Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/03/2023, 16:10 PM

Câu chuyện về sự linh ứng vi diệu của Chú Đại Bi

Con sinh ra ở Việt Nam nhưng có cơ hội được đi nước ngoài để làm việc, sinh sống. Năm 2015 con đã tìm đến Chú Đại Bi, vì lúc ấy còn trẻ đôi khi đọc không thành tâm lắm, đọc cho có nhưng cũng có phần tu dưỡng tâm hồn con.

Audio

Đến khi ba con bị bệnh nặng, ba con rất đau đớn. Đến con thì đọc Chú Đại Bi cho ba con nghe trên giường bệnh con thấy ba con không đau đớn gì cả, sau khi ba con về nhà cũng ra đi nhẹ nhàng. Con luôn nghĩ ba con luôn ở bên cạnh con, phù hộ cho con.

Mẹ con từ lúc đó đã ăn chay trường, và hằng ngày cũng trì Chú Đại Bi. Lúc con ở Singapore xin giấy tờ sang New Zealand định cư thì chồng con và con trai con đều có giấy tờ. Sắp đến ngày bay mà chỉ mình con chưa có giấy tờ. Đêm nào con cũng trì chú Đại Bi để xin cho con có được giấy tờ sớm, mẹ con cũng trì chú Đại Bi để xin cho con. Và rồi trước ngày bay 5 ngày con nhận được giấy tờ để đi.

Sang New Zealand nơi con ở không có chùa, đêm nào con cũng trì chú, con tâm niệm rằng trong tâm con có Phật thì đi đâu, làm gì con cũng được bảo vệ.

Một lòng thành kính, trì chú Đại Bi để sám hối và cầu an. Con mong mọi người khi đọc được bài viết này sẽ hướng niềm tin để trong lòng luôn bình an.

Chú Đại Bi được hiểu là “Thần chú của Phật Pháp”.

Chú Đại Bi được hiểu là “Thần chú của Phật Pháp”.

Theo kinh sách Phật giáo, Thần chú Đại Bi được rút ra từ Kinh Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni, do chính Đức Phật Thích Ca diễn nói trong một pháp hội.

Ngài cho biết lý do ra đời của Thần chú là vào vô lượng ức kiếp về trước, Phật Thiên Quang Vương Tịnh Trụ Như Lai, vì tâm thương tưởng đến chúng sanh nên đã nói ra Thần chú Đại Bi và khuyến khích Bồ Tát Quán Thế Âm nên thọ trì tâm chú này để mang đến lợi ích an vui lớn cho chúng sanh trong đời vị lai.

Đối với những người không theo Phật giáo, câu chuyện linh nghiệm của Thần chú Đại Bi trên đây có thể mang màu sắc huyền bí, khó tin. Nhưng xin biết rằng, ý nghĩa sâu xa hơn tất cả đó là Thần Chú Đại Bi mang đến cho người trì tụng tâm an lành, nhắc nhớ luôn sống vì mọi người, không ngừng gieo thiện lương… Đó cũng chính là đích đến của mỗi người ở cuộc đời này.

> Kiến thức cơ bản về Chú Đại bi mà Phật tử nên biết

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Đường vào đạo (10)

Góc nhìn Phật tử 19:00 05/04/2024

Đường vào đạo không bằng phẳng trơn tru như xa lộ cao tốc. Đối với những người hiếu kỳ cứ đến tham quan để rồi khi thối chuyển, ngã lòng lại quay đầu sau vì không hứng thú.

Quay đầu

Góc nhìn Phật tử 13:31 05/04/2024

Đường xưa mây trắng vẫn bay/ Ngồi nơi sáng mát ngắm say dòng đời/ Nợ duyên xưa đã sạch rồi/ Khẽ khàng đứng dậy nghe hồi chuông ngân...

Biết ơn giúp chúng ta hài lòng với cuộc sống thực tại

Góc nhìn Phật tử 21:07 04/04/2024

Khi thấy mình là kẻ thọ ơn, chúng ta dễ dàng có cảm giác hoan hỷ chấp nhận và có tâm lý hài lòng, bằng lòng với những gì mình đang có hay vị trí mình đang là. Cảm giác này hoàn toàn chủ quan và mang tính tương đối.

Sống ở đời, hãy biết buông bỏ để được bình yên

Góc nhìn Phật tử 15:22 04/04/2024

Sống trên đời có những lúc bản thân chúng ta muốn yên mà chẳng được. Ai cũng muốn có một cuộc sống thật vui vẻ và hạnh phúc, nhưng đa phần đều không như ý. Điều quan trọng là bản thân mình biết chấp nhận tất cả để vượt lên.

Xem thêm