa ngày 13/8 và nhấn mạnh: Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ trên tinh thần tối đa nhất, tốt nhất để phục vụ tiền phương chống dịch.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS. Nguyễn Thanh Long chủ trì buổi giao ban trực tuyến với hai bệnh viện trưa ngày 13/8 và nhấn mạnh: Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ trên tinh thần tối đa nhất, tốt nhất để phục vụ tiền phương chống dịch.

Trong khi đó, từ 0h ngày 14/8, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tiếp tục thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, cách ly xã hội, người dân hạn chế ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu 2m nơi công cộng.

Quyết định cách ly xã hội cho đến khi có thông báo mới được Phó chủ tịch Quảng Nam Trần Văn Tân ban hành sáng 13/8. Khi ra khỏi nhà, người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Nhà máy, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, ngân hàng, kho bạc, công chứng, bưu chính, viễn thông.... được hoạt động, nhưng người lao động phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ thiết bị phòng chống dịch.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thành phố du lịch nổi tiếng Hội An thực hiện cách ly xã hội từ ngày 31/7 đến 14/8, nhưng số ca nhiễm nCoV vẫn tiếp tục tăng. Đến sáng nay, thành phố ghi nhận 24 ca nhiễm, một người tử vong.

Để phòng chống dịch, chính quyền Hội An đang phong tỏa khối phố An Hội, phường Minh An với hơn 450 hộ, 2.000 nhân khẩu và một phần khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An với gần 800 người.

Hội An là một trung tâm du lịch ở miền Trung, nơi bộ đội hóa học phun tẩy trung đầu tiên và có vị trí không xa tâm dịch Đà Nẵng. Quyết định gia hạn cách ly xã hội phản ánh thực tế dịch  bệnh ở thành phố này.

Hy vọng các biện pháp mạnh mẽ sẽ giúp sóng dịch qua nhanh, vào tầm kiểm soát và đời sống xã hội được vãn hội.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Xem thêm