Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/08/2022, 07:38 AM

Cậu bé miền tây bất chấp hiểm nguy cứu mẹ nuôi “chỉ mong mẹ sống đời với con”

Qua lời kể lại thì Chính phát hiện bình ga bị rỉ rồi bắt lửa, nhà bắt đầu cháy, Chính phát hiện ra mẹ nuôi vẫn còn bị kẹt ở đám cháy. Chính đã liều mình chạy ngược vào trong rồi kéo tay bà ra ngoài. Sau đó là một tiếng nổ rất lớn, đẩy hai mẹ con xuống sông.

Chuyện xảy ra cách đây gần 2 năm về cậu bé Nguyễn Hữu Chính (12 tuổi, ngụ ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, H.Kế Sách, Sóc Trăng) dũng cảm cứu mẹ nuôi. Sau tai nạn kinh hoàng đó, giờ đây Chính vẫn phải chịu đựng những cơn đau hành hạ mỗi ngày vì các vết bỏng chằng chịt trên cơ thể. Gương mặt em biến dạng, da không còn đủ để vá các vết sẹo…

Chính là con trai út trong gia đình có 9 anh chị em. Nhà em nghèo nên trong đợt nghỉ hè năm đó em đã xin đi chăn vịt gần nhà. Chính ngoan ngoãn, lễ phép lại rất chăm chỉ nên được vợ chồng người thuê chăn vịt nhận làm con nuôi. Mọi chuyện tưởng êm đẹp thì tai họa ập xuống khiến em và mẹ nuôi gặp nạn.

a2

Mẹ ruột của Chính là Bà Thạch Thị Sà Ra cho biết vào chiều ngày 7.10.2020, bà nhận tin con gặp nạn. Qua lời kể lại thì Chính phát hiện bình ga bị rỉ rồi bắt lửa, nhà bắt đầu cháy, Chính phát hiện ra mẹ nuôi vẫn còn bị kẹt ở đám cháy. Chính đã liều mình chạy ngược vào trong rồi kéo tay bà ra ngoài. Sau đó là một tiếng nổ rất lớn, đẩy hai mẹ con xuống sông.

a1

Chính được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), mẹ nuôi được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, mẹ nuôi tử vong, Chính bị phỏng 96% diện tích cơ thể, tiên lượng tình trạng rất xấu.

“Sau khi tai nạn xảy ra, ba nuôi của Chính thường xuyên ghé thăm. Tuy nhiên, nhà ông cũng nghèo nên không hỗ trợ được gì. Gần đây thì ông không ghé nữa”, bà Sà Ra nói.

a7

Sau khi đến bệnh viện, bà Sà Ra thấy con quấn băng trắng kín mít, xung quanh toàn máy móc, dây truyền dịch. Chính tỉnh lại một cách kỳ diệu.

Khi tỉnh lại, Chính liên tục hỏi về mẹ nuôi, biết được bà không qua khỏi, Chính rất đau buồn. Đến nay, mỗi lần nhớ đến mẹ nuôi, em lại khóc, ray rứt vì không cứu được bà.

Bà Sà Ra kể, khi Chính ra phòng hồi sức, thều thào nói chuyện, bà hỏi: “Lúc trở lại cứu mẹ nuôi, con có biết vào đường chết không. Chính nói biết, nhưng không sợ, chỉ có một suy nghĩ duy nhất là cứu mẹ để mẹ sống đời với con. Tôi hỏi nó có hối hận không, nó nói không, nhưng buồn vì đã cố hết sức mà không cứu được mẹ”.

a5

Suốt 2 năm qua, Chính đã trải qua hơn 20 cuộc đại phẫu thuật tạo hình, ghép da, phục hồi cử động. Hầu hết phần da trên người đều không còn đủ để lóc ghép vào những phần da bị bỏng. Tay chân em bị biến dạng, các ngón dính liền vào nhau, nói chuyện khó khăn, một bên tai bị điếc. Điều em mong ước là mau phục hồi để có thể trở lại trường học như các bạn.

a6

Sắp tới, Chính phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để tiếp tục ghép da, hồi phục cử động... Ngoài việc được một số nhà hảo tâm hỗ trợ, để có tiền lo cho con, bà Sà Ra cùng 2 người con phải làm thuê. Cha Chính bị gãy xương sườn, sức khỏe giảm sút, mất khả năng lao động. 

Câu chuyện dũng cảm của cậu bé cứu mẹ nuôi khiến ai cũng xúc động và khen ngợi. Hiện nay, điều kiện gia đình khó khăn và việc điều trị còn kéo dài nên rất cần được các nhà hảo tâm giúp đỡ. 

Mọi sự giúp đỡ, xin các mạnh thường quân gửi về cho mẹ ruột của cháu Nguyễn Hữu Chính theo thông tin sau:

Chủ tài khoản: Thạch Thị Sà Ra;

Số tài khoản: 7602205233019

Ngân hàng Agribank.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm