Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/02/2023, 23:55 PM

Chàng trai Hưng Yên đam mê lan tỏa giá trị tích cực từ hình tượng ngài Bồ Đề Đạt Ma

Tại TP.Hưng Yên, có một chàng trai 8x chuyên sưu tầm, sáng tạo hình tượng ngài Bồ Đề Đạt Ma một cách bền bỉ và đầy đam mê, bởi những giá trị về cuộc sống anh cảm nhận được qua hình tượng của ngài.

Không giống một số nhân vật Phật giáo khác, Đạt Ma Sư Tổ không phải là một nhà thơ, nhà văn hay một nhà triết học có số lượng bài giảng đa dạng. Tuy nhiên các yếu tố trung tâm được hình thành trong giáo lý của Ngài được nhìn thấy thông qua các câu chuyện liên quan tới cuộc đời của Ngài.

Bước vào không gian bình yên trên đường Chu Mạnh Trinh (TP.Hưng Yên), dễ dàng bắt gặp ngài Bồ Đề Đạt Ma với nhiều hình tướng đa dạng, được tạc trên nhiều chất liệu khác nhau: Từ những thân gỗ xù xì, những gốc tre, phiến đá…

Một số tượng Bồ Đề Đạt Ma tại Lãng Vân Hiên của anh Trần Thế Anh.

Một số tượng Bồ Đề Đạt Ma tại Lãng Vân Hiên của anh Trần Thế Anh.

Tất cả được anh Trần Thế Anh kỳ công sưu tập, đồng thời sáng tạo trong suốt 10 năm qua. Gặp bất cứ vật liệu nào, anh cũng đều tưởng tượng ra và nghĩ đến việc tạo tác hình tượng ngài Bồ Đề Đạt Ma. Góc nhỏ mang tên Lãng Vân Hiên của anh trở thành nơi kết nối, thưởng trà, cùng giao lưu văn nghệ và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp về nhân sinh từ cuộc đời của Đạt Ma Sư Tổ. 

Theo anh Thế Anh, tượng ngài Bồ Đề Đạt Ma vừa gần gũi tính người, vừa mang giá trị và thông điệp liên quan đến tìm về giá trị bên trong mình, giác ngộ về tính không.

“Tính không trong Bồ Đề Đạt Ma rất hay. Chúng ta từ không mà đến thành có, từ có trở về thành không. Một điều đặc biệt nữa là các sản phẩm tượng Bồ Đề Đạt Ma của mình, mỗi tượng do một nghệ nhân tạo tác sẽ mang một diện tướng khác nhau, nhưng người ta đều có thể cảm nhận được đó là tượng Bồ Đề Đạt Ma” – Anh Thế Anh chia sẻ. 

Góc nhỏ mang tên Lãng Vân Hiên trở thành nơi kết nối, giao lưu văn hoá làn toả bình an và những triết lý nhân sinh anh thấm ngộ từ Ngài Bồ Đề Đạt Ma tới những người hữu duyên.

Góc nhỏ mang tên Lãng Vân Hiên trở thành nơi kết nối, giao lưu văn hoá làn toả bình an và những triết lý nhân sinh anh thấm ngộ từ Ngài Bồ Đề Đạt Ma tới những người hữu duyên.

Bên cạnh sưu tầm, tạo tác tượng Bồ Đề Đạt Ma, anh Trần Thế Anh còn kỳ công sưu tầm nhiều cổ vật có giá trị khác liên quan đến lịch sử, văn hóa Phật giáo. Mỗi cổ vật mang trong đó một thông điệp, câu chuyện ý nghĩa riêng mà anh dành để chia sẻ cùng những người trẻ hữu duyên khi đến Lãng Vân Hiên thưởng trà, để từ đó mỗi người biết sống chậm lại, tìm về nguồn cội tâm linh, sống tỉnh thức và bình an trong nhịp sống ồn ào của xã hội hiện đại ngày nay.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm