Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 11/02/2023, 10:55 AM

Chấm dứt hoàn toàn du lịch cưỡi voi tại Buôn Đôn

Trung tâm du lịch cầu treo Buôn Đôn thông báo dừng khai thác dịch vụ cưỡi voi từ ngày 10/2, chuyển sang chụp hình cùng voi, cho voi ăn.

Audio

Động thái này của Chi nhánh Du lịch và Khách sạn Biệt Điện - đơn vị quản lý Trung tâm du lịch cầu treo - được đưa ra nhằm thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Đăk Lăk về lộ trình dừng dịch vụ cưỡi voi (đến năm 2026) trong hoạt động kinh doanh du lịch để bảo tồn đàn voi nhà, chuyển sang du lịch voi thân thiện.

Đại diện trung tâm du lịch cầu treo cho biết, thay vì cưỡi voi, du khách có thể ngắm, chụp ảnh cùng voi, cho voi ăn và tham quan nhà dài, tìm hiểu phong tục người bản địa, nghe cồng chiêng, uống rượu cần, trải nghiệm cầu treo trên sông Sêrêpôk.

Cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 45 km về hướng Tây - Bắc, Buôn Đôn từng là cái nôi phát triển nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng nổi tiếng khắp cả nước. Nơi đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng của Tây nguyên.

Chi 55 tỷ đồng chấm dứt du lịch cưỡi voi tại Đắk Lắk

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm bảo tồn, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đăk Lăk, tỉnh còn khoảng 80 voi hoang dã sống Vườn Quốc gia Yôk Đôn, 37 voi nhà - nhiều nhất huyện Buôn Đôn 22 con.

Các trung tâm du lịch được hỗ trợ kỹ thuật để chuyển đổi sang mô hình du lịch thân thiện với voi, thành lập hợp tác xã du lịch nhằm quản lý, vận hành mô hình du lịch thân thiện với voi tại huyện Lắk. Hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức bảo vệ và bảo tồn loài voi được phổ biến, lan tỏa tới các tầng lớp xã hội, cộng đồng. 

Theo Vnexpress. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm