Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/01/2020, 19:58 PM

Cậu bé 14 tuổi nhất tâm niệm Phật được vãng sinh

Em Dương Minh Luân 14 tuổi, pháp danh Thiện Lớn, ngụ tại ấp Châu Long 3, Phường Châu Phú, Châu Đốc, An Giang đã niệm Phật vãng sinh lưu lại 992 viên đá lớn nhỏ, đủ màu sắc.

 >>Những câu chuyện về vãng sinh sau khi chết

Từ nhỏ em đã có căn lành, thường theo bà ngoại đi chùa, chuyên niệm A Di Đà Phật cầu vãng sinh. Hàng ngày em ăn chay trường, nhiều khi cha mẹ la rầy em vẫn không đổi chí trường trai niệm Phật. 

Ngoại em kể có lần em nằm trong màn nhìn ảnh Phật A Di Đà của bà ngoại treo và dán trên tủ, em nói với ngoại: “Mắt con có mờ ko mà con nhìn Phật không rõ, thôi, ngoại đưa con quyển kinh Vô Lượng Thọ có hình Phật A Di Đà con để trên bụng, con nhìn Phật cho rõ hơn. Con niệm Phật, Phật sớm rước con”.

Bài liên quan

Tháng 5 năm 2016, chân em nhức rồi từ từ sưng lên. Mẹ em đưa đi khám chụp hình, kết quả em mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ung thư xương đầu gối, đầu gối chân mọc lên một cái bướu ác tính rất lớn, đây là nghiệp lực đời quá khứ. Tuy vậy, trong lúc đau đớn hành hạ thể xác, em vẫn tinh tấn niệm Phật, nhiều lúc đau quá em gọi lớn: “A Di Đà Phật, Phật ơi đến rước con, con muốn vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc!”  Vì em bệnh ốm nên cha mẹ lại cấm em ăn chay nhưng em không chịu, cuối cùng nghe mọi người khuyên nên mẹ em sám hối và mời đạo tràng hộ niệm cho em.

Mặc dù ốm bệnh, nhưng em vẫn luôn tự niệm Phật hiệu

Mặc dù ốm bệnh, nhưng em vẫn luôn tự niệm Phật hiệu "A Di Đà Phật".

Bài liên quan

Trước ngày vãng sanh khoảng hơn 20 ngày, em thấy Đức Phật A Di Đà phóng hào quang đến rước em. Ngày 07/04/2017 tức ngày 11/03/2017 (Âm Lịch) em đã trút hơi thở cuối cùng. Ban hộ niệm Chùa Hưng Thiền đã trợ niệm cho em từ đêm mùng 10/03 Âm lịch đến 4h sáng hôm sau em chút hơi thở cuối cùng. Đạo tràng đã hộ niệm cho em liên tục trong 12h liền, sau đó ban hộ niệm kiểm tra thoại tướng, thấy thân thể em mềm mại và đỉnh đầu ấm nóng.

Sư cô Như Bình cùng chú tiểu chùa Phương Trì, Đồng Tháp cùng gia đình niệm Phật trợ niệm cho em thêm 14h nữa, buổi trợ niệm kết thúc khi vừa tròn 26h.

Trước ngày vãng sanh khoảng hơn 20 ngày, em thấy Đức Phật A Di Đà phóng hào quang đến rước em.

Trước ngày vãng sanh khoảng hơn 20 ngày, em thấy Đức Phật A Di Đà phóng hào quang đến rước em.

Ngày 10/4/2017 tức ngày 14/03/2017 (Âm Lịch), gia đình đưa thi thể em đi hỏa táng. Sau khi hỏa táng, gia đình thu được 992 viên đá đủ màu sắc, cứng và chắc.

Những viên đá lớn nhỏ thu được sau khi hoả thiêu em.

Những viên đá lớn nhỏ thu được sau khi hoả thiêu em.

Em vãng sinh để lại một tấm gương niệm Phật tinh tấn, bất khả tư nghị. Chỉ nương theo một câu: “A Di Đà Phật” với lòng tin kiên cố em đã vượt qua sự đau đớn của căn bệnh hiểm nghèo để sinh về cõi Tây phương Cực Lạc, giải thoát sinh tử trong một đời.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Thích Giác Toàn chia sẻ về sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ-tát Quán Thế Âm

Tư liệu 15:42 27/03/2024

Lần đầu tiên, những câu chuyện chưa kể về tôn tượng Bồ-tát Quán Thế Âm tại Tịnh xá Trung Tâm (Q.Bình Thạnh,TP.HCM) được Hòa thượng Thích Giác Toàn, vị Giáo phẩm Trụ trì nơi đây chia sẻ sau hơn 40 năm tôn tạo và tu sửa, về hạnh nguyện cao cả và sự mầu nhiệm của Bồ-tát giữa thế gian này.

Hoà thượng Quảng Khâm từng nói khi nào vãng sanh Ngài sẽ thị hiện bệnh tướng

Tư liệu 13:57 21/03/2024

Vào khoảng năm 1978, nghe nói Hoà thượng pháp thể suy yếu, Người tỏ ý muốn vãng sanh Tây Phương, đại chúng trong chùa rất lo lắng, mời lương y lên núi bắt mạch cho Hoà thượng.

Thắp sáng hiện hữu

Tư liệu 10:04 19/03/2024

Đây là đoạn trích từ cuộc phỏng vấn do Jo Confino thực hiện với Thầy tại thất Da Cóc, Sơn Hạ vào năm 2012. Lúc ấy Jo là phóng viên của báo The Guardian, Vương quốc Anh.

Tư tưởng Phật giáo về xây dựng hòa bình

Tư liệu 21:21 18/03/2024

Thời gian cứ dần trôi, lịch sử lần sang trang mới nhưng đạo Phật vẫn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng đạo đức xã hội loài người. Giáo pháp của Ngài đã tạo một dấu ấn vàng son cho lịch sử nhân loại.

Xem thêm