Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/03/2020, 10:18 AM

Cậu bé dành gần 17 tỷ đồng quyên góp để làm từ thiện

Một cậu bé bị bắt nạt, bị kỳ thị đã nhận được số tiền quyên góp 723 ngàn USD nhằm giúp cả gia đình có một chuyến du lịch nước ngoài, nhưng cậu bé từ chối và dành tất cả tiền để làm từ thiện.

Ngôi chùa cưu mang 51 trẻ em đang cần giúp đỡ

Chạm tới trái tim cộng đồng 

Cậu bé Quaden Bayles và mẹ

Cậu bé Quaden Bayles và mẹ

Cái tên Quaden Bayles đã được các trang báo quốc tế nhắc đến suốt thời gian qua. Cậu bé 9 tuổi sống tại Brisbane, Úc rất thích đi học và vui chơi với các bạn ở trường. Tuy nhiên, Quaden lại bị bạn bè trêu chọc và bắt nạt vì chứng bệnh “người lùn”, căn bệnh lạ khiến em bị thấp lùn, không được phát triển như người khác.

Hôm đó là ngày 19-2. Quaden được mẹ đón về sau khi tan trường. Ở trong xe, cậu bé đã khóc, nước mắt tuôn ra không ngừng. Dù mẹ em đã cố trấn an, dỗ dành nhưng cậu học sinh nhỏ bé vẫn khóc và luôn miệng nói với mẹ: “Con không muốn sống nữa... Con chỉ muốn đâm vào tim mình... Con muốn chết đi cho rồi...”.

Yarraka Bayles đã quay lại cảnh tượng đau lòng đó của con trai mình và chia sẻ lên mạng. Trong clip, chị Bayles nói rằng con trai chị đã cố gắng rất nhiều vì ngoại hình khác biệt so với những bạn khác. Chị nói Quaden đã cố gắng mạnh mẽ, nhún nhường và chịu đựng mọi thứ. Nhưng bạn bè xung quanh cậu bé vẫn ngang nhiên bắt nạt, miệt thị và làm tổn thương cậu bé.

Xe quần áo giá 0 đồng của cụ ông Sài Gòn

Chị cũng nhấn mạnh đây không phải là lần đầu tiên con trai mình có ý định tự sát. Khi lên 6 tuổi, vì bị bạn bè gọi tên, mô tả các khiếm khuyết về cơ thể của mình, Quaden đã nhiều lần nghĩ đến cái chết.

Người mẹ nói thêm bản thân cũng đã cố gắng bỏ qua nhưng lần này, chị quyết định công khai mọi việc để tố cáo những kẻ bắt nạt con mình và yêu cầu sự thay đổi trong cách giáo dục để những đứa trẻ khiếm khuyết có thể tự tin và đón nhận sự yêu thương từ mọi người.

Người mẹ cho biết: “Tôi vừa đón con trai từ trường, chứng kiến nó bị bắt nạt và đã gọi cho hiệu trưởng. Tôi muốn cho mọi người: những bậc phụ huynh, giáo viên, người làm giáo dục thấy ảnh hưởng của nạn bạo lực trường học”. Cô nói thêm: “Tôi muốn mọi người biết được cảm giác đau đớn như thế nào khi một người mẹ chứng kiến chuyện này”.

Đoạn clip dài 6 phút đã lan truyền nhanh chóng. Hình ảnh đáng thương của cậu bé Quaden trong clip đã chạm tới trái tim của cộng đồng mạng trên khắp thế giới. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực như thể thao, giải trí đã thực hiện clip và đăng tải những lời nhắn nhủ động viên, khích lệ Quaden.

Đoạn clip đã được mẹ cậu bé ghi lại và chia sẻ trên mạng, sau đó lan truyền nhanh chóng, cho người xem thấy tác hại kinh khủng của việc bắt nạt học đường đối với tâm lý trẻ nhỏ. Hình ảnh đáng thương của cậu bé Quaden trong clip đã chạm tới trái tim của cộng đồng mạng trên khắp thế giới, rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực như thể thao, giải trí đã thực hiện clip và đăng tải những lời nhắn nhủ động viên, khích lệ Quaden.

Từ chối đi du lịch, cậu bé dành gần 17 tỷ quyên góp được để làm từ thiện

Cậu bé Quaden Bayles trong đoạn clip được mẹ chia sẻ

Cậu bé Quaden Bayles trong đoạn clip được mẹ chia sẻ

Nhiều người đã có những hành động thực tế để đem lại niềm vui cho cậu bé. Đặc biệt trong đó có nam diễn viên Brad Williams, anh đã kêu gọi cộng đồng cùng chung tay quyên góp trên một trang gây quỹ để có một số tiền đủ để cả gia đình cậu bé bay sang Mỹ, lưu lại trong khách sạn và Quaden có thể tới thăm công viên Disneyland.

Số tiền quyên góp đã nhanh chóng vượt qua mức 10.000 USD kỳ vọng, để giờ đây chạm mốc 723.000 USD (tương đương gần 17 tỷ đồng).

Tuy nhiên, gia đình cậu bé Quaden đã từ chối món quà, họ dành số tiền này để gửi tới các quỹ từ thiện tại nước Úc - quê nhà của cậu bé. Số tiền sẽ được tập trung gửi tới cho các tổ chức chuyên tiến hành các hoạt động chống lại nạn bắt nạt học đường, các tổ chức hỗ trợ tâm lý cho trẻ nhỏ, giúp các bé vượt qua khủng hoảng và giúp giảm thiểu nguy cơ tự tử.

Đây tiếp tục là thông tin khiến công chúng thế giới thêm yêu mến cậu bé tí hon Quaden Bayles. Số tiền 723.000 USD quyên góp được là do hơn 20.000 người đến từ nhiều nước trên thế giới cùng chung tay góp nên, với mục đích đem lại niềm vui cho gia đình Bayles vốn rất khổ sở với những vấn đề mà con trai của họ đang gặp phải ở trường học.

Cụ ông 90 tuổi ăn chay trường bán lạc làm từ thiện

Chia sẻ về quyết định không nhận tiền quyên góp, chị Yarraka cho hay: “Đứa trẻ nào mà không thích được đi du lịch, được tới Disneyland chứ, đặc biệt nếu đó là một đứa trẻ có nhiều trải nghiệm tiêu cực như Quaden nhà chúng tôi. Nhưng chúng tôi quay trở lại với vấn đề gốc rễ ban đầu. Cậu bé này đã bị bắt nạt khủng khiếp.

“Vậy còn bao nhiêu đứa trẻ khác cũng đang bị bắt nạt và có những ý nghĩ đen tối trong xã hội của chúng ta? Chúng tôi mong muốn gửi số tiền này tới những tổ chức từ thiện vì cộng đồng, họ thực sự cần kinh phí để hoạt động và họ sẽ chi dùng số tiền này vào những điều tốt đẹp, cộng đồng sẽ cùng được hưởng lợi từ việc này”.

Dù không tới Disneyland, nhưng cậu bé Quaden cũng đã nhận được nhiều món quà thú vị khác từ cộng đồng. Thời gian qua, Quaden đã được mời tới làm tóc miễn phí tại một salon cao cấp, được một thương hiệu thời trang thể thao mời tới chọn đồ theo ý thích.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm